Quan chức TQ mua 'xác chết' để đủ 'định mức' hỏa táng

Ngày 04/11/2014 11:23 AM (GMT+7)

Hai vị quan chức nước này vừa bị bắt với cáo buộc mua xác người chết từ kể trộm để hỏa táng cho đủ 'định mức'.

Shanghaiist hôm qua đưa tin, hai vị quan chức ở tỉnh Quảng Đông đã mua xác chết từ những kẻ chuyên cướp mộ rồi hỏa táng để đủ 'định mức' hỏa táng tháng.

Được biết, hai vị quan chức này đã mua xác chết từ một người đàn ông đã thực hiện hơn 20 vụ trộm mộ vào ban đêm ở nghĩa địa. Hai vị này đã bị cảnh sát bắt giữ vào hồi tuần trước.

Quan chức TQ mua xác chết để đủ định mức hỏa táng - 1

Theo truyền thống của Trung Quốc thì người đã khuất cần được chôn cất cẩn thận dưới các bia mộ để người thân còn tới thắp hương và ghi nhớ tổ tiên.

Một quan chức tên Dong khai nhận đã mua 10 thi thể từ người đàn ông này với giá 3.000 NDT/thi thể từ tháng 11/2013. Trong khi đó, ông He khai nhận đã phải trả 1.500 NDT/thi thể.

Theo truyền thống của Trung Quốc thì người đã khuất cần được chôn cất cẩn thận dưới các bia mộ để người thân còn tới thắp hương và ghi nhớ tổ tiên. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc lại khuyến khích hình thức hỏa táng để tiết kiệm đất cho nông nghiệp và quy hoạch đô thị.

Trong khi đó, người dân địa phương đã tỏ ra tức giận với chính sách này và chôn cất người thân tại những địa điểm bí mật để tránh bị phát hiện. Điều này khiến các quan chức địa phương phải tìm cách để đủ định mức hỏa táng theo tháng.

M.Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan