Nữ MC khiếm thị VTV xúc động khi nói về mẹ nhân dịp 20/10: Mẹ là mặt trời!

Ngày 17/10/2018 11:40 AM (GMT+7)

Nữ MC khiếm thị VTV Lê Hương Giang tâm sự, với cô mẹ là mặt trời, trên thế giới này chỉ có mẹ yêu và chấp nhận cô vô điều kiện. Chính vì thế, món quà lớn và ý nghĩa cô dành tặng mẹ ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là nụ cười, sự thành công trong cuộc sống.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, PV đã được nghe MC khiếm thị Hương Giang chia sẻ về mẹ - người phụ nữ đã dành cả tuổi trẻ và cuộc đời để bên con gái mình.

Đối với Hương Giang, mẹ là một người có vai trò như thế nào từ lúc Hương Giang còn nhỏ đến bây giờ, khi đã trở thành một thiếu nữ?

Mẹ tôi là một người mẹ đặc biệt, trẻ trung, can đảm. Mẹ sinh ra tôi khi mới tròn 23 tuổi, lúc đó mẹ vừa đi học, vừa đi làm. Mẹ là người đầu tiên phát hiện ra tôi khiếm thị bằng cách lấy khăn đỏ đưa đi đưa lại trước mặt nhưng không thấy tôi nhìn theo, sau đó mẹ bế tôi đến bệnh viện. Trong ký ức của tôi dù con có bệnh nặng như thế nào mẹ cũng không bao giờ rơi nước mắt, lúc nào cũng là những nụ cười.

Từ khi đi học, mẹ bỏ một tháng đi làm đầu tiên để dạy tôi từng thứ một, giúp tôi làm quen với trường, với các bạn. Trong suốt quá trình 10 năm học ở trường Nguyễn Đình Chiểu, mẹ luôn làm trong ban phụ huynh để đến hỗ trợ tôi thường xuyên. Tôi nghĩ tôi là người may mắn vì bố mẹ đã luôn chấp nhận mình như thế.

Nữ MC khiếm thị VTV xúc động khi nói về mẹ nhân dịp 20/10: Mẹ là mặt trời! - 1

Nữ MC khiếm thị VTV luôn cảm thấy may mắn khi có mẹ bên cạnh.

Kỷ niệm mà Hương Giang nhớ nhất về mẹ?

6 năm đầu đời tôi giống như những bạn khuyết tật khác, được bố mẹ đưa đi chạy chữa ở nhiều nơi. Lúc đấy, bố mẹ quyết định chia nhau ra làm ca, có lẽ thời gian bố mẹ gặp nhau không nhiều nhưng đủ để chăm sóc cho tôi, đưa tôi đi tìm thầy tìm thuốc.

Tôi còn nhớ có những ngày bố mẹ không còn đồng nào, mẹ chỉ còn chiếc nhẫn bạn bè tặng mang đi bán được hơn 30 nghìn đồng. Mẹ đã lấy một khoản ra mua được 2 gói xôi, 2 mẹ con vừa ăn vừa khóc. Hay dù tôi có khuyết tật nhưng mẹ vẫn cố gắng xin cho tôi đi học ở một trường mầm non của các bạn bình thường. Bố mẹ tôi luôn nghĩ rằng, con có thể đi học, hòa nhập với cuộc sống.

Được biết, trên mỗi chặng đường của mình Hương Giang luôn có mẹ là người đồng hành, vậy Hương Giang có thể chia sẻ một chút về “người bạn” này của mình?

Khi lớn lên một chút, mẹ là người đồng hành cùng tôi trong rất nhiều các hoạt động. Mẹ cũng động viên tôi tham gia những hoạt động ngoại khóa như hát, múa, đàn. Trong những lần đi  biểu diễn, mẹ luôn là người trang điểm, đi cùng tôi… Tôi nghĩ mẹ đã phải đầu tư rất nhiều thời gian của tuổi trẻ để dành cho mình. Bố mẹ tôi đã từng không dám có con nữa, mẹ chỉ tập chung vào chăm sóc cho tôi. Suốt 7, 8 năm sau bố mẹ lại sợ sau này tôi bận rộn với cuộc sống mới bố mẹ sẽ cô đơn, không có ai ở cùng nên đã sinh một em gái bầu bạn với tôi.

Đến bây giờ, khi tôi có những trải nghiệm mới, đến những sân khấu mới thì mẹ vẫn là người đồng hành, hướng dẫn cho tôi từ những thứ nhỏ nhất. Nhiều bạn bè đã ghen tỵ với tôi vì mẹ các bạn không biết trang điểm, tìm xu hướng thời trang cho con gái mình, không thể nói chuyện với con.

Nữ MC khiếm thị VTV xúc động khi nói về mẹ nhân dịp 20/10: Mẹ là mặt trời! - 2

"Người bạn" luôn đồng hành cùng Hương Giang trên mỗi chặng đường, món quà lớn nhất mà Hương Giang tặng mẹ nhân dịp 20/10 chính là sự vui vẻ mỗi ngày.

Đến giờ, điều Hương Giang cảm thấy may mắn nhất là gì?

May mắn vì được sinh ra là con của bố mẹ, được nói chuyện với mẹ giống như hai người bạn. Từ khi còn nhỏ, bố mẹ tôi mỗi khi đi làm về sẽ kể ngày hôm ấy đã diễn ra những gì, tình huống ở cơ quan bố mẹ xử lý như thế nào. Chính điều này đã giúp tôi trưởng thành hơn, cảm nhận thế giới xung quanh một cách dễ dàng hơn. Bố mẹ rất hay cho tôi đi du lịch, đưa đi trèo đèo lội suối, tất cả những thứ đó đã giúp tôi có được những trải nghiệm, yêu cuộc sống hơn.

Mỗi khi có chuyện vui buồn trong cuộc sống, ai sẽ là người để Hương Giang tâm sự?

Ngày xưa tôi hay tâm sự với mẹ, giờ thì tâm sự với em gái (cười). Tuy nhiên, có những điều gì lớn trong cuộc sống tôi sẽ kể với mẹ, nhất là những chuyện vui, vì tôi muốn mẹ có một cuộc sống thoải mái, vui vẻ hơn, không phải lo lắng cho tôi nhiều như trước nữa.

Hương Giang có thường xuyên nói những lời yêu thương với mẹ mình?

Tôi không quen dùng lời nói để thể hiện tình cảm. Chỉ mỗi lần đi xa tôi sẽ hay gọi điện về hỏi mẹ có nhớ con không? Mẹ có yêu con không? Cái mà tôi nghĩ mình làm được cho mẹ là mỗi một khoảng thời gian đặt cho mình một dấu mốc, một mục tiêu sẽ thành công như thế nào trong cuộc sống.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, món quà lớn nhất Hương Giang muốn tặng mẹ mình là gì?

Tôi nghĩ, việc tôi luôn sống vui vẻ sẽ là món quà lớn nhất mà mẹ mong muốn. Tôi muốn nhất mẹ sống mỗi ngày đều cảm thấy vui vẻ, thư thái. Đối với tôi, mẹ là tất cả yêu thương, mẹ giống như mặt  trời, vì mặt trời chỉ có duy nhất thôi. Trên thế giới này chỉ có mẹ yêu và chấp nhận tôi vô điều kiện.

Cảm ơn Hương Giang về cuộc trò chuyện!

Nữ MC khiếm thị đầu tiên của Café Sáng:  Người khuyết tật không phải món nợ kiếp trước
"Nhiều người nói với em những câu như "bị ảo tưởng à, người mắt sáng chưa chắc đã theo được trường đó", nhưng em không muốn sống co cụm. Em muốn bước...
Theo Mai Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10