Paraguay: Bé gái 11 tuổi sinh con sau khi bị bố dượng cưỡng hiếp

Ngày 14/08/2015 19:06 PM (GMT+7)

Một cô bé 11 tuổi ở Paraguay phải vào viện sinh con do bị bố dượng cưỡng hiếp mà không được phép phá thai.

Elizabeth Torales, luật sư của mẹ nạn nhân xác nhận bé gái 11 tuổi đã sinh con bằng phương pháp đẻ mổ  tại bệnh viện Reina Sofia ở thủ đô Asuncion, Paraguay. Hiện cả mẹ và bé đều trong tình trạng sức khỏe tốt và đang được nghỉ ngơi, không gặp biến chứng gì. 

Giám đốc bệnh viện Mario Villalba nói với phóng viên rằng ca đẻ mổ kéo dài khoảng 35 phút. Trong vòng 3 đến 4 ngày tới, nếu tình hình sức khỏe cả 2 đều tốt, họ sẽ được xuất viện giống như những ca đẻ mổ khác. Đứa bé đang ở cùng bà ngoại, bệnh viện từ chối cung cấp thêm thông tin.

Cô bé đã bị cha dượng hãm hiếp năm 10 tuổi. Người cha dượng đó đã bị bắt giữ và chờ xét xử. Mẹ của cô bé cũng bị buộc tội bỏ bê con cái.

Paraguay: Bé gái 11 tuổi sinh con sau khi bị bố dượng cưỡng hiếp - 1

Một cuộc biểu tình phản đối việc cấm phá thai ở trẻ em Ảnh: AP

Người mẹ của cô bé yêu cầu cho con được phá thai nhưng bị từ chối bởi Paraguay- một quốc gia với phần lớn người dân theo đạo Cơ đốc giáo La Mã, chỉ cho phép phá thai khi sức khỏe của bà mẹ gặp nguy hiểm. Lúc này, cô bé đang mang thai ở tháng thứ 5 và tình trạng sức khỏe rất tốt. 

Quyết định này của chính quyền Paraguay đã bị chỉ trích mạnh mẽ, nhiều cuộc biểu tình cũng đã nổ ra nhằm bảo vệ các bé gái khỏi nạn lạm dụng tình dục.

Theo thống kê từ y tế địa phương, hằng năm tại quốc gia này có khoảng 600 bé gái dưới 14 tuổi mang thai. Đa phần các trường hợp đều liên quan đến bạo hành tình dục. Nhiều người đã lên tiếng kêu gọi tài trợ để tổ chức các chương trình giáo dục giúp cha mẹ nhận biết nhanh dấu hiệu về việc lạm dụng tình dục.

Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng việc bé gái dưới 15 tuổi mang thai gây ra những rủi ro về sức khỏe và mạng sống của các em. Các tai biến lúc mang thai và sinh con là một trong những nguyên nhân chủ chốt gây tử vong ở bé gái vị thành niên ở nhiều nước đang phát triển.

Linh Đan (AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan