Tấp nập mua bán “cái chết” giữa trung tâm Sài Gòn

Ngày 22/03/2014 14:53 PM (GMT+7)

Giới trẻ Sài Gòn thường rỉ tai nhau về một thú chơi mới: Chơi “ma túy xanh” bồ đà. Loại thuốc gây nghiện này còn có tên gọi khác là thuốc cỏ, “tài mà”hay “con điếm”.

Thời gian gần đây, giới trẻ Sài Gòn thường rỉ tai nhau về một thú chơi mới: Chơi “ma túy xanh” bồ đà. Loại thuốc gây nghiện này còn có tên gọi khác là thuốc cỏ, “tài mà”hay “con điếm”.

Thế nhưng, ít ai biết được chỉ cần bỏ ra từ 40.000-60.000 đồng, dân chơi “ma túy xanh” đã có thể mua được một gói bồ đà ngay tại một khu vực gần trung tâm Sài Gòn- chợ Năng Xi (P. 1, Q.5, TP.HCM). Khu chợ này lâu nay vẫn được dân chơi “ma túy xanh” mệnh danh là “phố sung sướng” hay “phố bồ đà”.

Tấp nập mua bán “cái chết” giữa trung tâm Sài Gòn - 1

Giấy cuốn và những bịch bồ đà, dụng cụ hút của dân chơi bồ đà. Ảnh T.G

Chỉ cần quen, muốn bao nhiêu cũng có…

Sau nhiều ngày theo chân Phúc (17 tuổi), một con nghiện bồ đà đã gần 4 năm, chúng tôi được thanh niên này dẫn tới khu vực chợ Năng Xi, khu chợ nằm bên hông cầu Nguyễn Văn Cừ để mua bồ đà. Khi tới đây, nếu không phải dân chơi “ma túy xanh” thì khó ai biết được khu vực này chính là “phố bồ đà”. Bởi tại đây, dọc hai bên đường chỉ có những quán nước, quán ăn hay một vài tiệm tạp hóa và một số thanh niên đứng ở đây. Nhìn về phía đám thanh niên, Phúc nói: “Anh thấy mấy thằng đứng ở gốc cây kia không, tụi nó bán “hàng” đó…”.

Dừng xe trước một con hẻm nhỏ, Phúc cho biết: “Tới đây, nếu dân nghiện bồ đà thì chỉ cần nhìn thoáng qua là biết tụi này là dân bán bồ đà. Loại “ma túy xanh” này được bán công khai ngoài đường bởi tụi chúng thường chia quân ra làm cảnh giới ở hai đầu đường, nếu thấy công an hay dân phòng thì tụi nó lập tức báo hiệu cho nhau và bỏ đi chỗ khác. Bọn này hoạt động cũng tinh vi lắm, thường thì mỗi đứa chỉ cầm mấy gói trong người thôi, khi có khách quen hỏi mua nhiều thì chúng mới cử người đi lấy hàng được giấu ở một nơi khác mang tới. Như bọn em quen mặt rồi muốn mua bao nhiêu cũng có, nếu mua số lượng nhiều thì có thể trả giá”.

Chỉ sau khoảng 20 phút quan sát, chúng tôi đã được chứng kiến cảnh mua bán bồ đà diễn ra rất nhộn nhịp. Khi Phúc mới xuống xe, từ phía gốc cây một thanh niên vừa bán 2 bịch cần sa cho hai thanh niên khoảng 17 tuổi. Thấy Phúc đi cùng tôi, một thanh niên liền hất hàm hỏi: “Đệ mới mày à?”, Phúc gật đầu, người này hỏi tiếp: “Nay lấy nhiêu, để dùng hay bán?” Phúc nói, nay kẹt quá! Chỉ lấy tạm 5 gói về bán cho bọn đàn em chơi. Ít phút sau, từ phía trong hẻm một thanh niên khác đã cầm 5 gói bồ đà ra dúi vào cậu ta. Phúc một tay nhét thốc vào trong túi áo khoác một tay móc 150.000 đồng đưa cho thanh niên này. Giao dịch xong, Phúc leo lên xe rồ ga phóng lên cầu chạy thẳng về hướng quận 8 (TP.HCM).

Trên đường đi Phúc cho biết, hàng này các đối tượng vừa bán nhập từ Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước và các tỉnh Tây nguyên… về đây bán. Chất lượng “hàng” cũng chia thành nhiều loại như lá, gù và xiêm. Hàng lá 40.000-60.000 đồng/bịch; hàng gù (nhiều hoa) 80.000-100.000 đồng/bịch và hàng xiêm được pha trộn với các chất khác, nặng đô hơn và giá cũng cao hơn. Khi hàng được nhập về sẽ được chia nhỏ thành từng bịch rồi mang đi bán.

Theo kinh nghiệm của Phúc, hàng xịn phải có mùi thơm như mùi xoài chín, chỉ có lá và hoa chứ không có cành hoặc hạt và được vê thành viên. Loại mà Chợ Năng Xi bán là loại rẻ tiền chứ không phải loại đặc biệt. Ngoài bán ở đây chúng còn chia nhau ra khu đường, Cống Quỳnh, Nguyễn Cư Trinh Q.1, công viên 23/9, khu Cầu Muối (Q.8), Trần Não (Q.2)… bán cho bọn đi bụi, còn có cả sinh viên và công nhân. “Ở đây ngoài bồ đà, tụi nó còn bán cả thuốc cỏ, loại này được lấy từ Campuchia, giá từ 100.000- 150.000 đồng/bịch nhưng hút phê hơn bồ đà” - Phúc tỏ ra hiểu biết.

Sau khi lấy hàng, Phúc trở về phòng trọ và chia nhỏ 5 bịch bồ đà ra thành 10 bịch nhỏ hơn, sau khi chia xong, Phúc cũng không quên thưởng cho mình một “bi” và gật gù nói, loại này giờ tụi nó khoái lắm vì hút phê mà không hại như hàng đá.

Kẻ khóc, người cười khi phê “con điếm”

Qua giới thiệu của Phúc, chúng tôi gặp Huy ( 25 tuổi), một đối tượng nắm bắt khá rõ về trào lưu giới trẻ hút bồ đà tại TP.HCM. Huy nhìn tôi rồi nói, để em dẫn anh đi xem cánh sinh viên “xõa” bồ đà. Tại một quán nước trong khu vực làng đại học (Q. Thủ Đức, TP.HCM), khi thấy Huy tới, Nguyễn Văn Tr. (22 tuổi, quê Đắk Nông) móc trong túi một nắm kẹo ngọt, tay kia lấy từ trong balô ra một bịch bồ đà và tờ giấy quấn rồi châm lửa rít. Hút xong, Tr. mắt lờ đờ, tay run run đưa điếu thuốc đang cháy mùi khét lẹt cho Huy và lẩm bẩm: “Xõa đi tụi mày”.

Tấp nập mua bán “cái chết” giữa trung tâm Sài Gòn - 2

Cảnh mua bán bồ đà được phóng viên gi lại. Ảnh T.G

Khi tôi thắc mắc về việc họ ăn kẹo trước khi hút, Tr, giải thích, làm như vậy là để có cảm giác thăng hoa hơn. Bởi chất ngọt sẽ kích thích mạnh vị giác và thính giác, còn nếu đồ có vị chua coi như phí thuốc. Theo lời Tr. thì hắn hút cần sa khoảng 2 năm nay. Giờ Tr. biết chỗ bán giá gốc, thậm chí hắn có thể mua về bán lại cho bạn bè kiếm lời. Theo Tr., hầu hết dân chơi chất kích thích đều biết tới bồ đà. Có nhiều đứa gọi là “con điếm” vì hút vào cho cảm giác khát khao tình dục. Nhìn một đối tượng đang phê, Tr nói, mỗi ngày thằng này hút ít nhất 2 bịch, mỗi bịch nó mua giá gốc nên chỉ có 40 ngàn đồng.

Qua lời kể của Huy thì loại bồ đà này con gái cũng thường lao vào hút. Kể về con đường đến với “con điếm” của đàn chị Nguyễn Thu Ph. (29 tuổi ngụ Q.2), Huy  cho biết, trong một lần đi nhậu cùng bạn tại một quán cóc trong làng đại học, thấy mấy đứa bạn hút, mùi thơm và có tính tò mò nên Ph., xin “nếm” thử một hơi. Sau khi hút điếu đầu tiên, trong đầu Ph., có cảm giác buồn kinh khủng, nó kéo cô về với chuyện buồn gia đình lâu nay nên tự nhiên khóc như chưa bao giờ được khóc. Khóc xong, thấy người thoải mái, đêm đó cô lái xe "lụa" vô cùng.

Kể từ đó, cứ mỗi lần đi nhậu cùng nhóm bạn Ph., đều tham gia hút chung, có khi nhờ bạn mua rồi mang cả về nhà lén hút trong phòng riêng. “Lúc đầu chỉ chơi cho biết vì nghĩ sẽ không nghiện nhưng rồi sau vài lần hút, trong đầu lúc nào cũng chỉ nghĩ tới nó mà thôi. Đã nghiện bồ đà thì dễ dính thêm những thứ khác do bản thân sống buông thả”, Huy khẳng định.  

Bắt mãi không hết!

Trao đổi với PV, Trung tá Phan Anh Tuấn, Trưởng công an phường 1 (Q.5) cho biết: “Phường đã cử hẳn một dân phòng theo dõi, và lên lịch kiểm tra tuần hai lần vào sáng thứ 2 và thứ 3. Nhưng cứ có bóng dáng công an các đối tượng lại lảng đi chỗ khác, sau khi công an đi rồi chúng lại quay lại. Để xử lý hình sự các đối tượng này phải bắt được khi chúng mang trên mình 1kg cần sa, nhưng nếu bắt tận tay chúng đang mua bán thì cũng có thể xử lý hình sự được. Chúng tôi sẽ kết hợp với phòng ma túy Q.5 để xử lý triệt để tụ điểm trên”.

Theo Hồng Châu (Gia đình)
Nguồn:

Tin liên quan