Thầy chủ nhiệm cấp 3 đau buồn hay tin Chủ tịch nước từ trần

Ngày 22/09/2018 09:32 AM (GMT+7)

Cụ Lê Kim Toàn, 80 tuổi, giáo viên chủ nhiệm cấp 3 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đã ngỡ ngàng và vô cùng đau buồn khi hay tin dữ về người học trò mà thầy đánh giá thông minh, học giỏi, có chí tiến thủ.

Trưa ngày 21-9, mọi người dân quê nhà ở xã Quang Thiện (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đã đã bàng hoàng, đau buồn khi hay tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Một người hàng xóm ở thôn 13, xã Quang Thiện, gần nhà bố mẹ Chủ tịch nước, nơi ông đã sinh ra và lớn lên, cho biết tối hôm trước (tối ngày 19-9) vẫn còn thấy Chủ tịch nước trên tivi, trưa nay nghe tin thấy bàng hoàng và đau buồn vô cùng.

Thầy chủ nhiệm cấp 3 đau buồn hay tin Chủ tịch nước từ trần - 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm với thầy chủ nhiệm Lê Kim Toàn (ngoài cùng bên trái)

Cụ Lê Kim Toàn (SN 1938, thôn Hồi Thuần, xã Hồi Ninh, huyện Kim Sơn), là giáo viên chủ nhiệm cấp 3 của Chủ tịch nước tại Trường THPT Kim Sơn B (huyện Kim Sơn), như không tin vào tai mình khi nghe tin buồn.

"Khi trưa, vợ chồng tôi nhận được điện thoại nói Chủ tịch nước mất rồi nhưng tôi không tin, đang chờ xem tivi thông báo. Quá bất ngờ, đây là mất mát lớn của quê hương, nhân dân, đất nước"- cụ Toàn đau buồn.

Thầy chủ nhiệm cấp 3 đau buồn hay tin Chủ tịch nước từ trần - 2

Cụ Lê Kim Toàn bên tấm hình chụp với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thầy chủ nhiệm cấp 3 đau buồn hay tin Chủ tịch nước từ trần - 3

Cụ Lê Kim Toàn vô cùng đau buồn khi hay tin người học trò cũ qua đời

Cụ Toàn không chỉ là giáo viên cấp 3 của Chủ tịch nước mà còn dạy học cả 6 anh em của Chủ tịch nước.

Cụ Toàn cho biết ngày đi học, Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người ham học, thông minh và và có chí tiến thủ. "Lớp tôi chủ nhiệm thời đó, Quang là người học giỏi, thông minh, dù gia đình rất nghèo nhưng rất ham học. Tôi tin sau này Quang sẽ có sự nghiệp lớn và niềm tin đã thành sự thật. Hôm nay, nghe tin tôi vô cùng đau buồn và thấy hụt hẫng lắm"- cụ Toàn nói.

Tóm tắt tiểu sử Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Chủ tịch nước Trần Đại Quang sinh ngày 12 tháng 10 năm 1956 tại thôn Lưu Quang, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.
Theo Tuấn Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chủ tịch nước Trần Đại Quang