Thanh Hóa: Vắt chui vào mắt người sống kí sinh

Ngày 15/02/2014 16:22 PM (GMT+7)

Trong lúc đi rừng, người đàn ông đã bị một con vắt chui vào mắt. Sau ba ngày, con vắt sống kí sinh ở trong hố mắt của người này.

Sáng 15/2, thông tin từ Bệnh viện mắt Bắc Trung Nam (Thanh Hóa), cho biết: các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật, gắp thành công một con vắt đang sống kí sinh trong hố mắt bệnh nhân.

Trước đó, ngày 13/2, bệnh nhân Lê Xuân Tiến (32 tuổi), trú tại huyện Như Thanh) nhập viện trong tình trạng sưng đỏ một bên mắt, có dấu hiệu viêm kết mạc. Khi các bác sĩ dùng kính hiển vi thăm khám, thì phát hiện phía sau mi mắt bệnh nhân có một con vật hình thù như con đỉa đang bám chặt vào kết mạc bờ mi, còn một đầu của nó vẫn còn ngoe nguẩy.

Các bác sĩ đã tiến hành gây mê cho bệnh nhân rồi gắp ra một con vắt dài gần 4cm, bụng đã căng tròn máu.

Thanh Hóa: Vắt chui vào mắt người sống kí sinh - 1

Con vắt sống kí sinh trong mắt bệnh nhân Tiến (Ảnh: Bác sĩ cung cấp)

Người nhà anh Tiến cho biết, trước đó 3 ngày, anh Tiến có vào rừng đốn củi, lúc trở về nhà, thấy mắt cộm đỏ, nhưng anh Tiến cứ nghĩ là bị đau mắt nên đã mua thuốc uống và thuốc nhỏ mắt. Tuy nhiên, qua 3 ngày mà không thấy thuyên giảm, mắt cứ sưng tấy, đau nhức, nên người thân đã đưa anh Tiến xuống Bệnh viện Mắt Bắc Trung Nam.

Bác sĩ Doãn Quốc Văn - Trưởng phòng kế hoạch Bệnh viện Mắt Bắc Trung Nam cho biết: “Đây là ca bệnh rất hiếm gặp. Nếu để con vật vắt sống kí sinh quá lâu, thì sẽ gây viêm kết giác mạc, viêm nội nhãn và thậm chí có thể phải khoét bỏ mắt”.

Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật, gắp con vắt ra khỏi hố mắt, anh Tiến đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

Theo Hồng Đức (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan