Nữ nhân viên y tế phòng dịch COVID-19 gặp nạn tử vong: Chưa kịp ăn bữa cơm chiều cùng con

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 26/02/2021 12:33 PM (GMT+7)

18h chiều ngày 25/2, sau khi hoàn thành công việc ở chốt kiểm dịch phòng COVID-19, chị Tình gặp tai nạn khi đang trên đường về nhà với các con.

Chiều ngày 25/2, tại xã Văn Tố (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến một người phụ nữ tử vong, người đàn ông còn lại bị thương rất nặng. 

Theo thông tin từ ông Vũ Minh Thành - Bí thư đảng ủy xã Văn Tố, người phụ nữ tử vong là chị Vũ Thị Tình (SN 1986, ở xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ) - nhân viên y tế của Trạm y tế xã Văn Tố. Chị Tình tử vong khi đi từ trạm kiểm dịch phòng COVID-19 về nhà ăn cơm.

Ông Thành cho biết, vào khoảng 18h ngày 25/2, nữ nhân viên này điều khiển xe máy từ chốt trực COVID-19 ở tỉnh lộ 391 thuộc xã Văn Tố trở về nhà đã xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 34B3-446.86 do anh Nguyễn Văn Phúc (SN2000, trú tại thôn Thanh Kỳ, xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ) điều khiển. Vụ tai nạn trên khiến chị Tình tử vong, anh Phúc bị thương nặng.

Lãnh đạo xã Văn Tố cũng cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, chị Tình vẫn đang ở trong ca trực (từ 14h đến 22h), tuy nhiên do điều kiện địa phương không đủ để bố trí ăn nghỉ ngay tại chốt kiểm dịch, nên các thành viên sẽ thay nhau về nhà ăn cơm.

Nữ nhân viên y tế phòng dịch COVID-19 gặp nạn tử vong: Chưa kịp ăn bữa cơm chiều cùng con - 1

Chị Tình (đứng bên phải) cùng các cán bộ tại chốt kiểm dịch xã Văn Tốt.

Thực tế, nhân viên y tế Vũ Thị Tình nhà gần ngay chốt kiểm dịch nên đi lại không mất quá nhiều thời gian, hơn nữa chị Tình có con nhỏ, 1 bé chưa đầy 2 tuổi nên được ưu tiên về nhà ăn cơm trước. Thế nhưng, vụ tai nạn xảy ra bất ngờ khiến chị Tình chưa kịp về nhà ăn bữa cơm với con thì đã mãi mãi ra đi. 

Qua tìm hiểu, gia đình chị Tình có hoàn cảnh khó khăn. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều công ty cắt giảm nhân sự nên chồng chị bị thất nghiệp. Hai vợ chồng có 3 đứa con, 1 cháu đã mất vì ung thư, hiện 2 cháu còn rất nhỏ (1 cháu 6 tuổi, 1 cháu 2 tuổi), vì thế sự ra đi đột ngột của chị Tình là mất mát rất lớn với gia đình. Theo đánh giá của đồng nghiệp, quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch tại chốt giao thông, nữ nhân viên y tế này nhiệt tình tham gia hoạt động và luôn nghiêm túc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Mặc dù gia đình sinh sống ở xã khác, hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa bao giờ chị xin nghỉ, bỏ ca trực. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Tình, các cán bộ và nhân dân địa phương đã ủng hộ 10 triệu để lo hậu sự cho gia đình, đồng thời mong muốn nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để giúp gia đình vượt qua khó khăn trong lúc này.

Mọi ủng sự ủng hộ xin gửi về: UBND xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, số tài khoản: 127000057049 mở tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương chi nhành Hải Dương.  Liên hệ với ông Vũ Minh Thành – SĐT: 0977077636.

Lịch trình của người phụ nữ bán ổi ở Hải Dương nghi nhiễm COVID-19
Trước khi xác định là ca nghi nhiễm COVID-19, người phụ nữ này đi bán ổi ở chợ và giao thương lái bán buôn, khi về nhà thì tiếp xúc với hàng xóm…
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h