Nổ súng tự sát ngay gần trụ sở Quốc hội Mỹ

Ngày 12/04/2015 13:33 PM (GMT+7)

Điện Capitol - trụ sở Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington DC đã phải đóng cửa trong khoảng 2 giờ sau khi một người đàn ông nổ súng tự sát ở phía tây tòa nhà.

Một quan chức Mỹ khẳng định với đài truyền hình NBC News rằng: "Tới thời điểm này, không có dấu hiệu nào cho thấy, đây là hành động khủng bố".Theo hãng tin AP, vụ nổ súng tự sát xảy ra hôm qua (11.4) và có rất ít các nghị sĩ Mỹ làm việc tại Quốc hội vào cuối tuần.

 

Nổ súng tự sát ngay gần trụ sở Quốc hội Mỹ - 1

 Điện Capitol - trụ sở Quốc hội Mỹ bị phong tỏa.

Tuy nhiên, đây lại là thời điểm có rất đông khách du lịch tới thăm Điện Capitol.Cảnh sát Mỹ cho biết, Điện Capitol đã được đóng cửa và phong tỏa như một biện pháp phòng ngừa sau khi có nhiều tiếng súng nổ vang lên trong khu vực.Phát ngôn viên của lực lượng cảnh vệ tại Điện Capitol, ông Kimberly Schneider cho biết, kẻ bắn súng là nam giới và khẳng định, y có ý định tự sát. 

Tại một cuộc họp báo sau đó, cảnh sát trưởng của khu vực Điện Capitol, Kim Dine xác nhận, người đàn ông có mang theo một biểu ngữ phản đối "đòi công bằng xã hội" trước khi tự sát ở phía tây của tòa nhà.

Một vài giờ sau, Điện Capitol được mở cửa trở lại cho khách du lich, song một số tuyến phố gần đó vẫn bị phong tỏa để điều tra.

Theo Phương Đăng (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan