Nóng tuần qua: Phẫn nộ bảo mẫu đạp chết bé 18 tháng

Ngày 24/11/2013 17:38 PM (GMT+7)

Bảo mẫu đạp chết bé 18 tháng tuổi, trưởng khoa Nhi làm chết bé tại phòng khám riêng... là những tin tức khiến dư luận phẫn nộ trong tuần qua.

Bảo mẫu 'tra tấn' bé 18 tháng đến chết

Vụ án mạng xảy ra ngày 16/11 gây rúng động dư luận khi người trông trẻ là Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi) đã hành hạ dã man khiến cháu bé Đ.N.Long (18 tháng tuổi, con của chị V.T.H.(quê Nghệ An) tử vong.

Nóng tuần qua: Phẫn nộ bảo mẫu đạp chết bé 18 tháng - 1

Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ tại cơ quan điều tra

Hằng ngày, Nhờ ở nhà trông con nhỏ để chồng đi làm. Tiện thể, Nhờ nhận trông coi cháu Đ.N.Long (18 tháng tuổi), con của chị V.T.H., với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

Theo lời khai ban đầu của Nhờ, khoảng 7 giờ ngày 16/11 chị H. chở con qua gửi Nhờ chăm sóc để đi làm.

Một lúc sau, Nhờ cho cháu Long ăn cơm. Do cháu Long khóc không chịu ăn, Nhờ thay vì dỗ dành đã cầm tay và chân cháu dốc ngược lên với mục đích dọa cho nín. Khi cháu Long vuột khỏi tay Nhờ rơi xuống nền nhà, bị chấn động mạnh đau đớn nên càng khóc lớn, Nhờ dùng chân đạp mạnh lên ngực, lên bụng khiến cháu khóc ngất không ra tiếng.

Sau đó, Nhờ đem cháu Long nhốt trong nhà vệ sinh. Khoảng 20 phút sau, Nhờ quay lại thì phát hiện cháu Long nằm bất động trong nhà vệ sinh nên nhờ người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đến bệnh viện, bác sĩ xác định cháu Long đã chết trước đó.

Giá vàng đang hướng đến mức thấp kỷ lục

Giá vàng trên thị trường Mỹ vào rạng sáng 23/11 (theo giờ Việt Nam), đóng cửa ở mức 1.243 USD/ounce, tăng nhẹ 1 USD so với phiên giao dịch liền trước. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá vàng quốc tế vẫn mất đến 3,7%, tức gần 47 USD.

Nóng tuần qua: Phẫn nộ bảo mẫu đạp chết bé 18 tháng - 2

Vàng tiếp tục giảm giá về mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua

Ở trong nước, sau hai lần điều chỉnh, giá vàng miếng của SJC đã hạ xuống còn 35,87 triệu đồng/lượng mua vào và 35,94 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 – 60.000 đồng so với trước đó.

Tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng trong nước giảm tổng cộng 500.000 đồng/lượng, chỉ bằng 1/3 so với mức giảm của thế giới. Hiện tại, giá mua vàng của SJC đã đạt mức thấp nhất kể từ ngày 7/2/2011, trong khi giá bán ra chỉ còn cao hơn đúng 30.000 đồng.

Tang thương sau vụ cháy ở khu Zone 9

Vào khoảng 14g chiều ngày 19/11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một quán bar Fuse đang xây dựng tại khu Hợp tác xã Zone 9.

Vụ cháy đã làm 6 công nhân tử vong và 1 người bị thương. Được biết, các nạn nhân mới vào làm việc được khoảng một tháng nay, hoàn cảnh gia đình đều rất khó khăn. Trong số 6 người tử vong thì có 2 cặp là vợ chồng. UBND TP Hà Nội đã quyết định hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong số tiền  4,5 triệu đồng/người, và 2 triệu đồng/người bị thương.

Nóng tuần qua: Phẫn nộ bảo mẫu đạp chết bé 18 tháng - 3

Vụ cháy tại căn phòng trong khuôn viên số 9 Trần Thánh Tông chiều 19-11 chỉ xảy ra trong vòng 15 phút song đã khiến 6 công nhân thiệt mạng, 6 cảnh sát chữa cháy bị thương

Nguyên nhân xảy ra cháy là do các công nhân hàn xì đã bất cẩn để tia lửa hàn bắn vào các vật liệu dễ cháy gây ra cháy.

Tuy đám cháy không lớn nhưng tai nạn và thương vong nhiều là do các công nhân đã thiếu hiểu biết. Khi tai nạn xảy ra, thay vì chạy ra ngoài, họ lại chạy ngược vào trong, không có đường thoát nên đã hít phải khói, bị ngạt và dẫn đến tử vong.

Liên quan đến vụ cháy, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với công nhân cơ khí Nguyễn Trọng Duy (ở Lý Nhân, Hà Nam) để điều tra làm rõ về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Trưởng khoa Nhi làm chết trẻ tại phòng khám riêng

Theo thông tin từ phía gia đình cháu Nguyễn Đình Quân (16 tháng tuổi), ngày 19/11, gia đình đã đưa cháu đến phòng khám tư Hương Sơn để khám và điều trị vì bị ho. Tại đây, BS Phạm Anh Sơn - Trưởng Khoa Nhi BV Đa khoa Thường Tín đã trực tiếp tham gia khám cho cháu Quân. Qua nhận định, ông Sơn cho biết cháu Quân bị viêm phổi nên cần phải tiêm và cấp thuốc về nhà uống.

Sau đó bác sĩ Sơn đã tiêm một mũi cho cháu và có thử qua phản ứng rồi kê đơn thuốc về nhà uống. Tối hôm đó, cháu Quân đỡ ho và ăn ngủ như bình thường. Nhưng hôm sau gia đình muốn chữa trị dứt điểm nên vẫn đưa cháu đến phòng khám Hương Sơn tiêm tiếp mũi thứ hai.

Nóng tuần qua: Phẫn nộ bảo mẫu đạp chết bé 18 tháng - 4

Phòng khám Hương Sơn đã hoạt động nhiều năm không phép

Trong lần tiêm thứ 2 này, ông Sơn không tiến hành bước thử nghiệm xem cháu Quân có bị sốc thuốc hay không mà đã tiến hành tiêm luôn cho cháu bé. Khi gia đình có thắc mắc thì ông Sơn đã thử vào hôm qua rồi.

Tuy nhiên, khi tiêm xong mũi thứ 2, lúc gia đình đưa cháu Quân ra tới cửa phòng khám thì thấy cháu Quân có biểu hiện rù đi, sùi bọt mép. Lúc này, gia đình mới hoảng quá bế cháu Quân quay ngược trở lại vào trong phòng khám. Thay vì đưa cháu lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu, ông Sơn lại giữ cháu Quân lại truyền nước và tiêm tiếp 1 mũi nữa.

Đên khi không thấy cháu Quân có biểu hiện hồi tỉnh thì ông Sơn mới bảo gia đình gọi xe đưa lên Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu nhưng cháu Quân đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Vụ việc hiện đang được cơ quan CA điều tra, làm rõ. Đặc biệt, trước đây ông Sơn cũng đã từng làm chết một cháu bé tại phòng khám của mình nhưng không hiểu sao phòng khám không giấy phép trên vẫn vô tư hoạt động.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan