Thảm án 3 người chết ở Điện Biên: Camera tiết lộ hình ảnh sốc diễn ra trước cửa nhà

Ngày 20/06/2020 21:44 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm án 2 người đàn ông, 1 người phụ nữ chết ở Điện Biên, camera ghi lại cảnh 2 vợ chồng nạn nhân đến đòi nợ và bị chém chết.

Trưa ngày 20/6, xác nhận với báo chí, ông Vũ Văn Đức - Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 3 người tử vong tại khối Trường Xuân, huyện Tuần Giáo.

Danh tính 3 người tử vong là Đàm Văn Lực (57 tuổi), Nguyễn Khánh Trung (53 tuổi) và Trần Thị Thu (51 tuổi). Trong đó Trung và Thu là 2 vợ chồng.

Theo báo Đất Việt, bước đầu cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân vụ án mạng là do mâu thuẫn tiền bạc. Vợ chồng Trung có cho Lực vay một số tiền lớn, nhiều lần vợ chồng Trung đến đòi nhưng Lực xin khất.

Sáng 20/6, vợ chồng anh Trung, chị Thu tiếp tục đến nhà Lực đòi tiền và xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Lực đã dùng dao đâm chết vợ chồng anh Trung, chị Thu.

Thảm án 3 người chết ở Điện Biên: Camera tiết lộ hình ảnh sốc diễn ra trước cửa nhà - 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Vietnamnet

Trả lời báo Dân Việt, Đại tá Tráng A Tủa- Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: "Xem camera của nhà Đàm Văn Lực cho thấy, sáng nay vợ chồng Trung, Thu cùng một số người khác đến đòi nợ. Lực mở cửa cho vợ chồng Trung, Thu vào nhà thì khóa cổng lại. Sau đó, Lực dùng 2 con dao chém chết Trung tại chỗ và chém chết Thu cách nhà khoảng 30m".

Nguồn tin trên cũng cho hay, sau khi xảy ra án mạng, các đối tượng đòi nợ thuê được vợ chồng Trung, Thu thuê đòi nợ đã bỏ chạy trên 2 chiếc ô tô. Hiện cơ quan công an đã bắt được 4 đối tượng trong nhóm đòi nợ thuê.

Hiện ông an tỉnh Điện Biên đang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (bộ Công an), Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Yên Bái truy bắt các đối tượng còn lại để điều tra làm rõ vụ án mạng.

Lãnh đạo UBND thị trấn Tuần Giáo (huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) cho biết: “Vợ chồng ông C. ở địa phương làm nghề tự do, kinh tế khá giả. Hiện họ có 2 con, con lớn học THPT, con nhỏ đang học THCS. Riêng về ông L. đã ngoài 50 tuổi, con cái đều trưởng thành. Tôi không rõ ông L., làm gì mà vay tiền như vậy. Sự việc xảy ra khiến người dân xung quanh rất bàng hoàng".

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Duy Quân, Chủ tịch UBND thị trấn Tuần Giáo cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là mâu thuẫn tiền bạc. Theo chủ tịch thị trấn, ông Đàm Văn L. có vay nợ vợ chồng ông ông C. số tiền vài tỷ đồng.

Sáng 20/6, ông C. và bà T. đến nhà ông L. (ở khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo) để đòi nợ. Tại đây, ông L. dùng dao đâm, truy sát bà T. đến cánh đồng gần đó, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ông C. thấy vậy liền lấy một con dao khác đâm ông L. Cả 2 người đàn ông xảy ra xô xát và đều bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Tuần Giáo nhưng không qua khỏi.

"Trước đó, vợ chồng ông C. đã gửi đơn nhờ cơ quan chức năng huyện Tuần Giáo vào cuộc để giải quyết món nợ", ông Quân cho hay.

Thảm án 3 người chết ở Điện Biên: Bất ngờ 4 tờ giấy tìm thấy trên người nạn nhân
Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện trên người nạn nhân Thu có 4 tờ giấy vay nợ (bản photo) với số tiền hàng tỷ đồng.
Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h