Mẹ ngất xỉu khi con gái lớp 5 mang thai với bạn học

Ngày 18/07/2015 14:43 PM (GMT+7)

Bé gái đã mang thai ba tháng mà người nhà cho rằng, bé chỉ mắc bệnh phụ khoa.

Trang thông tấn xã Đài Loan ngày 17/7 vừa qua đã đăng tải những chia sẻ của một bác sĩ khoa sản có tiếng ở Đài Loan khiến dư luận xôn xao. Trong những tiết lộ của vị bác sỹ này, có một tin tức khiến không ít người phải giật mình: Độ tuổi nạo phá thai ngày càng “trẻ hóa”, trường hợp nạo phá thai trẻ nhất là một bé gái mới học lớp năm, bố đứa bé là bạn học cùng lớp.

Mẹ ngất xỉu khi con gái lớp 5 mang thai với bạn học - 1

Ảnh minh họa

Bác sỹ Lý Trị Thành là một trong những bác sỹ có tiếng về chuyên khoa sản ở xứ Đài. Bác sỹ Lý ban đầu cũng không hề có ý định chia sẻ với truyền thông nhưng ngày ngày chứng kiến chuyện nạo phá thai đã trở thành vấn nạn của xã hội, cộng thêm câu chuyện của một “sản phụ nhí” mới đây đã buộc anh phải lên tiếng. Hy vọng những chia sẻ của anh sẽ là hồi chuông cảnh báo cho không chỉ các bậc phụ huynh mà cho cả xã hội.

Gần đây, bác sỹ Lý đã tiếp nhận một “sản phụ” mới học lớp 5. Cô bé này bị chậm kinh hai, ba tháng mà bụng thì mỗi ngày một to ra. Phụ huynh cho rằng, cô bé bị mắc bệnh phụ khoa nên đưa con đi khám, cuối cùng phát hiện cô bé đã có thai. Mẹ cô bé sốc đến mức ngất xỉu khi nghe chẩn đoán từ bác sỹ. Chị cũng không ngờ mình lại sắp “lên chức” bà ngoại.

Lúc đó, cả nhà cô bé mới tá hỏa lên, xúm vào chất vấn cô bé. Bị mọi người ép hỏi, cô bé đành thú nhận có vài lần đã cùng một bạn nam học chung lớp khám phá “trò chơi người lớn”. Cô bé cũng không ngờ mình đã có thai. Sau khi biết “tòng phạm” gây ra tội tày trời với con gái, nhà cô bé này tìm đến tận trường làm ầm ĩ lên, chất vấn trách nhiệm của nhà trường và giáo viên.

Cậu bé “tòng phạm” sau khi biết mình sắp thành “ông bố nhí” thì bật khóc ngay giữa lớp vì quá sợ hãi. May là bố mẹ cậu bé giữ được bình tĩnh, đề nghị giải quyết trong êm đẹp với “nhà gái” để tránh tai tiếng cho các con. Gia đình cậu bé chấp nhận bồi thường tiền để cô bé bỏ cái thai, còn gia đình cô bé không còn lựa chọn nào tốt hơn nên đành chấp nhận. Cô bé trở thành người nạo phá thai trẻ nhất của bác sỹ Lý kể từ ngày anh vào nghề.

Bác sỹ Lý tỏ ra lo ngại khi độ tuổi nạo phá thai ngày càng “trẻ hóa”. Anh chia sẻ, những năm gần đây, số sản phụ đến nạo phá thai chủ yếu ở độ tuổi từ 16 – 30, trong đó học sinh, sinh viên chiếm phần không nhỏ. Ngoài ra, bệnh viện anh làm việc còn tiếp nhận không ít ca sản phụ dưới tuổi 16, chưa đủ tuổi tự ký cam kết nên phải có phụ huynh đi cùng.

Anh kể thêm không ít trường hợp nạo phá thai khiến nhiều người phải giật mình. Có một cô bé còn đang là học sinh cấp 3 đến phá thai nhưng chính cô bé cũng không biết bố đứa bé là ai vì trong thời gian ngắn có phát sinh quan hệ với không ít người. Cô bé vô tư kể, có lần cô bé cùng một nhóm đi dã ngoại, chỉ một buổi tối ngủ tại khách sạn, cô đã quan hệ với vài người. Nếu muốn biết ai là “đầu sỏ” chỉ có thể xét nghiệm ADN.

Lại có một cô bé 15 tuổi đã mang thai sáu, bảy tháng, bố đứa bé cũng đang là học sinh trung học. Vì cái thai đã quá lớn, sợ bỏ sẽ nguy hiểm cho mẹ, nếu kích thích đẻ non thì khả năng sống của em bé cũng rất cao vì thế gia đình hai bên chọn cách cho hai đứa trẻ kết hôn.

Do cả hai đều chưa đủ tuổi, gia đình hai bên chạy vạy các kiểu, ra ủy ban xã xin làm lại giấy khai sinh để khai tăng tuổi mà không được, đành phải “cưới chui”.

Bác sỹ Lý kể, có rất nhiều phụ huynh đưa con đi phá thai, ngồi ở phòng chờ vẫn không ngừng chửi mắng con thậm tệ, cho rằng con gái bình hư hỏng, rồi đổ hết tội lỗi cho “bố đứa bé”.

Một số người, như phụ huynh của bé gái lớp năm mang thai, còn cho rằng đó là lỗi của nhà trường, rồi do bị ảnh hưởng xấu từ xã hội,... Cảnh như vậy bác sỹ Lý cũng quen mắt quen tai, nhưng lại chưa từng thấy ai tự trách mắng mình làm cha làm mẹ mà thiếu quan tâm đến con, để con xảy ra chuyện như vậy.

Bác sỹ Lý cho rằng, việc ngày càng có nhiều cô gái tuổi teen mang thai rồi nạo phá thai không chỉ là trách nhiệm của riêng ai. Đó đã trở thành vấn nạn của xã hội, và tất cả mọi người đều cần có ý thức, trách nhiệm trong vấn đề này.

Theo Như Nguyệt (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot