Rét 9 độ, người nhà bệnh nhân co ro trong đêm lạnh

Ngày 05/01/2013 14:55 PM (GMT+7)

Trong cái rét cắt da cắt thịt, người nhà bệnh nhân ở các bệnh viện lớn tại Hà Nội vẫn gồng mình ngủ ngoài trời ngóng tin người thân từ các phòng cấp cứu.

Trong những ngày giá buốt của mùa đông, nhiều người nhà bệnh nhân phải nằm co ro ngoài sân, ngày cũng như đêm, có người đã bị cảm phải đi cấp cứu nhưng đa số họ đều không dám thuê phòng để tiết kiệm tiền.

Anh Nguyễn Văn Thủy (Lai Châu) cho biết: Sáng ngày 4/1/2013, một người thân của bệnh nhân nhà C1, khoa Tim mạch, bệnh viện Bạch Mai đã qua đời vì đột quỵ sau 10 ngày liên tiếp thức và chăm sóc người bệnh. "Tôi cũng rất lo lắng cho sức khỏe của mình nhưng lo lắng nhiều hơn cho người nhà ở trong phòng cấp cứu. Chỉ hi vọng mình không rơi vào hoàn cảnh người chăm sóc chết trước người bệnh như con người xấu số kia".

Chị Nguyễn Thị Bình (Thái Bình) đi chăm con tại Bệnh viện Nhi Trung Ương ngủ tại ghế hành lang của bệnh viện chia sẻ: "Cả hai vợ chồng đều làm nông nghiệp, quanh năm cấy ruộng cũng chỉ đủ ăn. Giờ con ốm, trăm thứ tiền phải lo. Dù tiền thuê mỗi ngày chỉ 20 ngàn đồng nhưng vọ chồng tôi vẫn quyết định ngủ tại hành lang bệnh viện. Một phần để vợ chồng đỡ đần nhau và cũng để tiết kiệm chi phí".

Rét 9 độ, người nhà bệnh nhân co ro trong đêm lạnh - 1

Do đợt rét hại kéo dài nên lượng bệnh nhân nhập viện tại các bệnh viện lớn tăng đáng kể. Các chứng bệnh tăng mạnh trong thời gian này gồm các bệnh liên quan đến hô hấp, tiêu hóa, xương khớp, tim mạch... Trong ảnh, người nhà bệnh nhân tá túc tại bệnh viện để tiện chăm sóc người thân.

Rét 9 độ, người nhà bệnh nhân co ro trong đêm lạnh - 2

Chị Nguyễn Thị Bình (Thái Bình) vắt sữa vào chai để cho con trai 40 ngày tuổi bú. Bé Vũ Văn Cường (con trai chị Bình) đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi TW nhiều ngày nay do viêm phổi.

Rét 9 độ, người nhà bệnh nhân co ro trong đêm lạnh - 3

Chị Đồng Thị Oanh (Lê Văn Lương, HN) ngồi bên ngoài phòng cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Chị cho biết sẽ ngủ lại bên hiên tòa nhà dù cho thời tiết lạnh giá để cập nhật nhanh các thông tin sức khỏe của cháu mình.

Rét 9 độ, người nhà bệnh nhân co ro trong đêm lạnh - 4

Anh Đoàn Hải (Hòa Bình) đưa người cha bị mắc bệnh tim đi cấp cứu từ ngày 3/1/2013. Trong 2 ngày thăm nom bố, anh và người nhà đều lựa chọn ngủ dưới sàn nhà bệnh viện, không thuê nhà trọ để được gần người thân.

Rét 9 độ, người nhà bệnh nhân co ro trong đêm lạnh - 5

Một cảnh "sum họp" của một cặp vợ chồng trẻ tại bệnh viện Nhi TW.

Rét 9 độ, người nhà bệnh nhân co ro trong đêm lạnh - 6

Rét 9 độ, người nhà bệnh nhân co ro trong đêm lạnh - 7

Tránh cái rét dưới gầm cầu thang bộ

Rét 9 độ, người nhà bệnh nhân co ro trong đêm lạnh - 8

Dẫu sinh hoạt tạm bợ, thiếu thốn ...

Rét 9 độ, người nhà bệnh nhân co ro trong đêm lạnh - 9

... người nhà bệnh nhân vẫn "bám trụ" tại bệnh viện để ở cạnh người thân...

Rét 9 độ, người nhà bệnh nhân co ro trong đêm lạnh - 10

... mặc dù giá cả phòng trọ cũng không cao lắm.

Nguồn: [Tên nguồn]