Siêu bão tàn phá Trung Quốc, 8 người chết

Ngày 09/08/2015 22:01 PM (GMT+7)

Bão lớn gây đổ cây hàng loạt, lũ quét và lở đất khiến 8 người ở thành phố Hàng Châu thiệt mạng.

Ngày 9.8, một trận bão cực mạnh đã đổ bộ vào bờ biển phía đông Trung Quốc, sát hại 8 người và buộc nhà chức trách nước này phải hủy hàng trăm chuyến bay, sơ tán hơn 163.000 người.

Trước đó, siêu bão Soudelor đã quét qua Đài Loan khiến 6 người thiệt mạng, rồi tiếp tục di chuyển qua eo biển Đài Loan và tiến thẳng vào địa phận tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc vào tối ngày thứ Bảy.

 Siêu bão tàn phá Trung Quốc, 8 người chết - 1

Bão Soudelor gây mưa lớn dữ dội khi đổ bộ vào Trung Quốc

Trong ngày Chủ nhật, cơn bão này tiếp tục tràn tới các tỉnh Chiết Giang và Giang Tô cạnh đó, đồng thời suy yếu từ siêu bão thành bão nhiệt đới trong khi di chuyển trên đất liền.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay mưa lớn và gió giật mạnh trong bão đã làm đổ nhiều cây xanh, gây ra lũ quét và lở đất khiến 8 người ở thành phố Hàng Châu thiệt mạng. Những hình ảnh chiếu trên ti vi cho thấy nhiều chiếc xe đã bị bỏ lại khi nước lũ dâng lên rất nhanh, trong khi các binh sĩ quân đội chèo thuyền tìm kiếm các nạn nhân.

Siêu bão tàn phá Trung Quốc, 8 người chết - 2

Lũ quét ở thành phố Hàng Châu sau cơn bão

Chính quyền tỉnh Phúc Kiến đã phải ra lệnh sơ tán hơn 163.000 người, và hơn 2 triệu hộ gia đình đã phải chịu cảnh mất điện sau bão. Tổng cộng 530 chuyến bay và 190 đoàn tàu cao tốc đã bị hủy chuyến trong bão.

Còn tại Đài Loan, mưa lớn và gió giật sau bão đã giảm bớt cường độ, tuy nhiên cơ quan khí tượng cảnh báo vẫn còn nhiều nguy hiểm tiềm ẩn do nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Lực lượng cứu hộ cũng đã bắt đầu chặt cây đổ, dọn bùn đất và các chướng ngại vật khác trên đường để giải tỏa giao thông.

Siêu bão tàn phá Trung Quốc, 8 người chết - 3

Người dân Hàng Châu lội bì bõm trong nước lũ

Chính quyền Đài Loan xác định hiện vẫn còn 4 người mất tích và gần 400 người bị thương do siêu bão Soudelor gây ra.

Tháng Tám là tháng bắt đầu thời kỳ bão lớn ở Biển Đông và Thái Bình Dương, nơi rất nhiều những cơn bão lớn hình thành và mạnh dần lên thành siêu bão trên các vùng nước ấm, và chỉ suy yếu sau khi đổ bộ vào đất liền.

Theo Hồng Hà (Theo Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Siêu bão