3 con giáp gặp hạn Tam tai trong năm Giáp Thìn 2024, vì sao nói "tam hợp hóa tam tai"?

H.A - Ngày 10/01/2024 14:30 PM (GMT+7)

Hạn Tam tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp với mỗi một tuổi. Trong 3 năm tam tai, người ta thường kiêng khem để mọi việc diễn ra trong cuộc sống được thuận lợi. Theo các chuyên gia phong thủy, người dân không nên quá lo lắng vì đều có cách hóa giải.

Những con giáp gặp hạn Tam tai năm Giáp Thìn 2024

Hạn Tam tai có thể hiểu là tai họa xảy ra trong 3 năm liên tiếp đối với một người. Trong đó tam nghĩa là 3, tai nghĩa là tai họa. Vòng xoay Tam tai là 12 năm (theo 12 năm con giáp) và cứ 12 năm thì sẽ có 3 năm Tam tai diễn ra.

Dựa theo quy luật, 12 năm chúng ta sẽ trải qua một lần Tam tai trong 3 năm. Từ đó dễ dàng tính được một người sẽ gặp tam tai vào các năm 10, 11, 12 tuổi, và lần tiếp theo sẽ vào năm 22, 23, 24 tuổi,… Cách tính hạn Tam tai như sau: Hạn tam tai sẽ được tính theo nhóm tuổi Tam hợp do quan niệm tam hợp hóa tam tai. Vì thế, nhóm tuổi tam hợp sẽ cùng gặp phải hạn Tam tai: 

- Người tuổi Tý, Thìn, Thân sẽ gặp Tam tai vào 3 năm liên tiếp nhau là Dần, Mão, Thìn.

- Người tuổi Mão, Mùi, Hợi sẽ gặp Tam tai liên tiếp vào 3 năm là Tỵ Ngọ, Mùi. 

- Người tuổi Ngọ, Tuất, Dần sẽ đối diện với Tam tai vào 3 năm liên tiếp là Thân, Dậu, Tuất.

- Người tuổi Sửu, Tỵ, Dần gặp Tam tai vào 3 năm liên tiếp nhau là Tý, Sửu, Hợi.

Tam tai là 3 họa (hỏa tai, thủy tai, phong tai bão lũ) – khiến người gặp hạn liên tục gặp kém may mắn công việc, sức khỏe, tình duyên.

Tam tai là 3 họa (hỏa tai, thủy tai, phong tai bão lũ) – khiến người gặp hạn liên tục gặp kém may mắn công việc, sức khỏe, tình duyên.

Căn cứ vào cách tính hạn Tam Tai, 2024 là năm Giáp Thìn, các tuổi gặp hạn Tam Tai là Tý, Thìn và Thân. Cụ thể theo tuổi can chi và năm sinh như sau:

Các tuổi Tý: Mậu Tý (1948), Canh Tý (1960), Nhâm Tý (1972), Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996), Mậu Tý (2008)…

Các tuổi Thìn: Nhâm Thìn (1952), Giáp Thìn (1964), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000), Nhâm Thìn (2012)…

Các tuổi Thân: Bính Thân (1956), Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), Nhâm Thân (1992), Giáp Thân (2004)…

Một số việc xấu có thể xảy ra khi gặp hạn Tam tai như: 

- Tai nạn giao thông; 

- Ốm vặt, bệnh tật triền miên

- Gặp nhiều thị phi 

- Nhiều điều xấu, sự cố bất ngờ ập đến

- Công việc bất ổn, bị đuổi việc/mất việc

- Gia đình ly tán, vợ chồng ly dị

- Gây bất hòa với mọi người từ trong gia đình tới xã hội

- Làm ăn lụi bại, mở cửa hàng kinh doanh đều bị thất bại

- Nếu hạn quá xấu có thể xảy ra tuyệt mạng

Vì sao nói "tam hợp hóa tam tai"?

Tam hợp là những tuổi rất hợp nhau. Nếu vợ và chồng thuộc nhóm Tam hợp sẽ gặp rất nhiều điều may mắn trong cuộc sống, làm ăn phát đạt, cuộc sống sung túc. Tuy nhiên, năm Tam tai được tính dựa theo Tam hợp, vì thế những người có tuổi nằm trong nhóm Tam hợp sẽ chịu cùng hạn Tam tai với nhau, không ai gánh cho ai, mức độ họa hại tăng lên gấp đôi, như vậy là không tốt. Đó là lý người xưa nói rằng tam hợp thì hóa tam tai. 

Nói như vậy không có nghĩa là gia đình nào vợ chồng, con cái Tam hợp cũng biến thành Tam tai. Khi xem xét điều này phải dựa trên nhiều yếu tố, có nhiều cách để xem xung hợp vợ chồng, con cái chứ không chỉ riêng cách này. Và nó chỉ xảy ra theo chu kỳ nhất định chứ không diễn ra trong suốt thời gian dài hay cả cuộc đời. Nó xảy ra được chỉ khi hội tụ đầy đủ các yếu tố và có thể gây khó khăn, vất vả hơn.

3 con giáp gặp hạn Tam tai trong năm Giáp Thìn 2024, vì sao nói amp;#34;tam hợp hóa tam taiamp;#34;? - 2

Theo chuyên gia phong thủy Song Hà, về phương án hoá giải, ta vẫn nói, biết vận để nắm vận, biết hung để tránh hung, biết cát để đón cát. Việc cúng Tam tai cũng không nằm ngoài sự chủ động đề phòng, hóa giải phần nào vận hạn. Theo đó, các tuổi Tý – Thìn – Thân nên cúng Tam tai năm Giáp Thìn (2024) vào ngày 13 âm lịch hàng tháng.

Chuyên gia Song hà lưu ý đây là phương pháp tham khảo hóa giải phần nào vận hạn của các tuổi rơi vào hạn Tam tai. Trong cuộc sống bạn phải sống thiện, làm nhiều điều hiếu nghĩa, đó mới là yếu tố đóng vai trò quyết định một năm suôn sẻ, giảm trừ xui rủi.

Văn khấn cúng Tam tai

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Nam mô Hữu Thiên Chí Tôn Kim Quyết Ngọc hoàng Thượng đế!

Hôm nay là ngày 13 tháng …. , năm Giáp Thìn 2024.

Con tên là …………………………. tuổi: ……………..

Hiện cư ngụ tại……………………………………………

Nay con thành tâm thiết bày phẩm vật, cầu xin “MỘNG LONG ĐẠI TƯỚNG QUÂN THIÊN KIẾP Tam tai THỔ ÁCH THẦN QUAN” phù hộ độ trì cho con và toàn thể gia đình được bình an mạnh khỏe, tai qua nạn khỏi, phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách. Cầu xin cho con được tai qua nạn khỏi, nguyên niên Phước Thọ. Xuân đa kiết khánh, Hạ bảo bình an, Thu tống Tam tai, Đông nghinh bá phước!

Thứ nguyện: Âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sinh, tề thành Phật Đạo.

Phục duy cẩn cáo!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Sau đó, vái 3 lần, lạy 12 lạy (tựa lời cầu nguyện cho 12 tháng bình yên). Rồi chờ đến tàn hết nhang đèn, âm thầm lặng thinh, không nói chuyện với bất cứ ai.

Tiếp đó, đem gói nhỏ (tóc, móng tay, móng chân, tiền lẻ) ra ngã ba đường mà bỏ, không nên ngoái lại xem. Gạo muối vãi ra đường, chỉ mang bàn và đồ dùng (mâm, ly, tách...) về nhà.

* Thông tin có tính tham khảo, chiêm nghiệm

Hạn tam tai không đáng sợ như nhiều người lo lắng
Chúng ta hoàn toàn có thể quyết định số phận của mình, với hạn tam tai hãy để trời đất âm dương cùng đồng hành để thay đổi.

Phong thủy năm mới

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phong thủy năm mới