Tâm sự xót xa của cô giáo 12 năm biên chế viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục

Ngày 11/09/2019 16:33 PM (GMT+7)

Thời gian vừa qua, lá đơn xin nghỉ việc đúng ngày khai giảng của cô giáo Bùi Thi Nhàn ở Thanh Hóa với lý do 'lương không đủ sống' lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến không ít người xót xa về 'nghề trồng người'.

Người viết đơn là cô giáo Bùi Thị Nhàn (SN 1980, thôn Bình Tây, Hoằng Thịnh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Nói về câu chuyện gần 20 năm công tác trong ngành giáo dục nhưng đã viết đơn xin ra khỏi ngành, cô Nhàn tâm sự: “Tôi ra trường năm 2000, sau 7 năm là giáo viên hợp đồng tại nhiều trường khác nhau với đồng lương ít ỏi thì đến năm 2007, tôi chính thức được vào biên chế.

Năm 2013, sau những nỗ lực cống hiến của mình, tôi được chuyển công tác về Trường Tiểu học Hoằng Thái, chỉ cách nhà khoảng 1km và tôi nghĩ rằng đây sẽ là ngôi trường theo tôi đến tận khi về hưu.

Để đi đến quyết định nghỉ việc, chấm dứt công việc là một giáo viên mà suốt gần 20 năm tôi gắn bó thực sự là một khó khăn với tôi. Có những lúc tôi đã khóc khi nghĩ đến ngày sẽ xin nghỉ việc.

Lý do tôi viết đơn xin nghỉ việc đơn giản là vì tôi tìm được một công việc mà tôi thấy tốt hơn, có thu nhập cao hơn để giúp gia đình phát triển kinh tế hơn. Cuộc sống bao giờ cũng có sự lựa chọn, cái nào tốt hơn cho mình thì mình tìm đến. Tôi nghĩ thế”.

Tâm sự xót xa của cô giáo 12 năm biên chế viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục - 1

Lá đơn xin nghỉ việc của cô Nhàn.

Nói về công việc mới của mình, cô Nhàn cho biết: “Công việc ngoài có thể bấp bênh, tiềm ẩn rủi ro nhưng tôi đã quyết định và tôi tin sẽ tìm được những công việc khác tốt hơn. Tôi không muốn mình làm việc khác mà bỏ bê việc dạy, ảnh hưởng chất lượng giáo dục. Tôi xin nghỉ cũng là để giữ hình ảnh đẹp cho ngành giáo dục".

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) thông tin: “Cô Nhàn là giáo viên giỏi, yêu nghề, có nhiều cống hiến cho nghành giáo dục tại địa phương.

Biết ý định xin nghỉ việc của cô Nhàn tôi đã gặp riêng và khuyên cô suy nghĩ kỹ trước khi quyết định. Tuy nhiên, quyết định là của cô Nhàn và chúng tôi đang phối hợp với phòng nội vụ để tham mưu cho huyện giải quyết nguyện vọng cho giáo viên”.

Trước đó,  ngày 5/9 trong đơn gửi UBND huyện Hoằng Hóa cũng như Phòng Giáo dục huyện này, cô giáo Bùi Thị Nhàn (SN 1980) cho biết: “Tôi là giáo viên đã công tác 12 năm trong ngành giáo dục và hiện đang là giáo viên Trường Tiểu học Hoằng Thái. Trong thời gian qua với nhiệm vụ được phân công là giáo viên chủ nhiệm tôi đã cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, thời gian gần đây kinh tế gia đình tôi gặp nhiều khó khăn nên tôi phải đi tìm việc làm thêm bên ngoài để trang trải cuộc sống. Đến nay công việc đó đã giúp kinh tế gia đình tôi ổn định và phát triển tốt. Công việc mới này lại chiếm khá nhiều thời gian và cùng lúc tôi không thể làm tốt cả hai công việc.

Vì vậy tôi viết đơn này mong UBND huyện Hoằng Hóa, Phòng Giáo dục xem xét và tạo điều kiện cho tôi được nghỉ việc để toàn tâm với công việc mới”.

Tâm sự gây bão của thầy giáo 16 năm dạy học viết đơn xin ra khỏi biên chế
"Nghề này bạc bẽo quá, sự tôn trọng đối với nghề chẳng còn nữa nên tôi xin ra khỏi biên chế giáo dục không chút nuối tiếc. Tôi nghĩ rằng, nếu mình là...
Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h