Tăng tốc thành công, nam sinh Thái Bình giành chiến thắng thuyết phục ở trận 2 quý 4 Olympia 2024

Thảo Anh - Ngày 21/07/2024 16:08 PM (GMT+7)

Sau khi tăng tốc thành công, nam sinh Nguyễn Trung Kiên đã giữ vững phong độ, chọn lựa gói câu hỏi Về đích phù hợp để giành vòng nguyệt quế với số điểm 235, bỏ xa thí sinh về nhì 55 điểm.

Chiều ngày 21/7, trận đấu tuần 2 tháng 1 quý 4 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2024 đã diễn ra với màn so tài của 4 thí sinh: Trần Thị Quỳnh - THPT Gia Bình số 1 (Bắc Ninh), Nguyễn Dương Gia Huy -  THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP HCM), Nguyễn Trung Kiên - THPT chuyên Thái Bình (Thái Bình) và Nguyễn Phương Thảo - THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên). Cả 4 nhà leo núi đều có thành tích học tập xuất sắc, hứa hẹn 1 trận đấu quyết liệt. 

Trước khi cuộc thi chính thức bắt đầu, các thí sinh đã có dịp chia sẻ kinh nghiệm học tập cũng những mẹo vặt để nhớ bài lâu và đạt điểm số cao trong các kỳ thi. Đặc biệt là Trần Quỳnh và Phương Thảo, hai cô gái đã thể hiện giọng hát trong trẻo ngay tại trường quay, giúp xóa tan bầu không khí căng thẳng để các thí sinh bước vào cuộc thi với tâm lý thoải mái. 

Tăng tốc thành công, nam sinh Thái Bình giành chiến thắng thuyết phục ở trận 2 quý 4 Olympia 2024 - 1

Ở phần thi Khởi động, các nhà leo núi rất bình tĩnh và nắm bắt thời cơ bấm chuông. Họ kết thúc màn Khởi động khá nhẹ nhàng với điểm số sát nút, lần lượt là: Trung Kiên có 55 điểm, Phương Thảo giành được 50 điểm, Trần Quỳnh và Gia Huy đều có 40 điểm. 

Phần thi Vượt chướng ngại vật diễn ra nhanh chóng vì câu trả lời chính xác của Gia Huy chỉ sau 1 gợi ý. Cũng chỉ có Gia Huy và Phương Thảo trả lời đúng câu hỏi gợi ý, giành được 10 điểm. Hai thí sinh còn lại là Trần Quỳnh và Trung Kiên trả lời sai, điểm số giữ nguyên. 

Các thí sinh bước vào phần thi Tăng tốc với quyết tâm cao cùng tốc độ bấm chuông rất nhanh, điểm số thay đổi liên tục. Trung Kiên đã Tăng tốc xuất sắc, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với điểm số 195, Gia Huy có 180 điểm, Phương Thảo tạm ở vị trí thứ 3 với 140 điểm, cuối cùng là Trần Quỳnh giành được 100 điểm.

Bước vào phần thi Về đích, các thí sinh đã chiến đấu quyết liệt, điểm số tiếp tục thay đổi chóng mặt.

Bước vào phần thi Về đích, các thí sinh đã chiến đấu quyết liệt, điểm số tiếp tục thay đổi chóng mặt. 

Tăng tốc thành công, nam sinh Thái Bình giành chiến thắng thuyết phục ở trận 2 quý 4 Olympia 2024 - 3

Trung Kiên là người Về đích đầu tiên với 195 điểm, anh chàng rất bình tĩnh chọn gói câu hỏi 20-20-20. Nam sinh Thái Bình chỉ trả lời đúng 1 câu hỏi và giành được 20 điểm. Phương Thảo và Gia Huy đã lần lượt bấm chuông trả lời trong lượt thi của Trung Kiên nhưng đều đưa ra đáp án sai, mỗi người bị trừ 10 điểm.

Trung Kiên kết thúc phần thi của mình với điểm số 215. 

Tăng tốc thành công, nam sinh Thái Bình giành chiến thắng thuyết phục ở trận 2 quý 4 Olympia 2024 - 4

Gia Huy là người về đích thứ 2, lúc này nam sinh chỉ còn 170 điểm. Gia Huy chọn gói câu hỏi 20-20-30 và chỉ trả lời đúng 1 câu hỏi, giành được 20 điểm. Trung Kiên đưa ra 1 đáp án sai trong lượt thi của Gia Huy, bị trừ 10 điểm (còn 205). Phương Thảo một lần nữa bấm chuông trả lời nhưng lại sai và bị trừ tiếp 15 điểm.

Gia Huy hoàn thành phần thi Về đích của mình với 190 điểm. Dẫn đầu vẫn là Trung Kiên với 205 điểm.

Tăng tốc thành công, nam sinh Thái Bình giành chiến thắng thuyết phục ở trận 2 quý 4 Olympia 2024 - 5

Người Về đích thứ 3 là Phương Thảo với 115 điểm. Cô bạn chọn gói câu hỏi 20-30-30 và không đưa ra được đáp án đúng nào. Trong lượt thi của Phương Thảo. Trần Quỳnh đã trả lời đúng 1 câu hỏi, giành lấy 20 điểm. Trung Kiên cũng trả lời đúng 1 câu hỏi, giành được 30 điểm. 

Kết quả là Phương Thảo bị trừ 50 điểm sau phần thi Về đích, chỉ còn 65 điểm. Vị trí lần lượt ở trên là Trung Kiên (235 điểm), Gia Huy (190 điểm) và Trần Quỳnh (120 điểm).

Tăng tốc thành công, nam sinh Thái Bình giành chiến thắng thuyết phục ở trận 2 quý 4 Olympia 2024 - 6

Về đích cuối cùng, nữ sinh Bắc Ninh chọn gói câu hỏi 20-30-30 và trả lời đúng 1 câu hỏi 30 điểm cùng ngôi sao hi vọng, nâng tổng số điểm lên 180. Ở câu hỏi cuối cùng, dù Quỳnh không trả lời đúng nhưng vì Gia Huy nhấn chuông giành quyền trả lời và trả lời sai nên bị trừ 15 điểm, Trần Quỳnh từ vị trí thứ 3 vươn lên về nhì của cuộc thi tuần 2 tháng 1 quý 4.

Tuy điểm số này vẫn chưa thể giúp nữ sinh đến từ Bắc Ninh góp mặt ở vòng thi tháng nhưng đã nhận được sự cổ vũ, khích lệ nồng nhiệt của khán giả trong trường quay. Kết thúc cuộc thi tuần 2 vô cùng kịch tính, Nguyễn Trung Kiên đến từ Thái Bình đã giành vòng nguyệt quế thuyết phục với 235 điểm.

Tăng tốc thành công, nam sinh Thái Bình giành chiến thắng thuyết phục ở trận 2 quý 4 Olympia 2024 - 7

Như vậy, sau 2 trận thi tuần đầu tiên của quý 4, 2 cái tên lần lượt góp mặt ở cuộc thi tháng là Nguyễn Lâm Vũ đến từ THPT Lý Tự Trọng (Khánh Hoà) và Nguyễn Trung Kiên - nam sinh đến từ trường THPT chuyên Thái Bình. Hiện số điểm nhì cao nhất với 200 điểm đang thuộc về Trần Sơn Duy - THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng).

Tuần sau, cuộc thi tuần 3 của tháng 1 quý 4 sẽ chính thức diễn ra, 4 cái tên trong trận thi tháng cũng sẽ xác định. Cùng đón xem chương trình vào lúc 13h Chủ nhật ngày 28/7 trên kênh VTV3.

Nam sinh Khánh Hòa chiến thắng ấn tượng với 300 điểm trong trận mở màn quý 4 Olympia 2024
Bằng bản lĩnh và sự tự tin, nam sinh Nguyễn Lâm Vũ đến từ trường THPT Lý Tự Trọng (Khánh Hòa) đã giành chiến thắng với số điểm cao chót vót. 

Đường lên đỉnh Olympia

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia