Bé gái Hậu Giang được mẹ đặt cho cái tên chứa đựng đầy sự thù hận, biết lý do ai cũng thương xót

NGỌC HÀ - Ngày 20/08/2023 14:30 PM (GMT+7)

Cô bé nghe xong đã không giận cha mẹ bởi đó chính là người sinh thành, cho cô bé một cuộc đời.

Tên có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với một con người, không chỉ dùng để gọi, phân biệt giữa người này với người kia mà còn ẩn chứa ý nghĩa, ước vọng tương lai... Vì thế bậc phụ huynh thường "vắt óc" suy nghĩ xem đặt tên con là gì sao cho thật đẹp, thật mĩ miều và thật hay. Song cũng có người đặt con rất "vô tình", điển hình như trường hợp của bé gái tên Nguyễn Ngọc Hận (Châu Thành A, Hậu Giang) dưới đây!

Mẹ của Ngọc Hận - người phụ nữ miền Tây lam lũ, gầy gò và đen đuốc cho biết xưa chị mang thai con gái thứ 2 - tức bé Hận bị chồng đối xử tệ bạc và phụ tình. Chị bụng mang dạ chửa vẫn phải ra đồng làm lụng, kiếm tiền với hi vọng tiết kiệm đủ đi sinh con.

Ngờ đâu người phụ nữ ấy phải vượt cạn một mình, không có đủ tiền đi đẻ. Chị hận chồng, hận đời và hận cả cuộc hôn nhân nên đã bồng bột quyết định đặt cho con gái cái tên Nguyễn Ngọc Hận như để trút giận nỗi đau đớn, đắng cay nhất cuộc đời.

Sở hữu tên chứa đựng đầy sự thù hận của mẹ, bé Ngọc Hận càng lớn càng tự nhận thức rõ ràng chuyện bản thân có cái tên "không bình thường". Cô bé thường xuyên bị bạn bè trong lớp, trong trường hỏi về nguồn gốc của tên Hận. Và cô bé chẳng thể biết rõ, không biết trả lời các bạn ra sao cho hợp lý.

Bé Nguyễn Ngọc Hận có ước mơ đổi tên thành Nguyễn Ngọc Hân nhưng vẫn chưa thành.

Bé Nguyễn Ngọc Hận có ước mơ đổi tên thành Nguyễn Ngọc Hân nhưng vẫn chưa thành.

Sau này Ngọc Hận từng tò mò về tên của bản thân. Cô bé thắc mắc rằng tại sao mình là con gái lại được mẹ đặt tên Hận. Cô bé thầm nghĩ rằng chắc phải có lý do đặc biệt cũng như nỗi khổ tâm nên mẹ mới quyết định đặt tên con như vậy.

Và khi thấy Ngọc Hận đủ lớn, người mẹ đã kể tường tận câu chuyện của quá khứ cách đây hàng chục năm. Cô bé nghe xong đã không giận cha mẹ bởi đó chính là người sinh thành, cho cô bé một cuộc đời. Song cô bé luôn tự thấy tên rất xấu xí, chẳng giống ai giữa xã hội hiện đại này.

"Em thấy tên mình kỳ cục quá! Mỗi khi có người thắc mắc, em không biết phải trả lời sao vì quá ngại ngùng. Hơn cả nó gợi tên quá khứ không tốt đẹp của cha mẹ", Ngọc Hận từng chia sẻ.

Từng có quãng thời gian, thầy cô giáo của Ngọc Hận muốn giúp đỡ cô bé đổi tên. Nhưng vì một số lý do, họ chẳng thế giúp đỡ được học trò.

Nhắc đến ước mơ, cô bé 11 tuổi bộc bạch rằng bản thân ước được đổi tên từ "Hận" thành "Hân", chỉ cần mất đi dấu "nặng" sẽ khiến tên trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt cô bé cũng cảm thấy bớt áp lực khi đi ra ngoài, đối diện với người xung quanh.

Cô giáo của Ngọc Hận cho biết ở trường thầy cô luôn an ủi, động viên cô bé cố gắng học tập để sau này có nghề nghiệp ổn định và một tương lai sáng ngời. Song họ luôn băn khoăn, sợ sau này cô bé đi làm sẽ gặp rắc rối, ảnh hưởng tinh thần... mỗi khi có người tò mò về nguồn gốc của cái tên Ngọc Hận.

Ca sinh 3 hy hữu tại Bình Phước: Mẹ đặt tên nghe như đùa nhưng ẩn chứa ý nghĩa đặc biệt
Hiện tại 3 bé trai Mịn – Màng – May Mắn được gần 3 tháng tuổi, có da có thịt nhưng phải nhập viện để chữa trị một số bệnh.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ