"Tắc" sân bay, máy bay về TPHCM bay vòng 30 phút trên trời

Ngày 26/12/2015 15:51 PM (GMT+7)

146 hành khách từ Phú Quốc đi TPHCM đã rất lo lắng khi máy bay của Jetstar phải đáp xuống sân bay Cần Thơ do sân bay Tân Sơn Nhất "tắc đường".

Đại diện của hãng hàng không Jetstar cho biết, ngày 25.12, chuyến bay mang số hiệu BL266 của hãng chở theo 146 hành khách từ Phú Quốc (Kiên Giang) về TPHCM. Chuyến bay cất cánh lúc 13h10 và dự kiến hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) lúc 14h15.

Tuy nhiên, khi máy bay tới sân bay Tân Sơn Nhất đã không thể hạ cánh nên phải bay vòng trên bầu trời tại khu vực này suốt 30 phút.

quot;Tắcquot; sân bay, máy bay về TPHCM bay vòng 30 phút trên trời - 1

Máy bay của hãng hàng không Jetstar

“Nguyên nhân là do mật độ hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất quá tải gây tắc nghẽn, chuyến bay không thể đáp xuống và phải bay vòng trên bầu trời để chờ hạ cánh. Đây là sự cố bất khả kháng, chúng tôi không mong muốn”, đại diện Jetstar thông tin.

“Theo quy định của hàng không, máy bay không được bay vòng quá 30 phút. Do vậy, để đảm bảo an toàn nhiên, máy bay này buộc phải hạ cánh xuống sân bay dự bị khác, đó là sân bay Cần Thơ. Mỗi một chuyến bay bao giờ cũng phải có 2 sân bay dự bị”, đại diện Jetstar nói thêm.

Đến 15h20, máy bay bắt đầu cất cánh từ sân bay Cần Thơ trở lại sân bay Tân Sơn Nhất. Nhiều hành khách đi trên chuyến bay đã không khỏi lo lắng.

Theo đại diện của Jetstar, sau khi hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ, tiếp viên đã xin lỗi và có thông báo tới khách hàng lý do phải hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan