Sự thật về bức ảnh váng đậu bẩn gây rúng động

Ngày 04/11/2015 17:26 PM (GMT+7)

Gần đây, trên mạng xã hội rộ lên hình ảnh sản xuất váng đậu bẩn khiến người tiêu dùng… "chết khiếp". Thực hư câu chuyện này là như thế nào?

Ngày 2.11, một Facebooker đã đăng tải những hình ảnh váng đậu đang được phơi ở khu vực mất vệ sinh, có côn trùng bu đậu. Kèm theo đó là cảnh những người đàn ông dùng chân dẫm lên những khối bột màu vàng làm váng đậu được đặt trên nền nhà cáu bẩn.

Sự thật về bức ảnh váng đậu bẩn gây rúng động - 1

Từ ngày 2.11, trên Facebook bắt đầu xuất hiện hình ảnh về váng đậu bẩn.

Ngay sau đó, những hình ảnh trên đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt, khiến người tiêu dùng hoang mang vì váng đậu là một món ăn khá phổ biến được dùng rất nhiều khi chế biến món chay hoặc các loại lẩu.

Sự thật về bức ảnh váng đậu bẩn gây rúng động - 2

Sự thật về bức ảnh váng đậu bẩn gây rúng động - 3

Hình ảnh váng đậu khiến giới sành ăn Việt Nam… "chết đứng"

Nhiều người tỏ ra hoang mang khi nghĩ rằng váng đậu bẩn này được sản xuất tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thực tế là những hình ảnh sản xuất váng đậu này có xuất xứ từ… Malaysia. Bức hình được đăng tải trên mạng tin Mynewshub ở quốc gia này từ ngày 28.4.2015.

Nội dung bài viết là về những món ăn truyền thống của Malaysia làm từ đậu tương không đạt các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn cần thiết. Bộ Y tế Malaysia cũng đã yêu cầu cơ sở sản xuất đậu tương này dừng ngay hoạt động kinh doanh từ ngày 8 đến 22.4 để cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Sự thật về bức ảnh váng đậu bẩn gây rúng động - 4

Văn bản của cơ quan Y tế Malaysia yêu cầu cơ sở sản xuất đậu tương ngừng sản xuất từ ngày 8-22.4

Được biết, cơ sở sản xuất các món ăn truyền thống từ đậu tương này ở thị trấn Kampung Melayu Subang, Shah Alam, bang Selangor, phía tây Malaysia.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn