Tiết lộ đặc biệt về cậu bé lấm lem đạp xe hàng giờ đi học

Ngày 30/03/2021 13:45 PM (GMT+7)

Cô giáo chủ nhiệm đã có chia sẻ về cậu bé lớp 1 đạp xe hàng giờ đi học, sau 1 ngày trở thành biểu tượng đầy nghị lực, vượt khó.

Ngày 28/3, hình ảnh cậu bé Quyết, học lớp 1 điểm trường Thồng Lốc, xã Nam Quan, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn đã gây bão mạng xã hội.

Theo đó, cậu bé 6 tuổi với dáng người nhỏ nhắn, tay chân lấm lem bùn đất đã đạp trên chiếc xe hỏng bàn đạp gần 1 giờ đồng hồ đến trường.

Được biết, mỗi ngày em đều đặn băng qua quãng đường dài khó khăn để đi học như vậy. Hình ảnh của Quyết đã khiến nhiều người phải xúc động và xem đây là một tấm gương sáng vượt khó để các bậc cha mẹ dạy con. 

Tiết lộ đặc biệt về cậu bé lấm lem đạp xe hàng giờ đi học - 1

Cậu bé Hoàng Văn Quyết lấm lem bùn đất đến trường.

Tiết lộ đặc biệt về cậu bé lấm lem đạp xe hàng giờ đi học - 2

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với cô Nguyễn Thị Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp của em Hoàng Văn Quyết tại điểm trường Thồng Lốc, xã Nam Quan, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn. Cô Hằng cho biết, ở lớp Quyết là cậu bé ít nói, không mạnh dạn, cô hỏi gì trả lời nấy nhưng vẫn rất vui vẻ, hòa đồng với các bạn, ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô.

Về học lực của Quyết, cô Hằng nhận xét em có học lực trung bình nhưng rất chăm chỉ. "Mỗi ngày em đạp xe đi học đều đặn, trừ những ngày mưa to, nước suối dâng cao không thể đi qua được. Hoặc có hôm trời mưa, em đạp xe đi học bị ngã bẩn hết quần áo phải quay về nhà thay và muộn giờ học. Chỉ những lý do khách quan như thế mới làm ảnh hưởng đến việc đi học của Quyết mà thôi", cô Hằng tiết lộ.

Tiết lộ đặc biệt về cậu bé lấm lem đạp xe hàng giờ đi học - 3

Ngay từ đầu năm lớp 1, Quyết đã tự đạp xe đi học.

"Đầu năm bố mẹ mới đưa Quyết đi học, sau 2 tháng thấy em tự đạp xe đạp một mình đi học quãng đường xa, mình lo lắng báo với bố mẹ của em. Thế nhưng, không ngờ, việc tự đi học này là do Quyết. Em bảo bố mẹ mua xe đạp tự đi học một mình. Dù gia đình không đồng ý vì nguy hiểm nhưng em nhất quyết tự đi, nếu không sẽ nghỉ học ở nhà. Lúc đầu bố mẹ phải đi theo phía sau để kiểm tra độ an toàn cho con, khi thấy con đi lại đảm bảo, bố mẹ em mới để em tự đi học như vậy. 

Tiết lộ đặc biệt về cậu bé lấm lem đạp xe hàng giờ đi học - 4

Cậu bé lấm lem đạp xe hàng giờ đi học, lý do em mặc quần cộc ai cũng bất ngờ

Rất may, Quyết cũng là học sinh ngoan, đi học chăm chỉ dù đường xa và đi đến nơi về đến chốn, không la cà. Sáng con đi đến trường lúc gần 8h và chiều 4h tan lớp là con đạp xe thẳng về nhà", cô Hằng chia sẻ thêm.

Hiện tại, lớp cô Hằng chủ nhiệm có 7 học sinh thì nhà Quyết xa nhất. Ảnh chụp Quyết đi học là do 1 cô giáo dạy cấp 2 trong xã chụp lại chia sẻ lên mạng xã hội. Bản thân cô Hằng cũng như cô giáo chụp ảnh đều rất thương và ngưỡng mộ cậu bé nhỏ nhắn nhưng rất ý chí này.

Về việc chiếc xe đạp bị hỏng bàn đạp, cô Hằng cho hay: "Do Quyết gửi xe ở nhà dân chứ không mang vào trường nên tôi không biết xe của em bị hỏng bàn đạp. Trước đó có mấy lần em đi học bị bẩn quần áo, tôi có dặn mẹ của Quyết để thêm chiếc quần dài trong ba lô để không may đến lớp bị ướt sẽ thay".

Chia sẻ thêm với chúng tôi, anh Vi Văn Ba, trưởng thôn Nà Pá xác nhận: "Nhà Quyết thuộc hộ nghèo, bố mẹ làm nghề nông, sau Quyết còn có 1 em trai đang học mẫu giáo. Bố mẹ Quyết  trẻ nên còn lo được cuộc sống cho các con. Bên cạnh đó, các ngày lễ, Tết, thôn vẫn thường xuyên tặng quà, thăm hỏi các em".

                                      Cậu bé lớp 1 bên chiếc xe đạp gây bão mạng
Không ai có thể ngờ rằng cậu học sinh nhỏ bé này có thể đạp xe mỗi ngày 1 giờ đồng hồ đến trường dù đường bùn đất, mưa phùn.

Tin tức 24h

Theo Hà Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h