Ông nội đặt tên cực hay cho cháu nhưng nhân viên hộ khẩu ghi nhầm, người mẹ không giận mà còn biết ơn

Ngày 28/02/2023 00:08 AM (GMT+7)

Nhân viên làm hộ khẩu đã ghi nhầm tên đứa trẻ nhưng cả gia đình lại vui mừng vì sự nhầm lẫn này.

Cái tên là thứ sẽ theo ta đi đến hết cuộc đời, vì vậy việc bố mẹ đặt tên cho con cái là vô cùng quan trọng. Đó cũng là lý do người xưa có câu: "Đi không đổi tên, ngồi không đổi họ", cho thấy tầm quan trọng của cái tên với mỗi người.

Cách đây không lâu, có một cặp vợ chồng sống tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, kết hôn đã lâu mà vẫn chưa có tin vui. Gia đình khi ấy hết sức lo lắng, cho rằng 2 vợ chồng có vấn đề về sức khỏe sinh sản nên đã ra sức giục họ đi kiểm tra, thăm khám. Nào ngờ đúng lúc đó, người vợ lại phát hiện có thai, 9 tháng sau thì hạ sinh một bé trai kháu khỉnh.

Sự chào đời của bé trai khiến gia đình hết sức vui mừng, ông bà nội ngoại 2 bên đều tới bệnh viện để nhìn mặt cháu. Sau đó, một nhân viên y tá còn đặc biệt dặn dò gia đình rằng hãy đặt tên sớm cho bé trai để còn thêm tên vào sổ hộ khẩu. Tuy nhiên, việc đặt tên không hề dễ dàng bởi ai cũng phân vân, suy nghĩ sao cho tìm được một cái tên vừa hay vừa ý nghĩa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cuối cùng, bố mẹ của bé trai đã đặt niềm tin vào ông nội của con mình, ông Ngô. Thời còn trẻ, ông Ngô là cán bộ trong thôn, có học thức cao, được nhiều người tôn trọng. Hơn nữa, đây lại là cháu đích tôn của gia đình. Vì vậy, việc để ông nội đặt tên cho cháu trai là rất hợp lý. Ông Ngô rất hạnh phúc trước sự chào đời của cháu trai nên cũng vui vẻ nhận lời.

Sau một thời gian suy nghĩ, ông Ngô đã quyết định đặt tên cho cháu trai của mình là Ngô Lai. Lý do là bởi thời trẻ, ông Ngô rất thích ca hát nhưng vì công việc và hoàn cảnh gia đình, ông đã không thể thực hiện được ước mơ trở thành ca sĩ. Vì vậy, ông đã đặt cái tên này cho cháu trai với hy vọng đứa trẻ sẽ có thiên phú về âm nhạc, trở thành ca sĩ hoặc nhạc sĩ. Ngoài ra, ông Ngô còn cho rằng ngũ hành của cháu trai thiếu hành Mộc, vì vậy chữ "Lai" tượng trưng cho mộc, mang ý nghĩa cháu trai sẽ khỏe khoắn, thông minh, làm việc gì cũng như ý.

Sau khi bàn bạc xong xuôi với gia đình và thống nhất cái tên này, ông Ngô cùng con trai con dâu đã đi đăng ký hộ khẩu cho cháu trai. Nào ngờ, nhân viên hộ khẩu đã nghe nhầm, viết tên bé trai trong sổ là Ngô Nại. Tưởng rằng mọi người sẽ tức giận và làm ầm lên, đòi đổi tên, nào ngờ mẹ của bé trai, tức con dâu của ông Ngô lại vui mừng, đề nghị giữ cái tên này lại.

Người mẹ giải thích rằng cái tên bố chồng đặt rất hay nhưng lại vô hình chung áp đặt trọng trách quá lớn lên con trai cô. Việc đặt tên gần giống với người nổi tiếng hoặc cái tên mang ý nghĩa kỳ vọng lớn có thể khiến cậu bé gặp nhiều rắc rối trong tương lai. Trên thực tế, không cuộc sống của ai là hoàn hảo cả, nếu cậu bé gặp thất bại có thể bị tổn thương lòng tự trọng.

Nghe con dâu nói vậy, ông Ngô cảm thấy rất hợp lý, những thành viên khác trong gia đình cũng gật đầu tán thành. Cuối cùng, họ quyết định giữ tên bé trai là Ngô Nại.

Bố đặt tên mỹ miều cho con gái, lớn lên không ai dám gọi họ tên đầy đủ vì quá nhạy cảm
Đặt cho con gái cái tên mỹ miều, người bố không ngờ khi ghép với họ lại giống hệt tên một thương hiệu đồ dùng "người lớn".

Tin tức 24h

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h