Shipper bị khách bùng đơn hàng 520 nghìn, cầm chổi đuổi đánh và thái độ đáng thương của chủ shop

Ngày 15/10/2019 00:07 AM (GMT+7)

Nhận tin khách bùng hàng, chị Ngân đã gọi điện nài nỉ mong họ nhận giúp. Tuy nhiên họ không nói không rằng cầm chổi đánh đuổi shipper.

Từ khi mua bán hàng online “xuất hiện”, có lẽ chúng ta không thể kể hết những vụ tai nạn xảy ra với cả người bán lẫn người mua. Khách hàng thì gặp kiểu đặt hàng một đằng và nhận đồ một nẻo. Còn chủ cửa hàng cũng không ít lần “cười ra nước mắt” khi bị “thượng đế” đặt hàng rồi thản nhiên “mất tích” không lý do…

Mới đây, chị Ngân (31 tuổi, Hà Nội) đã đăng tải câu chuyện bị một vị khách 60 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội bùng đơn hàng là 4 chiếc quần gây xôn xao. “Cách đây 2 tuần, cô ấy nhắn cho mình xin tư vấn mua hàng suốt 2 ngày liền. Cô bảo mua cho con gái 4 cái quần (giá 130 nghìn/chiếc). Mình thấy cô nhiệt tình nên cũng tư vấn và đến lúc cô đặt hàng thì mừng lắm.

shipper bi khach bung don hang 520 nghin, cam choi duoi danh va thai do dang thuong cua chu shop - 1

Vất vả tư vấn và gói hàng cho khách, chị Ngân nhận cái kết vô cùng "đắng cay".

Hôm ấy, trời mưa to nhưng vì sợ cô đổi ý, mình gửi con cho chồng trông rồi lặn lội từ Đông Ngạc qua tận Hà Đông lấy hàng. Sau đó mình nhờ shipper gửi hàng cho cô”, chị Ngân nhớ lại.

Chị Ngân cứ ngỡ vị khách đã nhận hàng. Nào ngờ vài ngày sau, chị nhận được thông báo của shipper người này không chịu nhận hàng. Lúc này, chị liền gọi điện nài nỉ mong khách nhận giúp. Nhưng họ đã không nói không rằng cầm chổi đánh đuổi shipper.

“Mình thật không ngờ cô ấy đã nhiều tuổi rồi mà hành xử không bằng một đứa trẻ con. Nếu cô ấy không ưng hàng mình gửi thì có thể nhắn nhẹ cái tin rằng hàng không giống trong hình hoặc không đảm bảo chất lượng. Mình sẽ ngậm ngùi nhận lại hàng, đằng này cô ấy lại im lặng”, chủ shop online tâm sự.

shipper bi khach bung don hang 520 nghin, cam choi duoi danh va thai do dang thuong cua chu shop - 3

Khi shipper giao hàng đến nhà, người phụ nữ đã cầm chổi đuổi.

Ngoài câu chuyện “bùng hàng” trên, chị Ngân đã gặp hàng tá trường hợp khách đặt hàng cho “sang miệng” rồi “mất hút”. Chị bảo có hôm hí hứng nhận được 5-6 đơn, thức đến 12h đêm để gói hàng kịp gửi cho khách. Vậy mà, shipper giao hàng đến gọi điện thì số máy thuê bao hoặc tắt máy.

“Bán mỗi cái quần cái áo, mình lãi được khoảng 15-20 nghìn. Đến khi bị bùng, mình lại phải bỏ tiền túi ra gửi shipper. Nhiều lúc mình thấy tủi thân vô cùng, sao con người với nhau mà họ lại dửng dưng làm khổ người khác đến vậy. Mình đã từng năn nỉ, gần như van xin người ta nhận hàng nhưng họ vẫn lấy đủ lý do đi công tác, về quê, hết tiền…”, chị Ngân tâm sự.

Cũng theo chị Ngân, mỗi tháng chị gặp ít nhất 7-10 trường hợp khách bùng hàng. Vì vậy, chỉ khi nào tiền về đến tay, chị mới thở phào nhẹ nhõm.

3 lần bị bùng hàng, shipper để lại dòng chữ tiết lộ về khách hàng có thói quen xấu
Trước khi gửi trả hàng, shipper đã để lại dòng chữ tiết lộ về vị khách khiến cả người bán lẫn cư dân mạng phẫn nộ.

Theo K.T (Khám phá)
Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng
Tin hay đừng bỏ lỡ