Nửa đêm gặp bé gái đi xe đạp bị lạc, hành động của tài xế taxi gây xúc động

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 12/04/2021 06:00 AM (GMT+7)

Sau khi bị lạc ra ngoại thành Hà Nội, bé gái 13 tuổi may mắn gặp được một tài xế taxi tốt bụng, người này đã đưa cháu về tận nhà.

Mới đây, trên MXH xuất hiện thông tin một gia đình ở Hải Dương cầu cứu CĐM tìm kiếm bé gái 13 tuổi bỗng nhiên mất tích. Trong khi gia đình đang hoang mang, đổ đi mọi nơi để tìm kiếm thì bất ngờ có một tài xế taxi đưa bé gái trở về nhà trong sự ngỡ ngàng và hạnh phúc của mọi người.

Theo chia sẻ của người nhà cháu bé, do nhớ một người dì đang sinh sống ở Hà Nội, cháu bé 13 tuổi đã đạp xe từ Chí Linh, Hải Dương lên Hà Nội để tìm dì. Tuy nhiên, khi đạp xe lên đến Hà Nội, vì không nhớ đường nên cháu bé đi lạc theo đường Đại lộ Thăng Long ra tận ngoại thành Hà Nội.

Nửa đêm gặp bé gái đi xe đạp bị lạc, hành động của tài xế taxi gây xúc động - 1

Bài viết chia sẻ về câu chuyện tài xế taxi tốt bụng thu hút được sự quan tâm của dư luận.

May mắn bé gái đã gặp được một tài xế taxi tốt bụng và người này đã đưa cháu bé về tận nhà lúc nửa đêm. “Khi con về tới nhà chúng tôi hạnh phúc vô cùng, gia đình muốn gửi chút tiền cảm ơn bác tài xế nhưng bác ấy không lấy và chỉ lấy đúng tiền xăng rồi đi luôn. Hành động của bác tài xế khiến chúng tôi cảm động và biết ơn vô cùng”, người thân cháu bé chia sẻ.

Được biết, tài xế tốt bụng đã đưa cháu bé bị lạc từ Hà Nội về Hải Dương là anh Nguyễn Ngọc Tuấn Vũ. Theo anh Vũ, sự việc đến với anh cũng rất bất ngờ, như một cái duyên chứ trước đó anh không hề biết thông tin cháu bé bị lạc hay bỏ nhà lên Hà Nội.

Theo đó, đêm muộn ngày 10/4, khi đến giờ làm ca đêm, anh Vũ chạy xe ở khu vực gần Thiên Đường Bảo Sơn (Hoài Đức, Hà Nội). Tại cầu chui hầm đường Đại lộ Thăng Long (gần Cảnh sản biển), anh Vũ gặp 2 người đàn ông đeo balo đang đứng ở lề đường nên anh dừng xe lại để mời khách.

Khi biết 2 người đàn ông này bắt xe về Lai Châu, anh Vũ không nhận khách vì đường xa. Lúc anh Vũ định di chuyển thì một người nói rằng: “Có cô bé hỏi đường, nếu biết chỉ hộ cho cháu”. Thấy vậy, anh Vũ để ý và hỏi cháu bé thì được biết cháu muốn tìm về nhà người thân ở Phú Đô.

Nửa đêm gặp bé gái đi xe đạp bị lạc, hành động của tài xế taxi gây xúc động - 2

Nửa đêm gặp bé gái đi xe đạp bị lạc, hành động của tài xế taxi gây xúc động - 3

Chiếc xe bé gái đạp từ Hải Dương lên Hà Nội và chiếc ô tô tài xế đưa cháu trở về nhà.

“Cháu bé nói rằng lâu rồi cháu không được gặp dì nên rất nhớ, vì thế cháu mới đạp xe lên Hà Nội tìm dì và bị lạc”, anh Vũ kể lại. Khi anh Vũ hỏi số điện thoại của gia đình thì cháu không nói vì sợ nói ra bố mẹ sẽ mắng, trước khi đi cháu không nói cho bố mẹ biết.

Anh Vũ nói rằng sẽ đưa cháu bé về Hải Dương nhưng cháu bé không đồng ý, chỉ muốn về nhà dì nhưng lại không nhớ địa chỉ cụ thể và không nhớ cả số điện thoại. “Cháu nói về nhà sẽ bị bố mẹ mắng, phạt nên sợ. Tôi phải “nịnh” cháu và nói rằng về nhà sẽ xin bố mẹ cho cháu, mãi sau cháu mới đồng ý. Khi cháu đồng ý, tôi cho xe đạp vào cốp và chạy thẳng về Chí Linh, tới nơi đã quá 12 giờ đêm”, anh Vũ kể lại

Theo anh Vũ, với một người đã từng làm cha, làm mẹ, bất kể ai gặp cháu bé trong hoàn cảnh đấy đều có hành động như anh, một cháu bé tuổi mới lớn bị lạc đường đi trong đêm khuya sẽ rất nguy hiểm, thời điểm đó trời còn mưa phùn nữa.

Nửa đêm gặp bé gái đi xe đạp bị lạc, hành động của tài xế taxi gây xúc động - 4

Anh Vũ cho biết việc làm của anh không có gì to tát.

“Trước kia tôi cũng đã có một  người cháu tầm tuổi đó bị lạc đường, cả gia đình nháo nhác đi tìm và lo lắng không yên. Khi biết chuyện của bé gái này, tôi nghĩ gia đình cháu chắc cũng đang sốt sắng như vậy nên chỉ mong đưa cháu về nhà càng sớm càng tốt”, anh Vũ chia sẻ.

Suốt dọc được đường 2 chú cháu có nói một số câu chuyện, anh hỏi cháu có đói không thì bé nói không đói, không muốn ăn gì. “Về tới nơi, cả nhà vẫn đang ngả đi các hướng để tìm kiếm. Thấy cháu trở về, nhiều người chạy ra ôm cháu òa khóc. Gia đình có đưa cho tôi vài triệu cảm ơn nhưng tôi không nhận, tôi chỉ lấy vài trăm tiền xăng và tiền cầu đường. Điều quan trọng nhất là cháu đã trở về an toàn”, anh Vũ nói.

Khi đưa cháu bé về Hải Dương xong, anh về nhà ngủ và không kể chuyện đó với ai. "Sáng ngủ dậy vợ tôi hỏi chuyện tôi mới biết gia đình cháu bé gọi cảm ơn, rồi biết câu chuyện được chia sẻ lên MXH. Việc tôi làm hết sức bình thường không có gì to tát cả, mọi ngày khi đi chạy xe, thấy những cụ già, phụ nữ đi bộ tôi vẫn hay cho họ đi nhờ bởi tôi nghĩ đó là việc nên làm”, anh Vũ bày tỏ.

                                      Tiết lộ đặc biệt về cậu bé lấm lem đạp xe hàng giờ đi học
Cô giáo chủ nhiệm đã có chia sẻ về cậu bé lớp 1 đạp xe hàng giờ đi học, sau 1 ngày trở thành biểu tượng đầy nghị lực, vượt khó.

Tin tức 24h

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế