Từ ngày 20/5/2017: Phạt đến 3 triệu đồng nếu không tiêm phòng dại cho chó

Ngày 29/04/2017 14:00 PM (GMT+7)

Nếu người chủ không tiêm vắc xin phòng dại cho chó nuôi hay vứt động vật mắc bệnh ra đường sẽ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng.

Phạt đến 3 triệu đồng nếu không tiêm phòng dại cho chó

Đây là quy định mới được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 41/2017/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản; lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi; quản lý, phát triển, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Theo đó, từ ngày 20/5/2017 phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với chủ vật nuôi có một trong các hành vi vi phạm dưới đây:

- Sử dụng thuốc thú y không có trong Danh mục thuốc thú y được phép lưu hành tại Việt Nam hoặc chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép để phòng bệnh, chữa bệnh cho động vật;

- Vứt động vật mắc bệnh, chết và sản phẩm của chúng, xả nước thải, chất thải mang mầm bệnh ra môi trường;

- Không chấp hành việc tiêm phòng vắc xin Dại cho chó nuôi.

Từ ngày 20/5/2017: Phạt đến 3 triệu đồng nếu không tiêm phòng dại cho chó - 1

Phạt đến 3 triệu đồng nếu không tiêm phòng dại cho chó (Ảnh minh họa)

Nghị định cũng quy định mức xử phạt đối với hành vi sử dụng mỗi chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản thì sẽ bị phạt tiền từ 50 đến 70 triệu đồng.

Phạt tiền từ 40 đến 50 triệu đồng đối với hành vi vận chuyển, kinh doanh, thu gom, lưu giữ, giết mổ động vật, sơ chế, chế biến sản phẩm động vật chứa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi.

Phạt tiền từ 70 đến 100 triệu đồng đối với hành vi sử dụng mỗi chất cấm trong sản xuất, gia công và kinh doanh thức ăn chăn nuôi; đồng thời đình chỉ hoạt động từ 06 đến 12 tháng (mức hiện tại từ 01 đến 03 tháng).

Bãi bỏ nhiều mẫu hợp đồng liên quan đến quyền sử dụng đất

Đây là nội dung nội bật được đề cập tại Thông tư 04/2017/TT-BTP (có hiệu lực từ ngày  28/5/2017) quy định bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật.

Từ ngày 20/5/2017: Phạt đến 3 triệu đồng nếu không tiêm phòng dại cho chó - 2

Theo đó, Thông tư 04/2017/TT-BTP bãi bỏ toàn bộ Thông tư liên tịch 04/2006/TTLT-BTP-BTNMT; các mẫu hợp đồng (HĐ) liên quan đến quyền sử dụng đất (QSDĐ) sử dụng cho Phòng Công chứng và UBND xã được ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 04 cũng sẽ bị bãi bỏ như: HĐ chuyển đổi QSDĐ nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân; HĐ chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp, thuê QSDĐ và tài sản gắn liền với đất; HĐ chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp, thuê QSDĐ; HĐ mua bán, tặng cho, thế chấp, thuê tài sản gắn liền với đất; HĐ góp vốn bằng QSDĐ và tài sản gắn liền với đất; HĐ góp vốn bằng QSDĐ; HĐ góp vốn bằng tài sản gắn liền với đất;...

Quảng cáo trên cây, cột điện sẽ bị phạt tới 10 triệu đồng

Nghị định 28/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo có hiệu lực từ 5/5/2017 nêu rõ, người có hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội bị phạt tiền từ 200.000-500.000 đồng. 

Người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo thực hiện hành vi treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt tiền  từ 5-10 triệu đồng.

 Ngoài ra, Nghị định còn quy định, phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội. Nghị định 28/2017 cũng bổ sung quy định phạt từ 15 -20 triệu đồng đối với hành vi: Phổ biến, lưu hành hình ảnh cá nhân người trình diễn thời trang, biểu diễn nghệ thuật có nội dung phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Cũng theo Nghị định này, hành vi phổ biến phim không đúng nội dung và phạm vi trong giấy phép, phổ biến phim hoặc quyết định phát sóng sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng.

Tăng mức phạt khi xả thải sai nội dung giấy phép

Theo Nghị định 33/2017/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 20/5/2017) quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản thì tăng mức phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng lên mức phạt từ 100 triệu đồng đến 120 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau:

- Xả nước thải vào nguồn nước không đúng vị trí, tọa độ quy định trong giấy phép.

- Xả nước thải vào nguồn nước không đúng chế độ, phương thức quy định trong giấy phép.

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định tăng mức phạt với một số vi phạm trong bảo vệ nguồn nước như phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng đối với hành vi quản lý, vận hành công trình gây thất thoát, lãng phí nước (mức phạt hiện hành là 6 -10 triệu đồng).

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h