Phẫn nộ vườn thú xả thịt hươu cho sư tử ăn

Ngày 10/02/2014 22:52 PM (GMT+7)

Hàng chục ngàn người tha thiết xin tha mạng cho chú hươu cao cổ nhưng vẫn không ngăn được phát đạn tàn nhẫn của giới chức vườn thú ở Copenhagen (Đan Mạch).

Ngày 9/2, Vườn thú Copenhagen ở Đan Mạch đã giết một con hươu cao cổ 2 tuổi để làm thức ăn cho sư tử với lý do ngăn chặn việc giao phối cận huyết, bất chấp sự phản ứng của dư luận trong nước và quốc tế.

Trong cuộc đời ngắn ngủi của mình tại sở thú Copenhagen, Đan Mạch, chú hươu cao cổ tên Marius chắc hẳn từng hy vọng mình thoát khỏi luật rừng khốc liệt, nhưng hôm qua, chú đã bị chính những người giữ thú trong sở thú giết chết và xả thịt mình để làm thức ăn cho sư tử. Marius bị bắn chết vào sáng qua bằng súng, thay vì tiêm thuốc, để thịt của nó khỏi bị nhiễm độc. Một cuộc giải phẫu thi thể con thú này đã được truyền hình trực tiếp trên mạng Internet.

Biết tin, hơn 20.000 người đã ký vào đơn thỉnh cầu trực tuyến xin “tha mạng” cho Marius. Công viên Hoang dã ở Yorkshire (YWP) ở Anh còn gởi một lời đề nghị tới vườn thú Copenhagen không giấu giếm ý định sẵn sàng cho Marius “nhập quốc tịch” Anh. Thậm chí một tỉ phú ở Anh đề nghị trả 500.000 Euro để đưa Marius về sinh sống trong khu vườn nhà mình ở Beverly Hills.

Phẫn nộ vườn thú xả thịt hươu cho sư tử ăn - 1

Chú hươu cao cổ Marius trước khi bị sát hại

Tuy nhiên những nỗ lực đó đã không cứu được Marius. Rất đông khách tham quan, trong đó có cả những em bé nhỏ tuổi, đã chứng kiến cảnh con hươu cao cổ bị giết. Một số nhăn nhó, một số khác chụp ảnh khi con vật bị xẻ thịt. Sau đó một con sư tử đã “chiến” phần còn lại của con hươu cao cổ.

Tuy nhiên những nỗ lực đó đã không cứu được Marius. Con hươu cao cổ đã bị giết chết bằng một phát súng vào sớm ngày chủ nhật, chủ vườn thú Copenhagen, Tobias Stenbaek Bro, xác nhận.

Rất đông khách tham quan, trong đó có cả những em bé nhỏ tuổi, đã chứng kiến cảnh con hươu cao cổ bị giết. Một số nhăn nhó, một số khác chụp ảnh khi con vật bị xẻ thịt. Sau đó một con sư tử đã “chiến” phần còn lại của con hươu cao cổ.

Ông Bengt Holst, giám đốc khoa học của Vườn thú Copenhagen cho biết họ đã từ chối đề xuất của Công viên Hoang dã Yorkshire ở Anh bởi anh của Marius hiện đang được nuôi ở công viên này, và không gian của công viên có thể được sử dụng cho “một con hươu cao cổ có bộ gen giá trị hơn.”

Giám đốc khoa học của vườn thú Copenhagen, ông Bengt Holst, tiết lộ ông nhận được nhiều lời dọa giết nhưng sẽ không thay đổi phong cách quản lý động vật của mình. Ông cho biết những con hươu cao cổ phải được chọn lọc để đảm bảo những gene tốt nhất nhằm duy trì sự tồn tại về lâu dài cho loài.

Phẫn nộ vườn thú xả thịt hươu cho sư tử ăn - 2

Marius trở thành thức ăn cho sư tử trong vườn thú

Những người yêu động vật và các tổ chức bảo vệ động vật trên thế giới hiện đang rất phẫn nộ. Họ coi hành động kể trên là dã man và cáo buộc vườn thú Copenhagen phi đạo đức, cần phải thay đổi cách quan lý và chăm sóc động vật. 

Bà Elisa Allen, người đại diện tổ chức Hành xử có Đạo đức với Động vật ở Anh cho biết trường hợp của Marius là một tiếng chuông thức tỉnh cho những người vẫn “ảo tưởng rằng vườn thú là nơi cứu vớt động vật chứ không phải nơi cầm tù chúng vì mục đích kiếm tiền.”

Hà An (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan