Tin tức 24h: Quán "Buddha bar" đặt tượng Phật giữa chốn ăn chơi, lãnh đạo quận 2 nói gì?

Ngày 25/03/2020 20:03 PM (GMT+7)

Quán "Buddha bar" ở quận 2, TP.HCM, một ổ dịch Covid-19 với 8 người nhiễm đang bị cộng đồng phật tử lên án vì xúc phạm Đức Phật.

Quán "Buddha bar" đặt tượng Phật giữa chốn ăn chơi, lãnh đạo quận 2 nói gì?

Phường nói đã đóng cửa

Chiều 25/3, ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2, TP.HCM cho biết quán bar với tên hiệu “Buddha bar - grill” tại số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền đã bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19. Quyết định phong tỏa có hiệu lực từ ngày 19/3 cho đến khi có thông báo mới.

“Buddha bar - grill” là quán bar liên quan tới 8 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2 người Việt Nam và 6 người nước ngoài.

Khi PV đặt câu hỏi vì sao quán bar này vẫn hoạt động sau ngày 15/3, khi UBND TP HCM đã có lệnh yêu cầu đóng cửa các quán bar, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19, ông Hưng cho biết, yêu cầu trên "đã được quận đã triển khai đến tất cả các phường". "Các phường đã đến từng địa điểm kinh doanh đề nghị đóng cửa những ngành nghề kinh doanh trên. Báo cáo của các phường là các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc, không có cửa hàng vi phạm", ông Hưng nói.

Tin tức 24h: Quán amp;#34;Buddha baramp;#34; đặt tượng Phật giữa chốn ăn chơi, lãnh đạo quận 2 nói gì? - 1

Quán bar sử dụng tên hiệu "Buddha bar" và trang trí tượng Phật đang bị cộng đồng phật tử lên án.

Đăng ký tên một kiểu trưng biển hiệu một kiểu

Về việc vì sao quận cấp giấy phép hoạt động cho quán này với tên hiệu “Buddha” (Đức Phật), quán trang trí các tượng, tranh ảnh Phật trong không gian không phù hợp khiến cộng đồng phật tử bức xúc lên án, ông Hưng cho biết, quán này đăng ký trong giấy phép kinh doanh với tên “Bvddha bar” chứ không phải “Buddha”. Do vậy việc đăng ký tên hiệu này không sai.

Tuy nhiên quận sẽ kiểm tra, xử lý nếu có những sai phạm khi sử dụng tên bảng hiệu không đúng trong giấy phép kinh doanh. "Trước mắt quận đã phong tỏa quán này không cho hoạt động và đang lo công tác phòng chống dịch Covid-19 trước, sau đó sẽ điều tra xử lý tiếp", ông Hưng cho hay.

Được biết, quán “Buddha bar - grill” nằm phía sâu trong hẻm số 7 đường Thảo Điền. Bên ngoài quán có gắn biển hiệu “Quán ăn Thái”. Tuy nhiên, ngay cửa ra vào và bên trong quán vẫn để biển hiệu với tên chữ “Buddha bar - grill”. Điểm ăn uống giải trí này mở cửa từ 2h chiều cho tới 4h sáng mỗi ngày.

Trên mạng xã hội nhiều người từng đến quán chia sẻ những bức ảnh cho thấy một không gian đông đúc, những cô gái và chàng trang trong trang phục nóng bỏng biểu diễn du dây và những vũ điệu bốc lửa trên sân khấu. Nổi bật trong không gian đó là bức tượng Phật cỡ to với ánh mắt nhìn bao quát toàn quán.

Dòng chữ Budha cũng xuất hiện ở nhiều nơi. Tuy nhiên như lãnh đạo Quận cho biết, đây không phải tên được cấp trên giấy phép kinh doanh của quán.

Trước đó, chiều 21/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã tổ chức tìm kiếm người từng đến quán bar “Buddha bar” để tổ chức cách ly.

180 công dân Việt Nam từ Philippines về nước an toàn

Sau khi thống nhất kế hoạch với Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, Vietnam Airlines đã chuyên chở hơn 180 công dân Việt Nam từ thành phố Cebu, Philippines về nước an toàn.

Theo đó, ngày 25/3, Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay mang số hiệu VN9668 đã hạ cánh an toàn xuống Cần Thơ vào 00h00 ngày 25/03. Sau khi hạ cánh, hơn 180 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định. Máy bay được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tin tức 24h: Quán amp;#34;Buddha baramp;#34; đặt tượng Phật giữa chốn ăn chơi, lãnh đạo quận 2 nói gì? - 2

Nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách cũng như phi hành đoàn, Vietnam Airlines đã phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho tổ bay. Hãng cũng phối hợp với nhà chức trách tại Cebu kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay. Toàn bộ hành khách phải sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay. Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, Vietnam Airlines không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên chuyến bay này.

Xúc động bé trai 8 tuổi đập lợn, đội mưa đi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 25/3, thông tin từ nhóm Thiện nguyện huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, nnóm thiện nguyện vừa nhận được sự ủng hộ, chung tay của một bé trai 8 tuổi.

Mặc dù buổi sáng nay trời có mưa nhưng cậu bé với dáng người nhỏ bé, mặc áo mưa đến tận nhà đóng góp số tiền 220 nghìn đồng cho nhóm để ủng hộ, mua thiết bị bảo hộ y tế cho các bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  Đây là số tiền do chính cậu bé đã tiết kiệm được, số tiền với nhiều mệnh giá từ 1 nghìn đồng đến 5 nghìn đồng.

Được biết, cậu bé nhân ái đó là cháu Nguyễn Bình Minh, 8 tuổi, đang học lớp 2D, trường tiểu học Trần Phú, con của chị Mai Thị Duyên và anh Nguyễn Thanh Bình, ở tổ 5, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Tin tức 24h: Quán amp;#34;Buddha baramp;#34; đặt tượng Phật giữa chốn ăn chơi, lãnh đạo quận 2 nói gì? - 3

Cậu bé có tấm lòng nhân ái Nguyễn Bình Minh.

Những đồng tiền mệnh giá 1.000, 2.000, 5.000 đồng ủng hộ của cháu Nguyễn Bình Minh. Trên phong bì, cháu còn ghi rõ: "Ủng hộ chống dịch Covid.19 - con lợn tiết kiệm với số tiền là 220.000".

Những ngày gần đây, Minh xem trên tivi thấy đội ngũ y, bác sỹ phải làm việc vất vả, Minh cảm nhận được  tầm quan trọng của việc phòng, chống Covid-19. Vô tình xem trên Facebook, cháu Minh thấy nhóm Thiện nguyện Lục Yên đăng thông báo kêu gọi mọi người ủng hộ để mua sắm một số thiết bị bảo hộ y tế cho ngành y trên địa bàn. Cháu Minh đã xúc động trước những hình ảnh đó và quyết định đập lợn tiết kiệm để chung tay ủng hộ.

Hành động của Minh đã khiến nhiều người xúc động. Số tiền tuy không nhiều nhưng lại là một hành động đẹp, rất đáng để mọi người suy nghĩ, học tập, lan tỏa những tấm lòng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Giá vàng trong nước hôm nay 25/3

Giá vàng SJC hôm nay 25/3 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội tăng thêm 200.000 đồng chiều bán ra lên 46,70 triệu đồng/lượng và tăng 400.000 đồng lên 47,50 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC hôm nay 25/3 tăng 200.000 đồng lên 46,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và tăng 400.000 đồng lên 47,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC hôm nay 25/3 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM tăng 200.000 đồng lên 46,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và tăng 300.000 đồng lên 47,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng 9999 của Phú Quý hôm nay 25/3 niêm yết 4.520.000 đồng một chỉ (mua vào) và  4.610.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay 25/3 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường TP.HCM niêm yết mức 4.505.000 đồng một chỉ (mua vào) và 4.605.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng ta hôm nay 25/3 niêm yết chiều mua vào 4.505.000 đồng một chỉ, bán ra 4.600.000 đồng một chỉ.

Thêm 7 ca nhiễm COVID-19 từ 135 đến 141, 5 ca ở Hà Nội trong đó có cả bác sĩ
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 7 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 141 ca.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM