Nữ y tá Italia làm điều dại dột nhất khi biết bị nhiễm Covid-19

Ngày 25/03/2020 21:27 PM (GMT+7)

Liên đoàn Y tá quốc gia Italia (NFN) đêm 24/3 (giờ địa phương) xác nhận một nữ y tá đang chống dịch Covid-19 ở vùng Lombardy, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch bệnh ở Italia, đã tự tử sau khi biết mình dương tính với virus. Nguyên nhân dẫn tới vụ việc còn gây nhiều tranh cãi. 

Theo Daily Mail, nạn nhân là nữ y tá Daniela Trezzi, 34 tuổi, đang phục vụ điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại đơn vị chăm sóc đặc biệt thuộc Bệnh viện San Gerardo, thành phố Monza, vùng Lombardy, miền bắc Italia. 

NFN đêm 24/3 xác nhận cái chết của Daniela và bày tỏ "nỗi đau tinh thần và niềm tiếc thương" tới người quá cố.

 

Nữ y tá Daniela Trezzi. Ảnh: New Flash

Nữ y tá Daniela Trezzi. Ảnh: New Flash

Tổng giám đốc Bệnh viện San Gerardo, Mario Alparone, cho biết nữ y tá Daniela đã bị ốm ở nhà kể từ ngày 10/3 và "không được theo dõi sát sao". 

Theo trang OCNAL, nguyên nhân dẫn tới quyết định tự tử của Daniela vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Một số nguồn tin cho rằng nữ y tá quá căng thẳng khi tiếp xúc với nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19. Trong khi đó, số khác cho rằng nữ y tá bị áp lực do lo sợ đã lây nhiễm virus cho nhiều người mà cô tiếp xúc nên có quyết định dại dột nhất. 

 Daniela trong lúc làm việc tại bệnh viện San Gerardo. Ảnh: OCNAL

Daniela trong lúc làm việc tại bệnh viện San Gerardo. Ảnh: OCNAL

NFN cho biết nhiều nhân viên y tế đang bị "căng thẳng tột bậc" vì nỗi lo họ là người làm bệnh dịch lây lan trong khi đang cố gắng kiểm soát nó. Một trường hợp nữ y tá tự tử khác cũng xảy ra tại Italia hồi tuần trước. Vụ việc xảy ra tại thành phố Venice và nguyên nhân được cho là do áp lực với công việc hiện tại. 

Ngày 19/3, trang Al Jazeera đưa tin, Italia có khoảng 2.629 nhân viên y tế bị nhiễm Covid-19 trong lúc điều trị cho bệnh nhân. 

 Số ca tử vong ở Italia bắt đầu tăng trở lại vào ngày 24/3. Ảnh: PA

Số ca tử vong ở Italia bắt đầu tăng trở lại vào ngày 24/3. Ảnh: PA

Vụ việc nữ y tá Daniela tự tử đến trong bối cảnh số người tử vong do Covid-19 ở Italia đã tăng trở lại với 743 ca trong ngày 24/3, nâng tổng số ca tử vong trên cả nước lên con số 6.820. Trong khi đó, số ca nhiễm mới ghi nhận cùng ngày ở Italia là 5.249, nâng tổng số người nhiễm lên tới 69.176. 

Tin tức 24h: Quán Buddha bar đặt tượng Phật giữa chốn ăn chơi, lãnh đạo quận 2 nói gì?
Quán "Buddha bar" ở quận 2, TP.HCM, một ổ dịch Covid-19 với 8 người nhiễm đang bị cộng đồng phật tử lên án vì xúc phạm Đức Phật.
Theo Nguyễn Thái - Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19