Sắp có cầu treo ở bản vượt suối bằng túi nilon

Ngày 03/04/2014 09:56 AM (GMT+7)

Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng yêu cầu dừng ngay việc vượt suối bằng túi nilon và sớm khảo sát, xây cầu trước mùa mưa.

Trong cuộc họp báo giao ban ngày 2/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có chỉ đạo "dừng hành động nguy hiểm này" khi nói về clip học sinh tại bản Sam Lang (xã Nà Hỳ, Nậm Pồ, Điện Biên) chui túi nilon vượt suối đến trường.

Sắp có cầu treo ở bản vượt suối bằng túi nilon - 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải dừng ngay việc vượt sông bằng túi nilon.

Bộ trưởng cũng đã chỉ đạo Sở Giao thông Điện Biên làm việc với lãnh đạo tỉnh, các xã để bàn về việc xây cầu treo bắc qua sông, phục vụ đi lại cho người dân. Hiện, tỉnh này tiến hành khảo sát, thiết kế để xây xong trước mùa mưa.

"Sau khi có thông tin trên, nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cũng ngỏ ý hỗ trợ tiền để xây cầu. Bộ đã có giải pháp tiếp nhận nguồn vốn đó và cố gắng xây dựng cầu treo trong vòng 3-4 tháng tới”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phấn khởi.

Thứ trưởng cho biết thêm, vừa qua Bộ GTVT đã trình Chính phủ đề án tổng thể về cầu dân sinh ở miền núi để đảm bảo nhu cầu tối thiểu 5.000 cây cầu. Con số này sau đó, Bộ gút lại còn là 2.500. Số lượng cầu này được Bộ xác định xây dựng trong nhiều năm.

"Dự kiến kinh phí cho mỗi chiếc cầu treo khoảng 1-3,5 tỷ đồng. Chúng tôi sẽ giao cho cơ quan thiết kế định hình, tùy theo khẩu độ để xây dựng. Về nguồn vốn, có nhiều giải pháp từ trái phiếu, huy động các tổ chức trong và ngoài nước hay ODA”, ông Trường nói.

Theo Nguyễn Vũ (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan