Sân bay Nội Bài lên tiếng vụ "vòi vĩnh": Người tố trên Facebook nói gì?

Ngày 29/01/2016 11:18 AM (GMT+7)

Facebook “Chồng Tây Vợ…” cho biết, người phụ nữ bị “vòi tiền uống nước” (nickname “Chồng Tây Vợ…” gọi là bạn) khi làm thủ tục nhập cảnh nói ra sự thật chỉ với mong muốn Nội Bài tốt hơn.

Như đã thông tin, ngày 19.1, Facebook có nickname “Chồng Tây Vợ…” chia sẻ câu chuyện: Một người bạn (của nickname “Chồng Tây Vợ…”) là phụ nữ người Việt Nam lấy chồng tại Pháp đưa con gái về thăm quê ngoại, khi làm thủ tục nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài thì bị vòi vĩnh “tiền uống nước”, đổi lại sẽ không phải xếp hàng chờ. Dù đi cùng con nhỏ, nhưng người phụ nữ quyết định ngồi chờ thay vì đưa “tiền uống nước” cho cán bộ làm thủ tục nhập cảnh.

Sân bay Nội Bài lên tiếng vụ quot;vòi vĩnhquot;: Người tố trên Facebook nói gì? - 1

Bức ảnh cô bé (ảnh trái) nằm trên vali chờ đợi làm thủ tục tại sân bay Nội Bài được chia sẻ kèm theo câu chuyện vòi "tiền uống nước" và bức ảnh được cho là mẹ con cô bé trích xuất từ camera của Cảng HKQT Nội Bài.

Sau câu chuyện trên, ngày 26.1 và 27.1, thông qua Facebook của mình, Cảng HKQT Nội Bài đã có những phản hồi về thông tin “hai mẹ con về Việt Nam ăn Tết bị vòi tiền uống nước tại khu vực lấy visa nhập cảnh”.

Cảng HKQT Nội Bài công bố một số hình ảnh chụp từ camera ghi lại quá trình nhập cảnh của một phụ nữ và một bé gái khá giống với bé gái mà nickname “Chồng Tây Vợ…” đăng tải kèm theo bài viết. Dựa trên hình ảnh camera ghi lại, Cảng HKQT Nội Bài cho rằng, việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước”, Cảng chưa tìm thấy chứng cứ xác thực.

Ngày 28.1, trao đổi với PV về những phản hồi nêu trên của Cảng HKQT Nội Bài, nickname “Chồng Tây Vợ…” cho biết, người phụ nữ bị “vòi tiền uống nước” (nickname “Chồng Tây Vợ…” gọi là bạn trong bài viết của mình) hiện đang ở bên gia đình và không muốn đưa mọi chuyện lên báo chí. Tuy nhiên, nickname “Chồng Tây Vợ…” khẳng định, câu chuyện mình chia sẻ là có thật.

“Bạn ấy sẽ quay lại Pháp trong một thời gian nữa. Câu chuyện là thật, chuyện xin tiền là có thật”, nickname “Chồng Tây Vợ…” chia sẻ phóng viên.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi "Cảng HKQT Nội Bài đưa ra một số hình ảnh cho rằng, chuyện xin tiền là chưa có căn cứ xác thực. Bạn của bạn có tâm sự gì về ý kiến này không?", nickname “Chồng Tây Vợ…” cho biết: “Bạn ấy đang rất hoang mang, bạn ấy nói ra câu chuyện thật chỉ với mong muốn tốt hơn cho Nội Bài. Nói ra câu chuyện của bạn ấy để mong muốn họ thay đổi tốt hơn, chứ không có ý gì khác”.

“Nếu cơ quan chức năng muốn đối chất, bạn mình sẵn sàng ra đối chất trực tiếp với họ”, nickname “Chồng Tây Vợ…” cho hay.

Sân bay Nội Bài lên tiếng vụ quot;vòi vĩnhquot;: Người tố trên Facebook nói gì? - 2

Cảng HKQT Nội Bài thông tin trên Facebook.

Về phía Cảng HKQT Nội Bài, ông Vũ Thế Phiệt - Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài - cho biết, khu vực làm thủ tục nhập cảnh thuộc quản lý của Công an cửa khẩu Nội Bài. Tuy nhiên, do sự việc đăng tải trên Facebook gây có ảnh hưởng tới hình ảnh chung của Cảng HKQT Nội Bài nên Cảng công bố một số hình ảnh thực tế camera của Cảng ghi lại sự việc, đồng thời Cảng HKQT Nội Bài đề nghị Công an cửa khẩu Nội Bài làm rõ thông tin.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an cửa khẩu Nội Bài cho biết, cơ quan này hiện chưa nhận được phản ánh chính thức nào từ khách hàng về việc bị vòi tiền khi làm thủ tục nhập cảnh. Công an cửa khẩu Nội Bài mới nắm được thông tin chia sẻ trên Facebook và đang xác minh làm rõ.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot