Thái tử Charles của Hoàng gia Anh dương tính với COVID-19

Ngày 25/03/2020 19:15 PM (GMT+7)

Thái tử Charles, người thừa kế vương vị của Hoàng gia Anh, đã được xác nhận dương tính với COVID-19.

Người phát ngôn của Clarence House cho biết hôm 25/3: "Thái tử Charles, Hoàng tử của xứ Wales, đã dương tính với COVID-19. Ông đã có một số triệu chứng của bệnh nhưng hiện nay vẫn khỏe mạnh và làm việc tại nhà như thường lệ trong những ngày qua".

Thái tử Charles năm nay 71 tuổi, là con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth.

Ngoài ra, người phát ngôn của Clarence House cũng cho biết thêm: "Nữ công tước xứ Cornwall, bà Camilla, vợ của Thái tử Charles, cũng đã được xét nghiệm nhưng may mắn âm tính với COVID-19". Hiện tại, cả Thái tử Charles và bà Camilla đều đang tự cách ly tại nhà ở Scotland trong vòng 14 ngày.

Thái tử Charles của Hoàng gia Anh dương tính với COVID-19 - 1

Thái tử Charles của Hoàng gia Anh dương tính với COVID-19.

Hiện tại, vẫn chưa rõ Thái tử Charles nhiễm virus từ đâu bởi thời gian gần đây, số lượng công việc và những người ông tiếp xúc là khá nhiều. 

Theo tờ Reuters, Thái tử Charles đã gặp Nữ hoàng Anh Elizabeth lần cuối vào hôm 12/3. Các bác sĩ dự đoán Thái tử Charles có thể bị nhiễm bệnh từ ngày 13/3, sau khi ông gặp Nữ hoàng.

Lần cuối cùng gần đây nhất Thái tử Charles xuất hiện trước công chúng là khi ông tham dự một buổi tiếp tân và tiệc tối vào ngày 12/3, nhằm hỗ trợ thảm họa cháy rừng tại Úc. Sự kiện diễn ra tại Mansion House, thành phố London, Anh.

Tính đến thời điểm 18h ngày 25/3, nước Anh đã ghi nhận 8.077 ca nhiễm COVID-19 và 422 người tử vong. Hiện nay, quốc gia này đã ban hành lệnh phong tỏa và cách ly toàn quốc nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Người dân Anh cũng được khuyên hạn chế ra khỏi nhà, nhiều hoạt động phải tạm ngừng, một số bệnh viện dã chiến đã được xây dựng để phòng chống dịch COVID-19.

Sự thật bức ảnh bác sĩ Indonesia về thăm vợ con lần cuối trước khi qua đời vì COVID-19
Bức ảnh vị bác sĩ tranh thủ về nhà gặp vợ con nhưng chỉ dám đứng nhìn từ xa, sau đó chính anh đã qua đời vì nhiễm COVID-19, đã lấy nước mắt nhiều cư...
Khánh Hằng (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19