Những ngày cuối Trần Lập chống chọi ung thư tại bệnh viện

Ngày 17/03/2016 18:13 PM (GMT+7)

Những ngày cuối cùng ở Bệnh viện Việt Đức, Trần Lập vẫn rất vui tươi và lạc quan, kể cả khi anh phải nằm trên cáng để chuyển khỏi phòng điều trị.

Thông tin ca sĩ-nhạc sĩ Trần Lập qua đời khiến không ít người hâm mộ bất ngờ, bởi chỉ mới đây thôi nhiều người thông tin anh đã trải qua ca phẫu thuật thành công, không những thế anh còn tham gia chương trình “Đôi bàn tay thắp lửa” với nghị lực và quyết tâm chống chọi lại bệnh tật rất lớn.

Tuy nhiên, mọi chuyện như sụp đổ khi trưa nay (17/3) thông tin Trần Lập qua đời đã được tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội đăng tải. Để có thông tin chính xác nhất, cũng như ghi nhận những ngày cuối cùng chống chọi lại bệnh tật của Trần Lập, chiều ngày 17/3 phóng viên đã có mặt tại Bệnh viện Việt Đức, nơi cuối cùng Trần Lập điều trị.

Những ngày cuối Trần Lập chống chọi ung thư tại bệnh viện - 1

Trước khi chuyển đi, Trần Lập nằm điều trị nhiều ngày tại Đơn vị Hồi sức tích cực (BV Việt Đức)

Xác nhận thông tin với chúng tôi, Giáo sư -Tiến sĩ Trịnh Hồng Sơn, phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức, đồng thời là người trực tiếp phẫu thuật cho Trần Lập trước đây cho biết, đó là sự mất mát lớn của gia đình Trần Lập và ông không bình luận bất cứ thông tin gì.

Còn ở khoa Hồi sức Tích cực (Bệnh viện Việt Đức), nơi Trần Lập đã có những ngày tháng cuối cùng chống chọi lại căn bệnh ung thư, tại hành lang tầng 8, đâu đâu cũng nghe tiếng râm ran, nhỏ to nói về Trần Lập, đó là những lời ca ngợi về nghị lực phi thường của anh, đó là những lời chia sẻ đầy tiếc nuối cho một người ca sĩ - nhạc sĩ tài ba.

Những ngày cuối Trần Lập chống chọi ung thư tại bệnh viện - 2

Mọi người đều bày tỏ niềm tiếc thương khi biết Trần Lập qua đời.

“Chúng tôi ở đây, ngày nào chẳng gặp anh ấy, hôm trước thấy đẩy cáng anh ý đi xuống Hồi sức tích cực I, cứ nghĩ là anh ấy đã thuyên giảm, ai cũng mừng, hôm nay nghe tin anh ấy qua đời mà xót xa quá”, một người nhà bệnh nhân chia sẻ.

Chị Hà (Nam Sách – Hải Dương) - người chứng kiến từng ngày những biến chuyển của bệnh nhân Trần Lập cho biết: “Anh ấy có một nghị lực phi thường, tuy chưa một lần được nói chuyện trực tiếp với anh ấy nhưng tôi chỉ cần nhìn qua sắc thái là nhận ra điều đó, có những lúc anh ấy đau đớn cắn răng chịu đựng, nhưng người khác hỏi anh vẫn nói không sao”.

Theo chị Hà, trong thời gian điều trị tại đây, có lần Trần Lập còn đón cả bác sĩ bên Mỹ về thăm khám, cứ tưởng rằng đó là tín hiệu tốt, nhưng không ngờ anh ấy lại ra đi nhanh quá.

Những ngày cuối Trần Lập chống chọi ung thư tại bệnh viện - 3

Chị Hà kể lại những ngày chứng kiến Trần Lập chống chọi với bệnh tật.

Còn anh Minh (Việt Trì – Phú Thọ) có người nhà nằm cùng Trần Lập trong khu điều trị cho biết, ngày nào anh ấy cũng đi khoa giường Trần Lập nằm, nhìn bề ngoài anh ấy rất khỏe khoắn và vui tươi, không hề có vẻ buồn bã cả. Thậm chí anh còn quan tâm đến cả những người chăm sóc cho mình.

“Hôm anh ấy chuyển phòng điều trị, mặc dù phải nằm cáng đẩy đi, nhưng anh ấy không tỏ vẻ sợ hãi hay khóc lóc đau đớn như những người khác. Thậm chí, khi con trai anh ấy vào thăm hỏi: Bố có khỏe không? Anh ấy vẫn đáp là: Rất khỏe.

Nhưng hôm nay đọc báo lại thấy bảo anh ấy đã ra đi, nghĩ lại mới thấy anh ấy là người bản lĩnh và nghị lực như thế nào”, anh Minh kể lại.

Được biết trưa 17/3, nhạc sĩ Trần Lập đã qua đời tại nhà riêng sau khi được người thân đưa về từ bệnh viện. Anh trút hơi thở cuối cùng vào hồi 12h45. Trước đó, rocker sinh năm 1974 đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Căn bệnh ung thư trực tràng của Trần Lập đã nhiễm trùng vào đường máu và cơ quan nội tạng mất chức năng kiểm soát.

Trần Lập bất ngờ phát hiện mình bị ung thư đại trực tràng vào đầu tháng 11. Thông tin này đã làm giới nghệ sĩ chấn động. Sau đó, Trần Lập đã trải qua ca phẫu thuật đầu tiên vào ngày 6/11 nhằm cắt bỏ khối u đại trực tràng. Ca mổ diễn ra khoảng 4 tiếng và kết thúc thành công. Sau đó, tình hình sức khỏe của nam nghệ sĩ có những giai đoạn tiến triển nhất định nhưng anh bị sụt cân khá nhiều.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cố nhạc sĩ Trần Lập