Phía sau câu chuyện con rể ghen với bố vợ, phóng hỏa đốt cả nhà khiến bố vợ tử vong

Ngày 20/04/2018 00:03 AM (GMT+7)

Vì ghen tuông mù quáng, gã đàn ông nổi cơn thịnh nộ phóng hỏa đốt nhà giữa đêm khuya khiến bố vợ tử vong.

Con rể phóng hỏa thiêu chết bố vợ vì… ghen

2 tháng kể từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn, chị Thanh Nha (28 tuổi, Trà Vinh) vẫn chưa hết ám ảnh về cái chết của bố do chính gã chồng “đầu gối tay ấp” bao năm gây ra. Chị nhớ lại: “Đêm 27/2, hắn (Thạch Sê Tha, chồng chị) nhậu say rồi về nhà thấy hai mẹ con tôi ngủ cùng giường với bố tôi liền nổi cơn ghen tuông. Hắn nảy ra ý định giết cả nhà, sau đó hút xăng trong xe máy ra chai nhựa và bật lửa phóng hỏa”.

Ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội khiến hai mẹ con chị Nha và ông Kim Mỹ Lai (57 tuổi, bố chị Nha) bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu. Riêng ông Lai dù được các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tích cực cứu chữa nhưng vẫn không… qua khỏi.

Phía sau câu chuyện con rể ghen với bố vợ, phóng hỏa đốt cả nhà khiến bố vợ tử vong - 1

Hai mẹ con chị Nha may mắn thoát chết trong vụ hỏa hoạn do chính gã chồng châm đốt vào hồi cuối tháng 2 vừa qua 

Chị Minh – người chứng kiến vụ hỏa hoạn thương tâm cho hay, khi Tha qua nhà mượn bật lửa, chị không hề biết để làm gì. “Tôi không ngờ nó về châm hỏa đốt nhà vợ. Cảnh tượng lúc đó rất kinh hoàng, căn nhà cháy rụi, còn ông Lai người đen thui. Ông ấy nằm viện trên Sài Gòn một tuần rồi mới mất. Thật tội nghiệp!”, chị kể.

Được biết chị Nha mồ côi mẹ từ nhỏ và lớn khôn trong vòng tay yêu thương của cha. Năm 2015, chị kết hôn với Tha. Họ sinh sống cùng bé Khải Kỳ (9 tuổi, con riêng chị Nha) và ông Lai trong căn nhà nhỏ. “Bố là người quan trọng nhất đời tôi. Vậy mà hắn lại ghen tuông vô cớ, châm lửa đốt nhà khiến bố tôi bỏng nặng không qua khỏi.

Lúc xuất viện, tôi trở về nhưng không thấy nhà mình đâu, đến cái bàn thờ cúng bố cũng phải đi nhờ hàng xóm. Cả đời này tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho hắn. Nhiều đêm, tôi mơ thấy bố gọi tên mình rồi kêu cứu… cứu nhưng không làm gì được”, chị Nha bật khóc.

Phía sau câu chuyện con rể ghen với bố vợ, phóng hỏa đốt cả nhà khiến bố vợ tử vong - 2

Chị Nha bật khóc khi nhắc đến cái chết cháy của người cha

Ám ảnh cái chết cháy của ông ngoại do dượng gây ra

Trước kia vợ chồng chị Nha làm nghề phụ giúp việc với mức thu nhập ổn định. Từ khi ông Lai mất, còn Tha bị Công an tỉnh Trà Vinh tạm giữ để điều tra hành vi “Giết người” thì mọi gánh nặng đè lên đôi vai người phụ nữ đầy thương tật. Đôi lúc áp lực, chị đã từng nghĩ đến cái chết theo cha.  

Chị tâm sự: “Lúc bố tôi nằm viện trên thành phố, gia đình đã chạy vạy vay mượn hàng xóm láng giềng tiền chữa trị. Giờ đã đến lúc tôi phải trả lại họ số tiền gần trăm triệu ấy nhưng không biết xoay kiểu gì.

Tôi ước mình có đủ khỏe, những vết bỏng dần lành lặn để có thể làm lụng kiếm tiền trả nợ và trang trải cuộc sống. Nhìn bà cố và bé Kỳ sống trong khổ sở như bây giờ tôi không đành lòng…”.

Phía sau câu chuyện con rể ghen với bố vợ, phóng hỏa đốt cả nhà khiến bố vợ tử vong - 3

Ánh mắt đượm buồn của bé Khải Kỳ khi mọi người kể chuyện ông ngoại

Ngồi dựa mình vào người mẹ, bé Kỳ buồn rầu khi mọi người nhắc đến ông ngoại. Chị Nha kể, đêm đêm bè Kỳ cứ chợp mắt lại mơ đến hình ảnh ngôi nhà nghi nghút khói lửa và ông ngoại bị cháy đen.

“Hôm xảy ra chuyện, con ngủ say, mẹ phải la lớn rồi ôm con chạy khỏi đám cháy. Cả mẹ và con đều bị bỏng phải nằm trên viện tỉnh chữa trị. Khi ấy, ngoại được các dì đưa lên Sài Gòn cấp cứu nhưng ông vẫn bỏ hai mẹ con con. Chính dượng đã cướp mất ngoại của con… Con ghét dượng”, Khải Kỳ cúi mặt thủ thỉ.

Khải Kỳ rất đáng yêu và thông minh nhưng chưa từng một ngày được sống trong tổ ấm hạnh phúc. Bé bị bố bỏ rơi từ nhỏ rồi mẹ cũng sớm lấy chồng mới. Suốt 9 năm qua, bé sống nhờ tình yêu thương đùm bọc của ông ngoại.

Ký ức vụ hỏa hoạn sẽ dần nhạt phai theo thời gian nhưng những vết sẹo bỏng mãi hằn trên cơ thể hai mẹ con chị Nha. Dù vậy họ vẫn phải sống và vượt qua mọi khó khăn trên con đường dài phía trước.

Cô gái Việt đột tử tại Nhật: Người cha bật khóc khi thấy con phủ trắng nilon về sân bay
Nhìn thấy áo quan nơi thi thể con gái đang nằm phủ trắng nilon, người cha ôm mặt khóc nức nở vì thương con.
Minh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động