Cập nhật: 5 ca Covid-19 mới ở Quảng Ninh đã đi ăn cưới, đi học, uống bia, liên hoan

H.A - Ngày 02/02/2021 08:08 AM (GMT+7)

Lịch trình đi lại của 5 bệnh nhân Covid-19 mới được công bố ở Quảng Ninh khá phức tạp.

* Tiếp tục cập nhật

5 ca Covid-19 mới ở Quảng Ninh đã đi ăn cưới, đi học, uống bia, liên hoan

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến trưa ngày 2/2, tỉnh Quảng Ninh có thêm 5 trường hợp dương tính với Covid-19.

Như vậy, tính từ ngày 27/1 đến trưa 2/2, Quảng Ninh có 35 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có BN 1553 đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Còn 34 trường hợp nhiễm Covid-19 đang điều trị trên địa bàn tỉnh (19 trường hợp ở Bệnh viện số 2; 1 trường hợp ở Bệnh viện số 3; 13 trường hợp ở Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí; 1 trường hợp ở Bệnh viện Sản Nhi).

Cập nhật: 5 ca Covid-19 mới ở Quảng Ninh đã đi ăn cưới, đi học, uống bia, liên hoan - 1

Lực lượng chức năng Tp Uông Bí nhanh chóng phong toả, truy vết các trường hợp liên quan đến Covid -19

Tính đến thời điểm hiện tại, số đang cách ly tại các cơ sở y tế là 687 người; tổng số truy vết trên địa bàn Quảng Ninh là 55.851 trường hợp.

Thông tin, lịch trình cụ thể về 5 trường hợp dương tính với Covid-19 mới phát hiện tại Quảng Ninh:

BN 1852: N.T.D.T (SN 2007), trú tại thôn Đồng Ý, xã Việt Dân, Tx Đông Triều là học sinh, được đưa đi cách lý do tiếp xúc với mẹ (làm việc tại công ty POYUN, hiện tại cách ly điều trị tại khu cách ly Hải Dương).

- Từ ngày 18 - 28/01/2021: Đi học tại lớp 8B trường Trung học Việt Dân, ở lớp ngồi cùng bàn với bạn Nguyễn Nhất Tân (thôn Thanh Bình – xã Việt Dân).

- Ngày 25/1: Mua quà nhà cô Thuyên tại cổng trường THCS Việt Dân.

- Chiều 1/2: Cách ly tập trung tại trường THCS Việt Dân. BN xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Cập nhật: 5 ca Covid-19 mới ở Quảng Ninh đã đi ăn cưới, đi học, uống bia, liên hoan - 2

Cơ sở cách ly tập trung tại phường Đông Triều, Tx Đông Triều thường xuyên được phun khử khuẩn (Ảnh: Phạm Tăng)

BN 1855: N.V.Đ (SN 1993), trú tại thôn Đông Lâm, xã Bình Dương, Tx Đông Triều có vợ làm việc công ty POYUL Hải Dương (thuộc diện F1, đang cách ly tại Chí Linh- Hải Dương, đã xét nghiệm lần 1 âm tính) và là bạn của F0 làm công nhân công ty POYUL.

- Từ ngày 15-28/01/2021: Hàng ngày đi làm bằng xe máy; tiếp xúc với tổ kỹ thuật nơi làm việc.

- Chiều ngày 20/1 và sáng ngày 21/1, BN đi đám cưới tại thôn 5, xã Nguyễn Huệ. Ngồi cùng mâm với 5 người, gồm: N.Đ.H (SN 1993) hiện là F0, Nguyên (SN 1993, thôn Đồng Giao), Nguyễn Văn Nam (SN 1993, làm tại Công ty POYUL), Nguyễn Văn Hiếu (SN 1993, thôn 1) và Nguyễn Văn Thu (SN 1993, thôn 4).

- Ngày 21/1, từ 13-14h uống bia tại quán Anh Kết cùng 5 người cùng mâm bên trên và Lâm (SN 1993), Tiến (SN 1993), cùng ở thôn 7 Nguyễn Huệ.

- Ngày 24/1, từ 20h ăn liên hoan tổ tại nhà hàng Hướng Dương - gần Công viên Hà Lan, phường Mạo Khê, gồm người cùng tổ và một số người thân (khoảng 30 người).

- Từ ngày 25 - 26/1, BN đi thăm bạn là Nguyễn Minh Vương (SN 1993, trú tại thôn 1 Nguyễn Huệ).

- Từ ngày 28-30/1: BN cách ly tại nhà.

- 17h ngày 30/1: BN được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

BN 1856: T.V.H (SN 1996), trú tại Chi Lăng, xã Bình Dương, Tx Đông Triều là công nhân Công ty cổ phần Hoàng Tiến tại Tp Chí Linh (Hải Dương) đã được đưa đi cách ly do tiếp xúc BN dương tính đang cách ly tại Hải Dương.

- Ngày 17 - 26/1: BN làm việc tại Công ty CP gạch Hoàng Tiến, tiếp xúc nhiều người, trong đó 3 người cùng tổ là nhiều nhất, và có 1 trường hợp F0 tại Hải Dương.

- Ngày 24/1: 9h-10h đi đám cưới bạn tại nhà hàng Chicago, địa chỉ khu Bình Lục Thượng, phường Hồng Phong, Tx Đông Triều, tiếp xúc với 9 người bạn. 12h gặp bạn tên Cường, xã Tân Việt, TX Đông Triều. 19h đi liên hoan cùng Công ty tại nhà hàng Cánh Đồng (Chí Linh, Hải Dương), ngồi cùng 7-8 người cùng Công ty.

- Ngày 27/1: Mua hàng tại cửa hàng nhà cô Hằng và nhà chị Nguyễn Thị Cúc tại Chi Lăng – Bình Dương – Đông Triều.

- Ngày 28/1: BN đi cách ly.

- Ngày 31/1: Được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

BN 1853 và BN 1854: là an ninh hàng không sân bay Vân Đồn, được đưa đi cách ly tập trung cùng với số F1 an ninh hàng không ngay loạt đầu tiên.

Lo đóng cửa sân bay, Nội Bài đề xuất xét nghiệm COVID-19 cho 3.200 người

Ông Tô Tử Hà - quyền giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa có công văn gửi Bộ Y tế, Bộ GTVT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP. Hà Nội đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại đây.

Theo ông Hà, tuy đã triển khai các biện pháp nghiêm ngặt để phòng chống dịch, nhưng với diễn biến dịch hiện nay, nguy cơ lây nhiễm trong cán bộ công nhân viên làm việc tại đây là rất lớn.

Đến thời điểm hiện tại, riêng Cảng HKQT Nội Bài đã có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn; hàng trăm nhân viên đang là F2.

Cập nhật: 5 ca Covid-19 mới ở Quảng Ninh đã đi ăn cưới, đi học, uống bia, liên hoan - 3

Cảng HKQT Nội Bài đã có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn

"Nếu có trường hợp bị nhiễm Covid-19 tại Cảng hàng không Nội Bài, nguy cơ đóng cửa sân bay là hiện hữu và rất có thể xảy ra" - ông Tô Tử Hà nói.

Do vậy, nhằm đảm bảo cho lực lượng lao động phục vụ liên tục 24/7 tại sân bay Nội Bài, Cảng HKQT Nội Bài đề nghị Bộ Y tế, Bộ GTVT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng xét nghiệm cho lực lượng lao động trực tiếp phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài với khoảng 3.200 cán bộ, nhân viên (bao gồm cả các cơ quan quản lý nhà nước) tại sân bay Nội Bài.

"Việc xét nghiệm Covid-19 cho lực lượng làm việc tại cửa khẩu Cảng HKQT Nội Bài là vô cùng cần thiết và cấp bách, đem lại sự an tâm và đảm bảo an toàn cho hành khách cả nước đi lại bằng đường hàng không" - ông Hà khẳng định.

Phụ huynh Trường Tiểu học Ban Mai mắc Covid-19, cách ly 1 lớp và giáo viên trong đêm

Trường Tiểu học Ban Mai, phường  Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) vừa phát đi thông báo khẩn cấp tới phụ huynh, học sinh về việc phụ huynh lớp 5A5 có kết quả dương tính với Covid-19 sau 3 lần xét nghiệm. Trong đó, 2 lần đầu, kết quả xét nghiệm của phụ huynh này âm tính, đến lần thứ 3 dương tính.

Phụ huynh mắc Covid-19 này có con học lớp 5A5 của trường trước đó làm việc tại sân bay, tiếp xúc với bệnh nhân số 1553 tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Cập nhật: 5 ca Covid-19 mới ở Quảng Ninh đã đi ăn cưới, đi học, uống bia, liên hoan - 4

24 giáo viên, học sinh trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) được yêu cầu cách ly do có liên quan đến một phụ huynh dương tính với Covid-19.

Ngày 27/1, phụ huynh đã tham gia cuộc họp 1-1-1 với cô giáo chủ nhiệm lớp 5A5 và cô cán bộ bán trú. Do đó, cô giáo chủ nhiệm lớp, cán bộ bán trú, con trai và vợ của trường hợp này được coi là F1 của bệnh nhân.

Sau khi nhận được thông tin, Trường Tiểu học Ban Mai đã cho 2 giáo viên tiếp xúc với phụ huynh nghỉ cách ly tại nhà. Toàn bộ học sinh lớp 5A5 cũng được thông báo nghỉ học, tự cách ly.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nương - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Ban Mai cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hà Đông về kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của phụ huynh, nhà trường yêu cầu những học sinh, phụ huynh thuộc diện F1, F2, F3 khai báo y tế và thực hiện cách ly theo sự chỉ đạo.

Cụ thể, những trường hợp giáo viên, học sinh là F1 của phụ huynh này khai báo khẩn cấp với cơ quan y tế nơi mình sinh sống, thực hiện cách ly tập trung theo hướng dẫn.

Những trường hợp là F2, F3 là những người đã tiếp xúc với cô giáo chủ nhiệm lớp 5A1 M.T.T.H; cán bộ bán trú và học sinh P.C.M yêu cầu khai báo với đơn vị y tế, cách ly theo hướng dẫn.

Được biết, lớp 5A5, trường Tiểu học Ban Mai có 22 học sinh, 1 giáo viên chủ nhiệm và 1 cán bộ bán trú có liên quan đến ca bệnh này.

Hỏa tốc tìm hành khách đi cùng F1 từ Hà Nội về Nghệ An trong đêm

Sáng 2-2, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, cho biết ngay trong đêm 1-2, khi nhận được thông tin có hành khách trú xã Thanh Ngọc (huyện Thanh Chương) có tiếp xúc gần với F1 của BN 1818 đi xe khách Nhuận Năm từ Hà Nội về huyện Thanh Chương, lực lượng chức năng đã vào cuộc và xác minh được 24 người đi cùng chuyến xe khách. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp, tiến hành cách ly theo quy định.

Cập nhật: 5 ca Covid-19 mới ở Quảng Ninh đã đi ăn cưới, đi học, uống bia, liên hoan - 5

UBND huyện Thanh Chương ra công văn hỏa tốc tìm những người đi xe Nhuận Năm từ Hà Nội về Nghệ An - Ảnh: T. Chương

Trước đó, vào chiều 1-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã ký công văn hỏa tốc thông báo khẩn gửi các xã, thị trấn và nhà xe Nhuận Năm về việc phát hiện trường hợp F1 và thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Theo công văn, vào tối 30-1, tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), nhà xe Nhuận Năm chạy tuyến Hà Nội-Thanh Chương có vận chuyển một trường hợp F1. Xe khách trên về đến bờ hồ Thanh Chương lúc 5 giờ sáng 31-1. Hành khách F1 là người ở xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Chương đã đưa người này đi cách ly y tế và lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19.

UBND huyện Thanh Chương đã yêu cầu các xã, thị trấn Thanh Chương thông báo rộng rãi để những ai đi chuyến xe trên thì khẩn trương đến trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế, cách ly.

UBND huyện Thanh Chương cũng yêu cầu nhà xe Nhuận Năm thông báo đến các hành khách và thực hiện phun khử độc đối với chiếc xe và các phương tiện liên quan. Tài xế và phụ xe chuyến xe trên phải đến trạm y tế gần nhất thực hiện việc khai báo y tế.

Vĩnh Phúc đóng cửa quán bar, karaoke dù chưa có ca COVID-19

Ngày 1-2, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản số 736 về tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, giải trí trên địa bàn.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 2-2, địa phương này sẽ tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, vui chơi giải trí gồm dịch vụ karaoke, vũ trường/massage, quán bar, cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử. Thời gian thực hiện quyết định kéo dài cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh giao Sở VH-TT&DL chỉ đạo đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành để bảo đảm phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Đồng thời, sở này phối hợp Công an tỉnh, Sở Công Thương, các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã ban hành văn bản số 733 cho học sinh trên toàn địa bàn nghỉ học từ ngày 1-2 để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Được biết, trong đợt dịch này, Vĩnh Phúc chưa ghi nhận ca nhiễm mới nào. Tính đến chiều 1-2, địa phương xác định được 19 trường hợp F1 có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 của các tỉnh, TP gồm: Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội.

Đến nay, 18/19 trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Cùng với các trường hợp F1, ngành y tế đã xác định được 1.682 trường hợp F2, F3.

Hiện toàn tỉnh có 41 trường hợp có yếu tố dịch tễ nguy cơ đang được cách ly tại các cơ sở y tế gồm: Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (Bình Xuyên) và các Trung tâm Y tế: Vĩnh Tường, Vĩnh Yên, Yên Lạc.

Lịch trình 4 ca mắc COVID-19 mới ở Hà Nội: Có trường hợp đi liên tỉnh, ăn nhiều quán cơm
Chiều ngày 1/2, Bộ Y tế công bố 31 ca bệnh mắc COVID-19 trên cả nước, trong đó riêng Hà Nội có 4 ca lây nhiễm trong cộng đồng. 4 ca này có lịnh trình...
H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19