Thấy hàng xóm hớt hải cầm điện thoại chạy sang, cặp vợ chồng trào nước mắt trước hình ảnh bên trong

Bảo Bảo - Ngày 03/05/2024 00:00 AM (GMT+7)

Sau khi lạc mất con ở chợ vào hơn 30 năm trước, cặp vợ chồng từng đi rất nhiều nơi để tìm con gái nhưng không thu được manh mối gì.

Ngày 27 tháng 4, Wang Juwei, một sĩ quan cảnh sát từ Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hình sự thuộc Văn phòng Công an huyện Văn Thành, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã chia sẻ với báo giới về một buổi đoàn tụ: “Lần này, công lao lớn thuộc về một đoạn video ngắn”.

Cô Lôi năm nay 35 tuổi, lớn lên ở Cảnh Ninh, Lệ Thuỷ, Chiết Giang. Khi trưởng thành, cô đến Thanh Đảo sinh sống và làm việc.

Ngay từ khi còn nhỏ, cô Lôi đã biết mình không phải con ruột của cha mẹ. Dù cha mẹ nuôi đối xử rất tốt với cô nhưng sâu thẳm trong lòng, cô vẫn luôn muốn được biết cha mẹ ruột của mình là ai, họ đang ở đâu, có cuộc sống thế nào.

Sau khi trưởng thành, cô Lôi bắt đầu hành trình tìm kiếm người thân của mình. Hễ khi nào có thời gian rảnh, cô sẽ tìm kiếm thông tin trên mạng hoặc đến các địa phương lân cận để tìm manh mối nhưng không có tiến triển gì.

Cho đến đầu năm nay, cô mới có manh mối mơ hồ rằng mình có thể đến từ huyện Văn Thành. Vì vậy, cô vội vã đến Văn Thành, cùng với các tình nguyện viên tìm kiếm gia đình và xin sự giúp đỡ từ Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hình sự của công an huyện: "Các đồng chí cảnh sát, xin hãy giúp tôi tìm cha mẹ ruột của mình".

Thấy hàng xóm hớt hải cầm điện thoại chạy sang, cặp vợ chồng trào nước mắt trước hình ảnh bên trong - 1

Sau quá trình kiểm tra thông tin, cô Lôi được xác định khả năng cao nơi sinh của cô là ở thị trấn Cư Ngọc, huyện Văn Thành. Vì đã hơn 30 năm trôi qua kể từ ngày cô lạc cha mẹ nên việc xác định danh tính người thân gặp nhiều khó khăn.

Sau đó, phía cảnh sát đã thảo luận với các tình nguyện viên tìm kiếm người thân và quyết định thay đổi phương thức, nhờ đến sức mạnh của internet. Rất nhanh chóng, hoạt động tìm kiếm đã có bước nhảy vọt.

Tháng 3 vừa qua, một người dân ở thị trấn Cư Ngọc đã xem được đoạn video ngắn trên khi đang chơi điện thoại di động.

"Sao cô gái này trông giống con gái nhà của ông Lưu thế nhỉ? Hai đứa cũng trạc tuổi nhau".

Nghĩ vậy, người đàn ông hớt hải cầm điện thoại chạy sang nhà hàng xóm, vừa thở hổn hển vừa nói: “Ông Lưu! Con gái của ông đây đúng không?".

Hai vợ chồng ông Lưu xem đi xem lại đoạn video nhiều lần. Sau khi quan sát kỹ càng, họ phát hiện ra một vết bớt nhỏ dưới khóe mắt của cô Lôi. Họ run rẩy, chực trào nước mắt: “Nhìn xem, vị trí của vết bớt này giống hệt với con gái tôi".

Hóa ra, cặp vợ chồng này cách đây hơn 30 năm đã lạc mất cô con gái ở chợ rau. Hai người đã tìm kiếm con gái nhiều năm nhưng không không có kết quả, họ chưa từng từ bỏ ý định tìm con.

“Hơn 30 năm qua, chúng tôi luôn mơ về con bé. Chúng tôi không biết bây giờ con bé ra sao, có sống tốt hay không”, bà Lưu bật khóc nói.

Cảnh sát từ Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hình sự đã thu thập mẫu máu của vợ chồng ông Lưu. Với sự hỗ trợ kỹ thuật của phòng Hình sự Sở Công an thành phố Ôn Châu, họ xác định vợ chồng ông bà Lưu chính là cha mẹ ruột của cô Lôi.

Cô Lôi vui mừng khôn xiết khi biết tin về cha mẹ ruột của mình. Tuy nhiên, vì lý do công việc nên cô chưa thể lên đường ngay mà chỉ tạm thời nắm thông tin liên lạc của cha mẹ thông qua cơ quan cảnh sát.

Chiều ngày 25 tháng 4, cô Lôi đã trở về Văn Thành, đoàn tụ với cha mẹ sau hơn 30 năm xa cách.

“Tôi đã tìm thấy con gái mình và thấy con bé đang sống rất tốt. Như vậy, cuộc đời này tôi không còn gì nuối tiếc nữa”, bà Lưu không kìm được sự xúc động trong buổi đoàn tụ.

Bà Lôi cũng bày tỏ lòng biết ơn đến cảnh sát và những người tình nguyện tìm kiếm gia đình: “Cảm ơn các bạn đã mang điều kỳ diệu này đến với gia đình chúng tôi”.

Thấy hàng xóm hớt hải cầm điện thoại chạy sang, cặp vợ chồng trào nước mắt trước hình ảnh bên trong - 2

Đi khám thấy tên bác sĩ quen quen, người phụ nữ hỏi 1 câu rồi òa khóc khi nghe lời đáp
43 năm sau ngày quyết định rời đi, người phụ nữ ấy vẫn luôn thấy hình ảnh của chồng cũ và con trai hiện lên trong giấc mơ. Bà không ngờ mình có thể...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay