“Phượt thủ” rải áo mưa ngay đường quốc lộ, thản nhiên đắp chăn nằm nghỉ khiến dân mạng bức xúc

Ngày 30/04/2018 03:53 AM (GMT+7)

Một nhóm đi du lịch bụi trong dịp nghỉ lễ đã làm điều “ngớ ngẩn” khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay người lao động được nghỉ liên tiếp 4 ngày . Vì vậy nhiều người lựa chọn cho gia đình một chuyến đi du lịch xa để tham quan, nghỉ dưỡng, thoát khỏi những mệt mỏi xô bồ của cuộc sống thường nhật.

Trong khi đó, giới trẻ lại lên kế hoạch đi du lịch bụi cùng nhau để trải nghiệm và khám phá vùng đất mới. Tuy nhiên không phải ai cũng đi “phượt” theo đúng bản chất vốn có trước kia.

Mới đây, một nhóm thanh niên cùng nhau chạy xe máy từ Sài Gòn lên Đà Lạt (Lâm Đồng) du lịch bụi đã làm điều “ngớ ngẩn” khiến dân phượt nói riêng và cộng động mạng nói chung vô cùng bức xúc.

“Phượt thủ” rải áo mưa ngay đường quốc lộ, thản nhiên đắp chăn nằm nghỉ khiến dân mạng bức xúc - 1

Nhóm phượt rải áo mưa ngay đường quốc lộ rồi thản nhiên đắp chăn nằm nghỉ khiến MXH vô cùng bức xúc (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, nhóm phượt này cùng nhau trải nghiệm từng cung đường quanh co tại xứ sở mộng mơ. Đến lúc mệt, họ đã rải những mảnh áo mưa tại lề đường quốc lộ rồi đắp chăn nằm nghỉ. Thậm chí có những người còn thản niên nằm lướt điện thoại hoặc chụp hình “tự sướng”.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, nhóm này đã nhận được sự phản ứng gay gắt của nhiều người. Ai cũng lắc đầu ngao ngán với cách đi du lịch bụi của nhóm thanh niên này.

“Phượt thủ” rải áo mưa ngay đường quốc lộ, thản nhiên đắp chăn nằm nghỉ khiến dân mạng bức xúc - 2

Chỗ "nằm nghỉ" của nhóm phượt ngay gần đoạn cua đường - góc khuất dễ xảy ra tai nạn giao thông

Bạn Chu Hồng thở dài: “Mấy bạn lớn cả rồi mà đầu óc còn nông cạn quá! Nhỡ ô tô cua tới rồi lao vào cả đám thì khổ bố mẹ và oan cho tài xế. Xin đừng làm “bẩn” hai chữ “Đi phượt” của chúng tôi”.

Thành viên Thành Trung bày tỏ: “Các bạn có tiền đi du lịch ngày lễ, lại có xe máy đẹp để chạy… Vậy chẳng hiểu sao lại không bỏ tiền ra mua mấy cái lều mà dựng tạm ở nơi an toàn mà nằm nghỉ cho giống dân phượt? Nếu không muốn thì thuê mấy phòng trong nhà nghỉ mà thư giãn. Nằm lề đường như thế nào nguy hiểm lắm. Có lẽ đang dàn cảnh “câu like”?”

“Phượt thủ” rải áo mưa ngay đường quốc lộ, thản nhiên đắp chăn nằm nghỉ khiến dân mạng bức xúc - 3

Ai cũng lắc đầu ngao ngán với cách đi du lịch bụi của nhóm thanh niên này (Ảnh cắt từ màn hình

Đồng quan điểm với Trung, nickname Ngọc Tân nói: Mình cũng nghĩ như bạn. Chắc đám này đang dàn cảnh chụp hình đăng lên mạng xã hội “câu like”.  Dù vậy họ vẫn thể hiện trình độ ngu dốt, không biết nghĩ cho người khác. Ngộ nhỡ có chiếc xe tải nào chạy tới đâm phải thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Ôi trời, mình không dám tưởng tượng”.

Bạn Hòa Vũ cho hay việc các bạn trẻ lựa chọn cùng nhau đi du lịch bụi trong dịp lễ hoàn toàn đúng nhưng đi theo kiểu này không ổn chút nào. “Tôi thấy chết cùng nhau thì đúng hơn. Ba mẹ các bạn nhìn thấy cảnh này sẽ nghĩ sao nhỉ? Chắc họ không dám tin rằng con mình đi du lịch kiểu “mạo hiểm” bất chấp tính mạng hư thế này! Buồn cho một thế hệ trẻ quá”, Hòa bức xúc.

“Phượt thủ” rải áo mưa ngay đường quốc lộ, thản nhiên đắp chăn nằm nghỉ khiến dân mạng bức xúc - 4

Họ tỏ ra buồn bã cho một thế hệ trẻ trong tương lai (Ảnh cắt từ màn hình)

“Mình khẳng định giờ đây trong giới đi du lịch bụi sẽ có thêm một kiểu khác. Đó chính là phượt “nằm lề đường”, cũng mạo hiểm và hồi hộp như leo núi cao vậy đó! Mình nhìn hình các bạn nằm xếp hàng ngoài đường lớn mà run hết người”, bạn Lâm chia sẻ.

28 phượt thủ đăng đàn tố bà bán nước cho thuê võng đắt khiến MXH tranh cãi gay gắt
Cho rằng việc thuê 25.000 đồng/ chiếc võng là quá đắt, nhóm 28 phượt thủ đã "đăng đàn" tố quán cà phê của bà cụ 70 tuổi ở Cà Mau.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h