Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân

Ngày 21/04/2016 00:09 AM (GMT+7)

Sau 6 tháng tổ chức, cuộc thi ảnh "Vì sức khỏe nhân dân" đã được Bộ Y tế đã tổ chức trao giải cho những cá nhân có tác phẩm xuất sắc nhất được giải.

Theo đó, hơn 20 tác phẩm đạt các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và các giải phụ khác đã được Bộ Y tế trao Bằng khen cùng tiền thưởng vào sáng 20/4. Tất cả những tác phẩm này đều thể hiện được trách nhiệm, năng lực, sự cống hiến... của các nhân viên y tế nhằm phục vụ sức khỏe nhân dân.

Được sự cho phép của Ban tổ chức (Bộ Y tế), chúng tôi xin đăng tải lại nhưng bức ảnh đã đạt giải trong cuộc thi lần này.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 1

Ảnh chụp ngày 25/5/2015. Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh mổ đẻ thành công cho bé trai thụ tinh nhân tạo đầu tiên tại bệnh viện và cũng là ca thu tinh nhân tạo đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh Bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo (bằng kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung - IUI). Sản phụ là chị Vũ Thị Thanh Ngọc, phường Hà Lầm, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 2

Các bé sinh non tháng khi vào khoa Nhi sơ sinh bệnh viện Sản Nhi TP Đà Nẵng được điều trị đặc biệt với sự hỗ trợ của cha mẹ và y tá, bác sỹ trong khoa.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 3

Cho trẻ uống vắc xin Polio phòng bệnh bại liệt cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi trong chiến dịch năm 2012 trên toàn quốc.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 4

Chương trình chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân phong tại cơ sở trạm y tế nhằm phát hiện sớm bệnh nhân phong mới trong cộng đồng đưa vào quản lý và điều trị kịp thời, không để họ tàn phế do bệnh phong, cùng giúp họ sớm hoà nhập với cộng đồng. Từ khi có chương trình hoạt động tại trạm y tế cơ sở, bệnh nhân Phong được theo dõi và chăm sóc thường xuyên hàng tháng tại trạm y tế. Những trường hợp phát hiện sớm cũng được đưa vào điều trị và theo dõi phản ứng do phong tại trạm y tế, cán bộ y tế chuyên trách chương trình thường xuyên đến nhà theo dõi liệu trình điều trị cùng hướng dẫn cho những bệnh nhân tàn phế biết cách tập và bảo vệ thân thể trong lao động và sinh hoạt qua các bài tập đơn giản nhưng thật hiệu quả, kết quả mang lại sau điều trị cũng là niềm vui của người làm công tác này tại cơ sở y tế.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 5

GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế - vui mừng ẵm đứa trẻ đầu tiên được sinh từ mang thai hộ, do ông trực tiếp mổ đẻ sáng 22-1-2016 tại BV Phụ sản Trung ương, Hà Nội.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 6

Giọt máu đầu đời. Địa điểm chụp và thời gian chụp BV Hùng Vương, 21/1/2016.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 7

Niềm vui của người bệnh tại Khoa Điều trị, Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam. Ảnh chụp cụ ông phải phẫu thuật thay thủy tinh thể cả hai mắt, cụ bà vào chăm sóc và đọc báo cho cụ ông nghe.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 8

Giọt máu đào – Dạt dào tình biển đảo. Địa điểm chụp: Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội. Thời gian chụp: Ngày 27/7/2013.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 9

Tác phẩm được chụp tại Xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, Tỉnh Lao Cai nhân dịp chương trình tình nguyện "Mùa Đông ấm áp" do Đoàn thanh niên - Hội LHTN Việt Nam - Hội đồng đội quận Ba Đình tổ chức lên khám chữa bệnh và tặng quà cho bà con và các cháu nhỏ tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, Tỉnh Lào Cai ngày 16-01-2016. Trong ảnh là bác sĩ tình nguyện vui vẻ ân cần khám cho các cháu nhỏ.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 10

 Ảnh chụp tại xã biên giới Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 11

Đôi mắt long lanh trong ngày ra viện của bé Nguyễn Quốc Huy, nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông bị văng khỏi bụng mẹ với một bàn chân bị đứt lìa, được xuất viện ngày 18-11-2014. Sau 25 ngày được các y bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM điều trị.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 12

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 13

Các cháu sẵn sàng tiêm phòng Sởi - Rubella năm 2014 - 2015 

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 14

Điều dưỡng trưởng khoa mắt Võ Thị Nga BV II Lâm Đồng đang dặn dò bệnh nhân uống thuốc và cách thức sinh hoạt, ăn uống sau mổ mắt một cách chu đáo.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 15

Bé Tuấn đã cất tiếng khóc đầu đời vào lúc 8h 43 phút ngày 21 tháng 4 năm 2013 trong tiếng thở phào nhẹ nhõm và những nụ cười nở trên môi của tất cả mọi người 

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 16

Ảnh chụp tại Khoa Chẩn đoán cận Lâm sàng-Bệnh viện Đa Khoa Hội An, tỉnh Quảng Nam. Kỹ thuật viên Hồ Hà Huy trong một ngày làm việc thường nhật tại Khoa. Ảnh chụp lúc 9h28 ngày 24/11/2015.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 17

Chụp tại Khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, ngày 06/8/2015. Trong ảnh: Kỹ sư Trần Thị Bích Ngọc đang thực hiện kỹ thuật hỗ trợ phôi thoát màng bằng Laser (nhằm cải thiện tỷ lệ đậu thai trong thụ tinh trong ống nghiệm).

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 18

Địa điểm chụp: Phòng Nha học đường của Trường Tiểu học Nguyễn Du, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ảnh được chụp vào tháng 11 năm 2014.

Những bức hình cảm động về bác sĩ với bệnh nhân - 19

Ảnh chụp năm 2014 tại khoa đông y bệnh viện 2 Lâm Đồng. Các y, bác sĩ luôn tận tâm chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho mọi bệnh nhân khi đến khám và điều trị bệnh tại đây.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự