Sập khu nghỉ dưỡng, 9 sinh viên Nhật thiệt mạng

Ngày 18/02/2014 08:37 AM (GMT+7)

Ít nhất 9 sinh viên đã thiệt mạng và nhiều người khác vẫn bị mắc kẹt sau khi một hội trường ở miền nam Hàn Quốc bị sập vì tuyết.

Vụ việc xảy ra vào 21h15 tối qua (18/2) (giờ địa phương), ở khu nghỉ dưỡng Mauna Ocean, thành phố Gyeongju, cách thủ đô Seoul 370km về phía Đông Nam. Đây là nơi Đại học Busan đang tổ chức một buổi tọa đàm định hướng cho các sinh viên năm nhất.

Sập khu nghỉ dưỡng, 9 sinh viên Nhật thiệt mạng - 1

Hiện trường vụ tai nạn

Tại thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 1.000 sinh viên năm thứ nhất thuộc trường Đại học Ngoại ngữ Busan tham gia sự kiện chào đón tân sinh viên tại khu resort này.

Nhiều sinh viên chạy kịp ra khỏi khán phòng trong khi hơn 50 sinh viên khác bị chôn vùi trong đống đổ nát. Cho đến thời điểm hiện tại, vụ tai nạn đã làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương nặng. 7 trong số những người thiệt mạng là các sinh viên.

Sập khu nghỉ dưỡng, 9 sinh viên Nhật thiệt mạng - 2

Lực lượng cứu hộ đang đưa những người bị thương đi cấp cứu

 Một sinh viên may mắn thoát ra ngoài kể lại: “Trần nhà rơi xuống ở gần sân khấu. Mọi người bắt đầu tranh nhau chạy ra cửa, vừa la hét vừa gào khóc”.

Nguyên nhân được cho là do tuyết rơi quá nhiều khiến mái hội trường bị sập. Những ngày này tuyết rơi dày đặc tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Lực lượng cứu hộ phải rất khó khăn mới tiếp cận được hiện trường do tuyết đã chặn con đường dẫn đến khu nghỉ dưỡng vốn nằm ở một vị trí hẻo lánh trên núi.

Sập khu nghỉ dưỡng, 9 sinh viên Nhật thiệt mạng - 3

Một phần mái nhà bị đổ sập do tuyết quá dày

Sập khu nghỉ dưỡng, 9 sinh viên Nhật thiệt mạng - 4

Những sinh viên bị mắc kẹt đang được cứu ra ngoài

Hạ An (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan