"Tám chuyện" kỷ niệm 10 năm với Lazada: Lỡ uống nhầm ánh mắt anh shipper, cơn say theo cả đời

Ngày 16/03/2022 16:00 PM (GMT+7)

Phía sau mỗi món hàng được đặt qua nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) ẩn chứa các câu chuyện đặc biệt của người mua, người bán, người nhận, người giao - những con người cùng thổi nên sự sống của một đơn hàng.

Xuyên suốt 10 năm đồng hành cùng hàng triệu khách hàng Việt Nam, Lazada cũng đã góp phần tạo nên hàng triệu triệu khoảnh khắc đáng nhớ như thế. Vậy thì nhân dịp kỷ niệm thập kỷ đầu tiên của nền tảng thân thuộc này, hãy cùng ngồi xuống ăn miếng bánh, uống ly trà và kể cho nhau nghe những vui buồn trong hành trình vừa qua nhé!

Ai rồi cũng có “lần đầu”

Dù TMĐT đã xuất hiện cả chục năm nay, nhưng không ít người mới chỉ “chạm ngõ” gần đây – khi mà nhiều tỉnh thành giao thương “đứng im” vì Covid-19. Và có lẽ khi ở trong những hoàn cảnh “ét ô ét” như thế thì những trải nghiệm lần đầu càng thêm phần kịch tính. “Rau củ bỗng dưng lên giá chóng mặt, sinh viên “mắc kẹt” như tụi mình thì lấy đâu ra tiền mua rau. Đâu ai nghĩ rằng một ngày mở mắt dậy, mỗi mớ rau dưới quê lại hiếm có khó tìm như thế” – bạn Bùi Văn Tài (20 tuổi, TPHCM) kể lại. Vốn thân con trai nhưng “đời đưa thì mình đẩy”, lần đầu tiên trong đời Tài phải xắn tay áo mà trồng rau mầm trong phòng trọ. Nhưng ngặt nỗi giờ cả thành phố đều giãn cách, chợ đâu mà mua hạt! Cái khó ló cái khôn, Tài nghĩ ngay đến “chợ mạng”: “Lúc đó mình cũng không mong chờ gì, đặt được thì tốt, không thì coi như xu cà na! Nhưng mà nó được thật nha, mấy sàn khác hủy đơn hết mà may quá có Lazada nhận. Thế là coi như mình vừa lần đầu làm “nông dân”, vừa lần đầu làm “người tiêu dùng 4.0”!

Cùng với những củ quả được phường hỗ trợ, Lazada cũng đã “góp phần” giúp Tài có thêm rau xanh trong những ngày giãn cách

Cùng với những củ quả được phường hỗ trợ, Lazada cũng đã “góp phần” giúp Tài có thêm rau xanh trong những ngày giãn cách

Đến những chiếc đơn hàng là ông mai bà mối

Thời 4.0 rồi, chuyện gì cũng có thể xảy ra! Trong các hội ghiền Lazada, các fan không ít lần bắt gặp những chuyện tình vừa hài vừa thần kì đến mức phải ví von Lazada như Tinder trong các nền tảng TMĐT. Hài hước nhất phải kể đến câu chuyện “hưởng sái” tình yêu qua đơn mua kẹp tóc từ 3 năm trước của Ngọc Lan (23 tuổi, TP HCM). Lan tủm tỉm chia sẻ: “Sáng hôm ấy, mình nhận dùm hàng cho con bạn đang đi học. Ai dè lúc lấy đồ xong, đang đóng cổng thì cái gấu quần vướng vào không gỡ được. Lúc ấy, mắc cỡ quá chừng nhưng đành phải nhờ anh shipper. Giúp xong, anh còn lịch sự cho mình một chiếc băng cá nhân vì thấy phần da gần gót bị trầy. Thấy anh dễ thương xỉu còn đẹp trai nên tối mình xin con bạn số điện thoại anh shipper nhắn cảm ơn. Ai dè nhắn qua nhắn lại thế nào đến giờ thành bạn gái người ta luôn. Trong khi đó, con bạn của mình đến giờ vẫn ế. Nhiều khi, mình hay đùa chắc hôm đó thần cupid nhắm đứa bạn nhưng nhờ nhận dùm nên mình được hưởng ké.”

Nếu ai nói shipper của TMĐT không dễ thương, hẳn chưa từng gặp qua “chiếc” shipper cute này rồi!

Nếu ai nói shipper của TMĐT không dễ thương, hẳn chưa từng gặp qua “chiếc” shipper cute này rồi!

Tập tành lên đơn bán hàng, cả nhà vượt dịch bình an

Giai đoạn có nhiều kỉ niệm nhất với người dùng là thời gian dịch Covid đang bao trùm lên cả nước ta. Lúc bấy giờ, xu hướng mua sắm trên TMĐT cũng nở rộ nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống và an toàn sức khoẻ. Từ năm Covid thứ nhất, người người nhà nhà đều học đặt hàng, bán hàng online. Trong đó, chị Thu Minh (28 tuổi, quận 3, Tp.HCM) cứ nhớ mãi khoảnh khắc cả nhà đều ôm điện thoại, người bán hàng, người đặt hàng. “Tháng 6 năm ngoái, sạp kinh doanh đồ khô nhà mình phải đóng cửa. Nghe lời ông xã, mình mở gian hàng trên Lazada để đẩy hàng tồn và duy trì kế sinh nhai. Mà bắt đầu bán hàng mới thấy phát sinh bao nhiêu thứ. Vậy nên nhiều hôm, cả nhà mình ôm điện thoại hết. Đứa con gái lớn thì đi đặt hộp giấy, máy in đến cuộn băng keo cho mẹ. Hai vợ chồng thì người lên Lazada University học cách marketing, người thì tập tành chốt đơn. Lúc đầu thì lập bập lắm, nhưng giờ nghĩ lại thấy cả nhà khi ấy gắn kết lạ! Giờ quen tay hay làm nên việc cũng đơn giản, nhưng nghĩ lại vẫn nhớ mãi khoảnh khắc ấy, cực mà vui.”

Cùng kể câu chuyện của bạn nhận quà trị giá 100 triệu  

Xuyên suốt 10 năm hành trình của Lazada, rất nhiều câu chuyện đã được tạo ra và đáng được lắng nghe, dù lớn hay nhỏ. Vì vậy, nương theo dòng chảy kí ức tuyệt vời này, Lazada mở ra cuộc thi ý nghĩa mang tên “10 năm đáng nhớ cùng Lazada” để cùng góp nhặt lại kí ức, ghép thành bức tranh kỉ niệm đầy cảm xúc như món quà sinh nhật tuyệt vời nhất với nền tảng TMĐT này. 

Cuộc thi chính thức diễn ra từ ngày 15/03/2022 đến ngày 31/3/2022 tại website chính thức của chương trình: https://10namdangnho.vn/

amp;#34;Tám chuyệnamp;#34; kỷ niệm 10 năm với Lazada: Lỡ uống nhầm ánh mắt anh shipper, cơn say theo cả đời - 3

Thể lệ tham gia gồm 4 bước đơn giản:

Bước 1:Thí sinh truy cập website của chương trình tại địa chỉ https://10namdangnho.vn/ và đăng tải 1 câu chuyện (kèm hình ảnh nếu có) về kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn với Lazada trong 10 năm qua.

Bước 2: Điền thông tin cá nhân để có cơ hội nhận được giải thưởng cao nhất của cuộc thi

Bước 3: Chia sẻ bài dự thi về trang Facebook cá nhân ở chế độ công khai (Public) kèm theo #hashtags cuộc thi lần lượt là #Lazada #10namdangnho để có cơ hội mở hộp quà may mắn

Bước 4: Người chơi mở hộp quà sinh nhật để có cơ hội nhận được voucher mua hàng từ Lazada trị giá 20.000, 50.000 và 100.000.

Bên cạnh đó, những bài thi xuất sắc nhất còn có cơ hội dành được loạt giải thưởng xịn xò với tổng trị gía lên đến 100 triệu đồng với: 1 giải đặc biệt là Iphone 13 128GB trị giá 24,990,000 đồng; 6 giải ký ức căng tràn nhựa sống là Clinique Smart Clinical Repair Wrinkle Correcting Serum 50ml trị giá 2,870,000 đồng; 6 giải ký ức thần thành là nước thần dưỡng chất kép Lancome Clarifique Dual Essence 150ml trị giá 2,560,000 đồng; 6 giải ký ức êm ái là combo drap giường gồm 1 Chăn bốn mùa + 1 Bộ ga chun Kbedding by Everon trị giá 2,700,000 đồng; 300 voucher 50,000đ cho 300 người đầu tiên và 690 giải may mắn với 600 Voucher 20,000đ, 90 Voucher 100,000đ.

Bật mí là nếu bạn bị mắc trí nhớ Dory thì Lazada còn sở hữu một bảo bối thần kì mang tên “cỗ máy quay ngược thời gian”. Chỉ cần click tại đây, bạn sẽ được lên chuyến hành trình về quá khứ, ôn lại kí ức từ cột mốc shopping đầu tiên, tổng số tiền mua sắm hay nếp săn sale mà bạn đã quên bấy lâu. Chắc chắn khả năng gợi nhắc của cỗ máy này sẽ cho bạn thêm cảm hứng để chia sẻ câu chuyện cá nhân cùng Lazada.

Những kí ức được tái hiện đầy hóm hỉnh, gợi biết bao chuyện cũ thông qu­a cỗ máy thời gian

Những kí ức được tái hiện đầy hóm hỉnh, gợi biết bao chuyện cũ thông qu­a cỗ máy thời gian 

Cùng Lazada kể chuyện năm ấy, nhận lấy quà to, giá trị khủng nhân sinh nhật 10 tuổi của nền tảng TMĐT lớn nhất Đông Nam Á này, bạn nhé!

Nguồn: [Tên nguồn].