Rực rỡ Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu lần thứ 4, Anh kéo dài "trắng tay" 58 năm

Ngày 15/07/2024 06:34 AM (GMT+7)

Tây Ban Nha đi vào lịch sử EURO sau khi đánh bại Anh trong trận chung kết.

Rạng sáng 15/7 (giờ Việt Nam), Tây Ban Nha đã đánh bại Anh 2-1 trong trận chung kết EURO 2024. Bò tót trở thành đội đầu tiên vô địch EURO 4 lần (1964, 2008, 2012, 2024).

Rạng sáng 15/7 (giờ Việt Nam), Tây Ban Nha đã đánh bại Anh 2-1 trong trận chung kết EURO 2024. "Bò tót" trở thành đội đầu tiên vô địch EURO 4 lần (1964, 2008, 2012, 2024).

Ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), người hâm mộ xứ Đấu bò đổ ra đường ăn mừng chiến tích của đội nhà.

Ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), người hâm mộ xứ Đấu bò đổ ra đường ăn mừng chiến tích của đội nhà.

Trong khi đó, Anh trở thành đội đầu tiên trong lịch sử EURO thua 2 trận chung kết liên tiếp. Tam sư tiếp tục không có danh hiệu nào trong 58 năm. Với cá nhân Harry Kane, anh vẫn chưa thể có danh hiệu tập thể đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong khi đó, Anh trở thành đội đầu tiên trong lịch sử EURO thua 2 trận chung kết liên tiếp. "Tam sư" tiếp tục không có danh hiệu nào trong 58 năm. Với cá nhân Harry Kane, anh vẫn chưa thể có danh hiệu tập thể đầu tiên trong sự nghiệp.

Trên khán đài sân Olympiastadion, các CĐV Anh buồn bã khi chứng kiến đội nhà tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp EURO.

Trên khán đài sân Olympiastadion, các CĐV Anh buồn bã khi chứng kiến đội nhà tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp EURO.

Lamine Yamal được UEFA được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2024. Tiền đạo 17 tuổi ghi được 1 bàn thắng và có đến 4 pha kiến tạo. Ở tuổi 17, Yamal đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng được nhận giải thưởng cá nhân cao quý này.

Lamine Yamal được UEFA được trao giải '"Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" EURO 2024. Tiền đạo 17 tuổi ghi được 1 bàn thắng và có đến 4 pha kiến tạo. Ở tuổi 17, Yamal đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng được nhận giải thưởng cá nhân cao quý này.

Còn Nico Williams được UEFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết EURO. Ban giám khảo kỹ thuật của UEFA đánh giá: Williams rất nguy hiểm khi tấn công, nhiều lần tham gia phòng ngự, hỗ trợ Cucurella, di chuyển vào hàng tiền vệ để phối hợp với Olmo. Ghi bàn thắng mở tỷ số và là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất trên sân.

Còn Nico Williams được UEFA bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết EURO". Ban giám khảo kỹ thuật của UEFA đánh giá: "Williams rất nguy hiểm khi tấn công, nhiều lần tham gia phòng ngự, hỗ trợ Cucurella, di chuyển vào hàng tiền vệ để phối hợp với Olmo. Ghi bàn thắng mở tỷ số và là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất trên sân".

Williams chính là người ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha ở ngay đầu hiệp 2 sau đường kiến tạo của Lamine Yamal.

Williams chính là người ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha ở ngay đầu hiệp 2 sau đường kiến tạo của Lamine Yamal.

Anh sau đó quân bình tỷ số nhờ pha lập công đẹp mắt của cầu thủ vào sân thay người Cole Palmer.

Anh sau đó quân bình tỷ số nhờ pha lập công đẹp mắt của cầu thủ vào sân thay người Cole Palmer.

Nhưng vào cuối trận, Mikel Oyarzabal, cầu thủ cũng vào sân từ băng ghế dự bị, đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha.

Nhưng vào cuối trận, Mikel Oyarzabal, cầu thủ cũng vào sân từ băng ghế dự bị, đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha.

Xót xa: Ronaldo thất thần, cố nén những giọt nước mắt cay đắng trong trận đấu cuối cùng tại Euro
Cuộc hành trình của Ronaldo tại Euro chính thức khép lại sau khi Bồ Đào Nha bị loại vào sáng ngày 6/7.

Tin tức 24h

Theo Sỹ Ánh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Euro