Phát hiện mộ tập thể chôn 9 đầu và 32 hài cốt người ở Mexico

Ngày 26/11/2016 06:00 AM (GMT+7)

Trong vòng hai ngày, cảnh sát Mexico đã đào được tổng cộng 9 đầu và 32 hài cốt người ở một sườn đồi thuộc bang Guerrero.

Từ ngày 22 – 24/11, các binh sĩ và cảnh sát Mexico tìm thấy 9 đầu và 32 hài cốt người, gồm 31 nam và 1 nữ, trong 17 hố khác nhau tại một sườn đồi gần làng Pochahuixco, Zitlala, bang Guerrero.

Theo tiết lộ của ông Roberto Alvarez, phát ngôn viên cơ quan an ninh bang Guerrero, ngày 22/11, những hố chôn bí mật được phát hiện sau khi cảnh sát nhận được tin báo có người bị giam giữ bất hợp pháp tại một khu trại ngoài vòng pháp luật.

Phát hiện mộ tập thể chôn 9 đầu và 32 hài cốt người ở Mexico - 1

Cảnh sát Mexico tại Zitlala, nơi phát hiện 9 đầu và 32 hài cốt người trong mộ tập thể. Ảnh: EPA

7 hài cốt được tìm thấy vào hôm 22/11, năm hài cốt vào ngày tiếp theo và số còn lại vào ngày 24/11. Những thi thể này phân hủy ở các mức độ khác nhau.

Tại hiện trường, cảnh sát còn tìm thấy một nạn nhân bị bắt cóc còn sống, cùng hai chiếc ô tô, một xe máy và áo khoác chống đạn.

Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện 4 đầu người bên trong một tủ lạnh, nghi có liên quan đến 9 thi thể được tìm thấy trên đường cao tốc ở thị trấn Tixtla hồi đầu tuần.

Cảnh sát sau đó huy động lực lượng rà soát các khu vực xung quanh nhưng không có thêm thi thể nào được phát hiện.

Được biết, Guerrero là một trong những bang bạo lực nhất Mexico, với sự bùng phát các băng đảng ma túy. Điều này dẫn đến tình trạng bắt cóc, tống tiền, chém giết xảy ra triền miên trong khu vực.

Cuối tuần qua, ít nhất 24 người đã thiệt mạng trên toàn tiểu bang liên quan đến bạo lực.

Theo Tú Oanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự