Sản phụ tử vong sau sinh mổ, bệnh viện tạm đình chỉ bác sĩ

Ngày 13/10/2015 14:56 PM (GMT+7)

Báo cáo cho rằng, nguyên nhân tử vong là đột quỵ do tai biến mạch máu não sau khi mổ lấy thai ngày thứ 5, bệnh nhân bị tiền sản giật, kèm theo hội chứng Hellp và sán lá gan.

Ngày 13/10, Bệnh viện Trung ương Huế đã có báo cáo gửi Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) về trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Thu H (27 tuổi, đường Đặng Văn Ngữ) tử vong xảy ra vào ngày hôm qua. Báo cáo cho rằng, nguyên nhân tử vong là đột quỵ do tai biến mạch máu não sau khi mổ lấy thai ngày thứ 5, bệnh nhân bị tiền sản giật, kèm theo hội chứng Hellp và sán lá gan.

Sản phụ tử vong sau sinh mổ, bệnh viện tạm đình chỉ bác sĩ - 1

Thi thể chị H được đưa về nhà

Liên quan đến vụ việc, Bệnh viện Trung ương Huế cũng có quyết định tạm đình chỉ hoạt động chuyên môn một bác sĩ và một điều dưỡng trong kíp trực để tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm vì có những phát ngôn giải thích tình hình sức khỏe của bệnh nhân với người nhà bệnh nhân không chính xác, không đúng thẩm quyền, gây bức xúc.

Đại diện bệnh viện cho biết, hội chứng Hellp là một hội chứng đặc trưng bởi các triệu chứng tan huyết áp do thai nghén, tan men gan và giảm tiểu cầu. Ở bệnh nhân sau mổ lấy thai có thể xảy ra tình trạng sốc dễ gây nhầm lẫn với thuyên tắc phổi hoặc xuất huyết phản ứng. Tỷ lệ tử vong của bệnh này là 25%. Bệnh nhân này được điều trị tích cực, được truyền bốn đơn vị hồng cầu khối và hai đơn vị tiểu cầu.

Sản phụ tử vong sau sinh mổ, bệnh viện tạm đình chỉ bác sĩ - 2

Anh ruột của chị H

Người thân cho biết, chị H nhập viện ngày 5/10 trong tình trạng thai 9 tháng, huyết áp cao, có dấu hiệu thiếu máu. Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ bị nhiễm sán lá gan. Sau khi được truyền máu và tiểu cầu, chị khỏe trở lại. Hai ngày sau, chị được sinh mổ với bé gái 3 kg.

Sau khi mổ, chị được chuyển sang Khoa hồi sức và được chỉ định sáng 12/10 xuất viện. Rạng sáng 12/10, chị gọi điện cho chồng, thông báo có triệu chứng nhức đầu, mắt nhìn không rõ. Người thân liền báo cho kíp trực. Đến 5 giờ 30 sáng cùng ngày, gia đình nhận được tin báo chị tử vong.

Ngự Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự