Những tuổi sao Thái Bạch chiếu mệnh trong năm Giáp Thìn 2024, quan niệm tiêu tán tiền bạc, đây là cách hóa giải

H.A - Ngày 13/01/2024 12:05 PM (GMT+7)

Theo tử vi phong thủy, một số con giáp năm Giáp Thìn 2024 phạm sao Thái bạch. Người xưa thường nói "Thái bạch sạch bách cửa nhà" - để nói về vận hạn hao tán tài lộc, làm bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu.

Sao hạn được dùng khá phổ biến để phối với ngày hoặc định cát hung. Theo quan niệm, có 9 ngôi sao chiếu bản mệnh con người, trong đó có 5 vì sao xấu gồm sao La Hầu, Thổ Tú, Kế Đô, Thái Bạch, Vân Hán, 4 sao tốt Thủy Diệu, Thái Dương, Thái Âm và Mộc Đức.

Mỗi năm có một vì sao chiếu mạng vào một tuổi của từng người, tùy theo tuổi sẽ có sao chiếu tương ứng tốt hay xấu. Nếu bị sao xấu chiếu mệnh, con người sẽ gặp phải chuyện không may, tai nạn, ốm đau, bệnh tật… gọi là vận hạn, là sao chiếu mạng.

Theo các chuyên gia phong thủy, sao Thái Bạch (còn gọi là Kim Tinh) là một hung tinh "xấu nhất trong các sao xấu". Người xưa thường nói "Thái Bạch sạch bách cửa nhà" - để nói về vận hạn hao tán tài lộc, làm bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu. Đây là chòm sao xấu nhất trong 9 chòm sao chiếu mệnh theo Cửu Diệu, những tuổi sao Thái Bạch chiếu mạng trong năm Giáp Thìn 2024 sẽ thiệt hại về tiền của, gặp nhiều tai ương. Sao này xấu đối với cả nam và nữ, nhưng đối với nam thì đỡ hơn. 

Những tuổi sao Thái Bạch chiếu mệnh trong năm Giáp Thìn 2024, quan niệm tiêu tán tiền bạc, đây là cách hóa giải - 1

Trong năm 2024, những con giáp sau đây sẽ bị chiếu vào và cần cúng sao giải hạn gồm:

- Tuổi Nam gặp sao Thái Bạch năm 2024 gồm: Tân Sửu (2021), Nhâm Thìn (2012), Quí Mùi (2003),Giáp Tuất (1994), Ất Sửu (1985), Bính Thìn (1976), Đinh Mùi (1967), Mậu Tuất (1958), Kỷ Sửu (1949), Canh Thìn (1940).

- Tuổi Nữ gặp sao Thái Bạch năm 2024 gồm: Đinh Dậu (2017), Mậu Tý (2008), Kỷ Mão (1999), Canh Ngọ (1990), Tân Dậu (1981), Nhâm Tý (1972), Quí Mão (1963), Giáp Ngọ (1954), Ất Dậu(1945), Bính Tý (1936).

Bảng sao cửu diệu trong đó có các tuổi nam - nữ phạm sao Thái Bạch.

Bảng sao cửu diệu trong đó có các tuổi nam - nữ phạm sao Thái Bạch.

Cách hóa giải hạn sao Thái Bạch

Theo hướng dẫn của Chuyên gia phong thủy Master Phùng Phương, những con giáp phạm sao Thái Bạch cần lưu ý chọn ngày đẹp, giờ đẹp khi làm những việc đại sự.

Thái Bạch vốn là hung tinh thuộc hành Kim, vì vậy ta cần chọn ngày giờ có khí Kim vượng như các ngày Giáp Tý, Ất Sửu, Nhâm Thân, Quý Dậu, Canh Thìn, Tân Tỵ, Giáp Ngọ, Ất Mùi, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi và những ngày mùa Thu.

Các khoảng thời gian vượng Kim nhất sẽ rơi vào giờ Thân (15h – 17h) và giờ Dậu (17h – 19h). Các bạn có thể tra cứu trong Lịch âm Dương 2023 để nắm được thông tin ngày giờ chính xác.

Người phạm Thái Bạch có thể bổ sung hành Kim thông qua đồ ăn thức uống hàng ngày mang hành Kim, cụ thể:

- Các loại rau, củ, quả màu trắng (cải bắp, súp lơ trắng, cải thảo, đậu nành, quả lê...).

- Các loại thịt thuộc hành Kim (thịt gà, cua, ghẹ, tôm, trứng gà, trứng ngan...).

- Ưu tiên sử dụng các đồ dùng, hoặc vật phẩm phong thủy mang hành Kim được làm bằng kim loại và có màu trắng.

Cách cúng giải hạn sao Thái Bạch

Sao Thái Bạch được biết thuộc hành kim nên tương sinh với hành thổ, bình hòa với hành kim, khắc với hành mộc, hòa và sinh xuất với hành thủy.

Theo quan hệ ngũ hành thì nên tránh mặc màu vàng, nâu đất của hành thổ, màu trắng của hành kim. Nên chọn đồ vật có màu xanh lục của Mộc; đỏ, hồng, tím của Hỏa; đen, xanh dương của Thủy.

Thời gian cúng giải hạn sao Thái Bạch vào 18 giờ đến 20 giờ ngày 15 âm lịch hàng tháng (tốt nhất là ngày rằm tháng Giêng).

Mâm cúng sao Thái Bạch gồm:

8 ngọn đèn hoặc nến

Bài vị màu trắng cúng sao Thái Bạch đề chữ : “Tây phương Canh Tân Kim đức Thái Bạch Tinh quân”

Mũ trắng

Đinh tiền vàng

Gạo, muối

Trầu cau

Chai nước suối

Hoa, trái cây, phẩm oản

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

3 con giáp gặp hạn Tam tai trong năm Giáp Thìn 2024, vì sao nói tam hợp hóa tam tai?
Hạn Tam tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp với mỗi một tuổi. Trong 3 năm tam tai, người ta thường kiêng khem để mọi việc diễn ra trong cuộc sống...

Phong thủy năm mới

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phong thủy năm mới