Nơi người Sài Gòn bán nhà, bỏ đi vì nước ngập

Ngày 28/09/2016 00:09 AM (GMT+7)

Mỗi khi mưa xuống kéo dài khoảng 1 giờ là nơi đây biến thành ao vì nước ngập lênh láng. Người dân chỉ mong trời nắng chứ đừng bao giờ mưa.

Cơn mưa chiều qua 26/9 kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ đã khiến 59 tuyến đường tại TP. HCM ngập sâu từ 0,3 đến hơn 1 mét. Đến sáng nay, nước đã rút nhưng nhiều nơi vẫn đang sống với nước ngập.  Người dân nhiều nơi than thở:  “ít nhất một tuần mới thoát nổi!”.

Đường số 52, phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) là nơi nước ngập lênh láng mỗi khi mưa trút xuống. Cơn mưa chiều qua đã tạnh từ lúc 8h tối nhưng đến 17h chiều nay 27/9 vẫn ngập đến gần 1 mét vì nước không kịp rút thì triều cường lên.

Xem clip tại đây:

Nơi người Sài Gòn bán nhà, bỏ đi vì nước ngập - 1

Người dân xắn ống quần, dắt bộ xe máy ra bên ngoài đường khi nước ngập

Theo nhiều người dân, mỗi khi mưa khoảng 1h là nước ngập đến bắp chân, ai cũng phải lội đi ra ngoài đường vì khắp các ngõ hẻm bị nước bao vây.

Bà Thụy, 58 tuổi, cho biết: “Cơn mưa chiều qua lớn hơn các trận mưa trước đây. Tôi và ông nhà tất bật dọn dẹp đồ đạc nhưng nước ngập nhanh quá làm hỏng vài đồ dùng. Tuy nhiên, tình trạng ngập mỗi khi mưa đến đã tái diễn mấy chục năm qua, chúng tôi sống khổ sở. Nhiều người dân xung quanh tôi đã chuyển đi vì không chịu nổi cảnh cứ mưa là ngập”.

Do mưa ngập sâu, người dân từ trong các ngõ hẻm đường 52 phải xắn ống quần, dắt bộ xe máy chịu hư bu-gi ra bên ngoài đường để sửa. Trong hơn 30 phút, PV chứng kiến nhiều xe bị hư phải dắt đi sửa tại các tiệm rất tốn kém.

Tại phường Hiệp Bình Chánh, một số nhà bị bỏ không hoặc treo biển bán nhà nhiều năm qua mà không ai mua vì biết nơi đây ngập mỗi khi mưa. Theo nhiều người dân, chưa biết nơi khác ra sao chứ nơi đây chỉ mong trời nắng.

“Chẳng thà dọn đi chỗ khác trọ sống còn sướng hơn ở nhà mình mà bị ngập sâu mỗi khi trời mưa”, một người dân than phiền.

Nơi người Sài Gòn bán nhà, bỏ đi vì nước ngập - 2

Cơn mưa chiều qua 26/9 khiến 59 tuyến đường toàn TP. HCM ngập sâu từ 0,3 đến hơn 1 mét. Trong ảnh đường 52 ngập sâu đến chiều 27/9 nước vẫn chưa rút

Nơi người Sài Gòn bán nhà, bỏ đi vì nước ngập - 3

Người dân lội bộ dắt xe máy ra bên ngoài đường

Nơi người Sài Gòn bán nhà, bỏ đi vì nước ngập - 4

Đa số các xe đều bị hư hỏng do nước ngập hơn bánh xe

Nơi người Sài Gòn bán nhà, bỏ đi vì nước ngập - 5

Một nhà người dân bỏ đi nhiều năm vì nước ngập mỗi khi mưa. Tại đây cơn mưa kết hợp triều cường nên phải ít nhất một tuần nước mới rút

Nơi người Sài Gòn bán nhà, bỏ đi vì nước ngập - 6

Nơi người Sài Gòn bán nhà, bỏ đi vì nước ngập - 7

Nhà chị Dung ngập từ chiều tối qua khiến chị phải thức đêm lấy bao cát chèn nước tiếp tục tràn vào nhà. Chị Dung bày tỏ, chỉ mong trời nắng đừng mưa và chính quyền có sự quan tâm

Nơi người Sài Gòn bán nhà, bỏ đi vì nước ngập - 8

Chiều 27/9, nước vẫn tiếp tục ngập sâu nên người dân mua bao cát về chèn chống

Nơi người Sài Gòn bán nhà, bỏ đi vì nước ngập - 9

Đã có nhiều gia đình bỏ đi nơi khác hoặc treo biển bán nhà tại đây nhưng...không ai mua

Ngày 27/9, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP.HCM cho biết, cơn mưa chiều 26/9 kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ làm 59 tuyến đường ngập nặng, diện tích ngập từ 100 mét vuông đến 30.000 mét vuông.

Đối với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian mưa từ 16h30 đến 17h50, vũ lượng đạt 170,3 mm (tại trạm đo Tân Sơn Hòa) đã xuất hiện ngập cục bộ tại bãi đậu số 11, 12, 13, 14, 15 với chiều sâu ngập 0,3 mét, thời gian nước rút khoảng 1 giờ sau mưa.

“Đây là trận mưa cực lớn, có thể nói là một trong những trận mưa lớn nhất từ năm 1975 đến nay”, Trung tâm đánh giá.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự