Bàn thắng đầy cảm xúc của Quang Hải được dân mạng gấp rút kêu gọi bầu chọn

Ngày 16/12/2019 13:42 PM (GMT+7)

Bàn thắng đầy cảm xúc của Quang Hải tại trận đấu gặp Uzbekistan tại VCK U23 châu Á 2018 được LĐBĐ châu Á (AFC) đã lọt vào 1 trong 8 pha lập công mang tính biểu tượng của giải đấu.

Video: Bàn thắng của Quang Hải và đối thủ cạnh tranh

Hẳn bất kỳ người hâm mộ nào cũng còn nhớ bàn thắng vô cùng đẹp mắt và đầy cảm xúc của Quang Hải vào lưới của Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á năm 2018. Đó là nỗ lực của 11 cầu thủ trên sân khi chắt chiu cơ hội quý giá để có thể ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển.

Tuy Việt Nam không phải đội giành chiến thắng nhưng bàn thắng của Quang Hải được AFC nhận định: "Mặc dù U23 Uzbekistan đã giành chức vô địch nhưng Quang Hải mới chiếm giữ khoảnh khắc nằm ngoài trí tưởng tượng bằng bàn thắng có tên "cầu vồng trong tuyết" ở trận chung kết. Đây là một trong 5 bàn thắng siêu đỉnh được ghi bởi các tiền vệ tại VCK U23 châu Á. Nó tạo nên một trong những khoảnh khắc chưa từng thấy ở giải đấu".

Bàn thắng đầy cảm xúc của Quang Hải được dân mạng gấp rút kêu gọi bầu chọn - 1

Việt Nam bị Uzbekistan dẫn bàn sớm nhưng các cầu thủ vẫn thi đấu đầy nỗ lực, đem về một quả đá phạt cách khung thành khoảng 22m. Với cơ hội hiếm hoi này, Xuân Trường và Văn Thanh đã dùng tay dọn tuyết phủ trên sân để bóng có vị trí đặt đẹp nhất. Hình ảnh này đã khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ xúc động. Không phụ lòng của các đồng đội, Quang Hải tung cú cứa lòng chân trái tạo nên một bàn thắng tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, tính đến 15h00 ngày 15/12, bàn thắng của Quang Hải mới nhận được 3.332 phiếu bầu trong tổng số 92.831 lượt bình chọn yêu thích trên trang chủ AFC, chiếm khoảng 4%. Anh bị bàn thắng của Mahdi Torabi (U23 Iran) bỏ xa. Bàn thắng được ghi ở vòng bảng trận U23 Iran gặp U23 Trung Quốc hiện đang có 83.850 lượt bầu chọn (90%).

Ngay lập tức, nhiều trang Facebook chia sẻ đường link bình chọn để kêu gọi mọi người bình chọn cho bàn thắng của Quang Hải. Chỉ sau vài giờ, lượt vote của "cầu vồng trong tuyết" đã tăng lên chóng mặt, từ 3.332 lượt lên tới 342.040, chiếm 32% tổng số phiếu bầu. Với số lượt bình chọn này, bàn thắng của Quang Hải đã vượt mặt và bỏ xa đối thủ Torabi (hiện đang có 113.635 phiếu).

Bàn thắng đầy cảm xúc của Quang Hải được dân mạng gấp rút kêu gọi bầu chọn - 2

Các trang mạng xã hội đồng loạt kêu gọi dân tình vào bình chọn cho bàn thắng của Quang Hải

Bàn thắng đầy cảm xúc của Quang Hải được dân mạng gấp rút kêu gọi bầu chọn - 3

Kết quả bình chọn vào lúc 13h15 ngày hôm nay (16/12)

Hiện tại, Quang Hải cùng các đồng đội đang tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Giải đấu diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8/1 đến 26/1 ở 4 SVĐ.

U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng U23 Jordan, U23 UAE và U23 CHDCND Triều Tiên. U23 Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận đầu vòng bảng ở SVĐ Chang Arena, Buriram. Trận cuối cùng, đội di chuyển về Bangkok thi đấu tại SVĐ Rajamangala.

VCK U23 châu Á 2020 được xem là vòng loại Olympic diễn ra vào giữa năm sau tại Nhật Bản. 3 đội bóng mạnh nhất cùng chủ nhà Nhật Bản sẽ giành quyền đến Tokyo. Nếu Nhật Bản vào đến bán kết thì nghiễm nhiên 4 đội có mặt tại bán kết sẽ có vé đến Olympic.

Để bình chọn cho bàn thắng của Quang Hải, các bạn hãy nhấn vào ĐÂY.

Bị tố mắc bệnh ngôi sao sau AFF Cup, Quang Hải: Tôi không đá bóng để trở thành người hùng
Sau lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2018, một số cá nhân tố tiền vệ Quang Hải mắc bệnh ngôi sao khiến dư luận xôn xao.
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiền vệ Nguyễn Quang Hải