Sau lũ quét, Thái Lan tuyên bố Pattaya rơi vào danh sách “khu vực thảm họa”

Ngày 19/09/2015 16:34 PM (GMT+7)

Chính phủ Thái Lan đã tuyên bố thành phố Chon Buri, nơi có khu du lịch nổi tiếng của Pattaya, trở thành “khu vực thảm họa” sau trận lũ quét tuần qua.

Phương tiện truyền thông địa phương cho hay, mưa lớn và gió giật mạnh đã đổ bộ vào khu du lịch trong nhiều giờ vào tối 16-17/9, gây thiệt hại về tài sản đống thời khiến người đi đường trở nên hỗn loạn.

Sau lũ quét, Thái Lan tuyên bố Pattaya rơi vào danh sách “khu vực thảm họa” - 1

Các em học sinh được sơ tán bằng thuyền (Ảnh: The Nation)

Những trận mưa như trút nước này là kết quả của cơn bão nhiệt đới Vamco, thủ phạm gây nên những đợt sóng cao 2 mét và gió lớn ở vịnh Thái Lan.

Bangkok Post đã đưa tin vào hôm 18/9 rằng thị trưởng thành phố Pattaya, ngài Ittipol Khunpluem, cho rằng tuyên bố trên sẽ giúp khu vực này nhận được cứu trợ và giúp đỡ từ chính phủ mặc cho thực tế là tình trạng lũ lụt đã lắng xuống.

Chính phủ cũng tuyên bố bốn tỉnh khác bao gồm Trat, Chanthaburi, Surin và Si Sa Ket là những “khu vực thảm họa” sau khi các trận mưa lớn gây ra bởi cơn bão nhiệt đới đổ bộ vào đây.

Các cư dân sống trong khu vực nguy hiểm đã được sơ tán và chính quyền đang tiến hành giúp đỡ những nạn nhân lũ lụt. Gần 400 khách du lịch bị mắc kẹt trên đảo Koh Lan cuối cùng đã được giải cứu. Thủ tướng Prayut Chan-ocha cũng đã kêu gọi các cơ quan giúp đỡ những người bị ảnh hưởng.

Các quan chức khí tượng cho biết thời tiết ẩm ướt có thể sẽ tiếp tục trong vài ngày tới.

Số lượng du khách đến Pattaya được dự đoán sẽ giảm từ 20-30% vào cuối tuần này do mưa lớn.

Theo Mai Hoa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan