Oái oăm: Cưới vợ xong bị tù vì cô dâu chưa đủ 18 tuổi

Ngày 21/08/2023 09:30 AM (GMT+7)

Hai bên đã tổ chức đám cưới; sau “cơm không lành, canh không ngọt”, nhà gái tố cáo cô dâu chưa đủ 18 tuổi nên chú rể thành bị cáo.

TAND tỉnh Sóc Trăng vừa xét xử phúc thẩm vụ án giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi đối với bị cáo Nguyễn Tuấn Khanh. Bị hại trong vụ án là cô gái đã từng được gia đình đứng ra tổ chức đám cưới và sau đó cô về chung sống một thời gian với Khanh.

Vụ án “Em chưa 18”

HĐXX phúc thẩm đã tuyên phạt Khanh 18 tháng tù về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (giảm một nửa mức án so với án sơ thẩm).

Nội dung vụ án thể hiện: Tháng 11-2020, Nguyễn Tuấn Khanh gặp TTNT khi T cùng với mẹ đến nhà Khanh thu tiền hụi. Từ đó cả hai có cảm tình với nhau, đến tháng 3-2021 thì hai bên gia đình tổ chức lễ cưới.

Sau lễ cưới, cả hai sống đời vợ chồng tại nhà của Khanh ở phường 1, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng. Cuối tháng 6-2021, họ xảy ra mâu thuẫn nên T về nhà mẹ ruột sống.

Ngày 22-7-2022, mẹ T có đơn tố giác gửi Công an thị xã Ngã Năm nêu rằng Khanh có hành vi quan hệ tình dục với T khi T chưa đủ 16 tuổi.

Ảnh đám cưới của Khanh và T. Ảnh: NVCC

Ảnh đám cưới của Khanh và T. Ảnh: NVCC

Tháng 5-2023, Khanh bị TAND thị xã Ngã Năm đưa ra xét xử sơ thẩm về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 145 BLHS năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Trình bày tại phiên tòa, cả Khanh và luật sư bào chữa đều đề nghị HĐXX xem xét trưng cầu giám định tuổi của bị hại.

Theo Khanh, Khanh hoàn toàn không biết T chưa đủ 16 tuổi khi tổ chức lễ cưới. Khi Khanh hỏi T bao nhiêu tuổi thì mẹ T nói: “Sang năm 2021 là đủ 18 tuổi”. Tuy nhiên, sau này mới phát hiện giấy khai sinh của T ghi T sinh ngày 17-7-2005.

Tòa bác yêu cầu giám định lại tuổi bị hại

Sau khi xem xét, HĐXX đã phạt Khanh ba năm tù, còn buộc Khanh bồi thường 8.940.000 đồng do xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của bị hại.

Về đề nghị giám định để xác định lại tuổi của bị hại, HĐXX nhận định dù bị hại không có giấy chứng sinh nhưng các giấy tờ khác của bị hại không có mâu thuẫn. Đồng thời, giấy khai sinh của bị hại được UBND thị trấn Ngã Năm (nay là UBND phường 1) cấp vào ngày 29-8-2005 là chưa trễ hạn. Từ khi được cấp đến nay cũng không có ai khiếu nại hay có cơ quan nào thu hồi và bị hại vẫn sử dụng giấy khai sinh này vào việc đi học.

“Không có tài liệu, chứng cứ cho rằng có nghi ngờ về tính xác thực các tài liệu, giấy tờ do cơ quan điều tra đã thu thập để xác định độ tuổi của bị hại” - TAND thị xã Ngã Năm nhận định.

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, lý giải việc tổ chức đám cưới năm 2021, Khanh cho biết do hai bên gia đình hẹn đến thời gian này T mới đủ 18 tuổi. Khi tổ chức đám cưới xong, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên cả hai quyết định sẽ làm giấy đăng ký kết hôn trễ. Tuy nhiên, hơn ba tháng sau thì xảy ra vụ việc.

Khanh cũng cho hay đang chờ bản án của tòa cấp phúc thẩm để tiếp tục làm thủ tục đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm.

Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự

Tại phiên tòa, đại diện VKS nhận xét bị cáo Khanh không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự; về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, bị cáo có nhân thân tốt, không có tiền án, tiền sự... Từ đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX xử phạt Khanh mức án từ ba năm đến ba năm sáu tháng tù.

Tin tức 24h: Vụ bé trai 3 tháng tuổi tử vong do bị cha dượng bạo hành: Tội ác từ lối sống buông thả
Chỉ vì đứa trẻ 3 tháng tuổi quấy khóc, gã cha dượng độc ác đã đang tâm đánh vào những vùng trọng yếu khiến bé tử vong.

Tin tức 24h

Theo CHÂU ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h