Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua

Ngày 01/11/2015 17:58 PM (GMT+7)

Chính phủ chốt phương án nghỉ Tết âm lịch 2016, hoàn tất cáo trạng vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước, máy bay Nga chở 224 người rơi tại bán đảo Sinai, Ai Cập... là những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Thảm kịch máy bay Nga chở 224 người rơi tại Ai Cập

Chiếc máy bay Airbus A-321 của Nga rơi xuống phía Bắc Sinai, gần thị trấn Housna (cách Sharm el-Sheikh 300km) khi đang trên đường đi từ khu nghỉ mát Biển Đỏ của Sharm el-Sheikh, phía Nam của bán đảo Sinai, đến St.Petersburg, Nga.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 1

Những hình ảnh này được công bố bởi văn phòng của Thủ tướng Ai Cập Sharif Ismail, sau khi ông tới thị sát hiện trường máy bay rơi.

Theo trạm kiểm soát không lưu Ai Cập, chiếc máy bay gặp nạn mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khoảng 23 phút sau khi cất cánh. Chiếc máy bay mất tích vào 6 giờ 20’ sáng theo giờ địa phương. Phần lớn hành khách trên chuyến bay là người Nga vừa trở về từ kỳ nghỉ.

Toàn bộ 217 hành khách trên máy bay, trong đó có 25 trẻ em được xác định là đã thiệt mạng. Nguyên nhân gây tai nạn hiện đang được làm rõ. 

Giới chức thành phố St Petersburg của Nga cho biết toàn bộ thi thể 224 nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ máy bay rơi sẽ được đưa về thành phố này để nhận dạng. Chuyến bay đầu tiên chở thi thể các nạn nhân sẽ trở về Nga trong ngày 1/11.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 2

Bạn bè, người thân các hành khách đau đớn chờ đợi thông tin từ sân bay St. Peterburg.

Hãng Kogalymavia sẽ cung cấp chuyến bay miễn phí cho thân nhân nạn nhân muốn đến Ai Cập và sẽ bồi thường (nhưng chưa rõ bao nhiêu), theo hãng tin Interfax. 

Trước sự mất mát to lớn của người dân Nga trong vụ thảm họa rơi máy bay ở Ai Cập, tổng thống Vldimir Putin đã tuyên bố ngày 1-11 sẽ là ngày quốc tang trên toàn nước Nga.

Lật tàu trên sông Soài Rạp

Vào khoảng 20 giờ ngày 30/10, trên sông Soài Rạp đoạn tiếp giáp giữa TP.HCM và Tiền Giang đã xảy ra một vụ đắm tàu cá khiến 5 người mất tích. Theo nguồn tin ban đầu, tàu cá Hoàng Phúc có 16 thuyền viên, khi lưu thông đến khu vực phao số 5, luồng sông Soài Rạp thì bất ngờ xảy gặp sự cố khiến cho tàu bị chìm nghỉm.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 3

Thi thể 2 nạn nhân được đưa lên tàu SAR 413 để đưa vào đất liền. 

Ngay lập tức nhiều thuyền viên đã nhảy ra khỏi thuyền với hy vọng bơi vào bờ. Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra tai nạn mặt sông rộng và có sóng to gió lớn làm cho 5 thuyền viên bị mất tích, 11 thuyền viên còn lại may mắn được một xà lan đi ngang qua cứu vớt kịp thời nên đã thoát nạn.

Sáng 1.11, cả trăm người cùng phương tiện của các đơn vị Biên phòng, kiểm ngư và Cảnh sát PCCC TP.HCM tiếp tục quay trở lại hiện trường Hoàng Phúc 18 gặp nạn tại khu vực phao số 5 (gần Cồn Bồi, huyện Cần Giờ, TP.HCM) để tìm kiếm 4 thuyền viên còn mất tích.

Đến trưa nay đã có 2 thi thể được tìm thấy trong tổng số 4 người mất tích. Hai thi thể được cho là anh Nguyễn Văn Sa (Khánh Hòa) và anh Nguyễn Văn Quãng (Ninh Bình).

Thẳng tay tát nhân viên cây xăng vì nghi gian lận

một đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh va chạm giữa nhân viên cây xăng và khách hàng lái xe ô tô Kia Cerato 4 chỗ  tại cây xăng trên đường Trần Cung. Theo clip, sau khi đổ xăng cho anh Hoàng Văn Vượng (26 tuổi, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nam nhân viên cây xăng đã thông báo: “Của anh hết 56 lít xăng”.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 4

Khách hàng tát nhân viên đổ xăng vì nghi gian lận

Thấy vậy, anh Vượng liền phản ứng: “Mày biết bình xăng ô tô của tao bao nhiêu lít không? 50 lít, 18 nghìn/lít mà đổ lên hơn 1 triệu thì chúng mày bịp tao à?”. Nam nhân viên đổ xăng bối rối, cúi mặt xuống trả lời: “Em chỉ là người bơm xăng thôi”.

Ngay sau đó, anh Vượng tát vào mặt nam nhân viên đổ xăng và dọa: “Lần sau bỏ cái kiểu này đi nhé!” rồi hỏi: “Bao nhiêu tiền?”. Rồi anh Vượng rút tiền ra trả và lên xe bỏ đi.

trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Đức Hiệp, quản lý cây xăng trên đường Trần Cung cho hay, nhân viên bơm xăng đã làm đúng quy trình và khẳng định không có chuyện nhân viên đổ xăng bơm nối số để gian lận.

Ông Hiệp nói rằng, ngày 22.10, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hà Nội đã có buổi kiểm tra đột xuất tại cây xăng. Đơn vị này đã kết luận không có gian lận về số lượng hàng hóa. Do vậy, nếu có gian lận, phía công ty sẵn sàng chịu phạt.

Chốt phương án nghỉ tết âm 9 ngày

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 10.2015, Chính phủ đã nhất trí với phương án của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc nghỉ lễ, Tết năm 2016 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Theo đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội. Theo đó, đợt nghỉ Tết Âm lịch 2016 từ ngày 6/2/2016 đến hết ngày 14/2/2016 (tức từ ngày 28 tháng chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 tháng giêng năm Bính Thân). Tổng cộng nghỉ 9 ngày và không thực hiện hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần. 

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 5

Tết Âm lịch 2016 được nghỉ 9 ngày (Ảnh minh họa)

Các dịp nghỉ lễ khác trong năm 2016 cũng sẽ không thực hiện hoán đổi ngày nghỉ, các ngày trùng vào ngày nghỉ hàng tuần sẽ được nghỉ bù. Tết Dương lịch sẽ nghỉ 3 ngày, Giỗ tổ Hùng Vương nghỉ 3 ngày, dịp nghỉ lễ Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 nghỉ 4 ngày, Quốc khánh 2/9 nghỉ 3 ngày.

Hoàn tất cáo trạng vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước

Sáng ngày 10-10, đại tá Trần Thắng Phúc - giám đốc Công an tỉnh Bình Phước - cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã hoàn tất kết luận điều tra vụ thảm sát sáu người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (chủ cty gỗ Quốc Anh, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) vào đêm 7-7.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 6 

Từ trái qua 3 bị can Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương và Trần Đình Thoại 

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Hải Dương là chủ mưu trong vụ án, Tiến giúp sức cho Dương sát hại 6 người. Thoại tham gia kế hoạch của Dương, cùng đi với Dương đến hiện trường vụ án nhưng trước ngày gây án đã không tham gia.

Sáng cùng ngày, ông Lê Đức Xuân- Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước thông tin thêm: “VKS đã nhiều lần họp cùng cơ quan điều tra để làm rõ các tình tiết của vụ án. Trong tuần tới, hồ sơ vụ án sẽ được chuyển đến VKS tỉnh để truy tố các bị can gây ra vụ thảm sát”.

Theo lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước, sau khi có cáo trạng vụ án trên, TAND tỉnh sẽ sớm đưa ra xét xử lưu động trong tháng 12.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot