Thí sinh ra sớm "kêu" đề Toán khó

Ngày 04/07/2013 11:54 AM (GMT+7)

Sáng nay, môn thi đầu tiên của kỳ thi đại học đợt 1 đã diễn ra. Theo ghi nhận của PV, ở môn thi Toán của khối A, A1, nhiều thí sinh đã rời phòng thi ngay khi kết thúc 2/3 thời gian làm bài theo quy định.

Theo ghi nhận của PV ở các điểm thi tại Hà Nội, khoảng 9 giờ 30 đã có một vài thi sinh ra khỏi phòng thi.

Tại các điểm thi tại Hà Nội, thí sinh Ngô Anh Quân (trường TPHT Lương Thế Vinh, Hà Nội),  là thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi ở cụm thi Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Quân cho biết, đề thi năm nay khó nhưng Quân tự tin sẽ đạt điểm cao.

Thí sinh ra sớm quot;kêuquot; đề Toán khó - 1

Ngô Anh Quân ra khỏi khu vực thi lúc 9 giờ 27 phút (Ảnh: Tuyết Ninh)

Thí sinh ra sớm quot;kêuquot; đề Toán khó - 2

Một số phụ huynh sốt ruột chạy ra hỏi han thí sinh Ngô Anh Quân (Ảnh: Tuyết Ninh)

Điểm trường THCS Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội cụm thi của ĐH Quốc Gia Hà Nội, thí sinh Công Minh Khôi, thi vào trường ĐH Công Nghệ ĐHQG Hà Nội là thí sinh ra đầu tiên. Khôi nhận định đề thi năm nay dễ hơn so với năm ngoái, câu 5 của đề thi là câu khó nhất. Khôi cho biết em làm được khoảng 90%.

Thí sinh ra sớm quot;kêuquot; đề Toán khó - 3

Thí sinh Công Minh Khôi vừa bước ra khỏi khu vực thi (Ảnh: Hòa Anh)

Tại điểm thi Trường đại học tại trường Đại học Kinh tế  Quốc Dân, Em Nguyễn Thu Hiền – Thái Bình tâm sự: Hôm nay em làm được khoảng 50%, trường này không phải trường chính của em, em thi trường chính  là Trường Đại Học Quốc Gia. Em chỉ thi để thử sức học của mình, đối với đề thi năm nay em thấy câu bất đẳng thức là khó nhất. Có khá nhiều bạn không làm được câu bất đẳng thức này.

Thí sinh ra sớm quot;kêuquot; đề Toán khó - 4

Thí sinh Nguyễn Thu Hiền khá thoải mái sau khi kết thúc môn thi đầu tiên

Em Lục Vân Trường – Hà Nội chia sẻ: Hôm nay em làm được khoảng 80%, theo em câu 5 phần chung là khó nhất, đề thi năm nay không quá khó so với đề năm ngoái, nhưng câu bất đẳng thức vẫn khó nhất, câu hệ phương trình so với đề năm ngoái là dễ hơn.

TP.HCM: Nhiều thí sinh ra sớm ở môn thi đầu tiên

Bạn Trần Đăng Khoa – người ra đầu tiên tại điểm thi trường Đại học Công nghiệp cho biết: “Đề thi ra cũng hơi khó, biết sức mình không làm nổi nên sau khi làm hết những câu mình có thể làm được, em xin ra sớm để giữ sức cho môn thi buổi chiều”. Khoa cho biết thêm, với môn thi này, mình có thể đạt được khoảng 5 điểm.

Thí sinh ra sớm quot;kêuquot; đề Toán khó - 5

Bạn Trần Đăng Khoa – thí sinh ra đầu tiên ở điểm thi trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM (Ảnh: Minh Nghĩa)

Trong khi đó, bạn Quốc Cường (Lâm Đồng) cho biết: “Em cố gắng hết sức để làm xong những câu trong khả năng của mình rồi xin ra sớm để tập trung cho môn thi buổi chiều, ngồi trong phòng thi mà không làm được bài lại tự gây áp lực cho những môn thi sau”.

Bạn Nguyễn Thị Cẩm Loan (Daklak) thì cho hay: “Đề thi năm nay khó hơn so với những năm trước, có tính phân loại cao, em đã cố gắng hết sức những chắc cũng chỉ được khoảng 5 điểm”.

Theo ghi nhận tại Hội đồng thi, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, đến thời điểm khoảng 9h30, lác đác khoảng 4, 5 bạn đã rời khỏi phòng thi. Các thí sinh được tình nguyện viên đưa ra tận cổng để đảm bảo trật tự của phòng thi. Bạn Thế Minh (trường THPT An Ninh, Long An) cho biết: “Đề thi năm nay có 9 câu, em làm được 7 câu. Trong lúc luyện, em cũng có giải những đề năm trước, em thấy đề thi năm nay dễ hơn so với mọi năm một chút”.

Thí sinh ra sớm quot;kêuquot; đề Toán khó - 6

Những thí sinh ra sớm ở điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên

Thí sinh ra sớm quot;kêuquot; đề Toán khó - 7

Các thí sinh được tình nguyện viên đưa ra tận cổng để đảm bảo trật tự của phòng thi

Bạn Tuấn Anh (trường THPT Chu Văn An) chia sẻ: “Đề thi nằm chủ yếu trong kiến thức lớp 12. Bình thường em làm được khoảng 5 câu của nhưng đề năm ngoái. Đề thi năm nay, em ước chừng mình làm cũng được khoảng 4, 5 câu. Em thấy độ khó cũng tương đương so với mọi năm”.

Thí sinh ra sớm quot;kêuquot; đề Toán khó - 8

Phụ huynh ra tận cổng đón con

Trước cổng trường thi, rất đông phụ huynh cũng đang hổi hợp chờ thí sinh ra khỏi cổng để hỏi thăm tình hình. Khi có bất kỳ thí sinh nào bước ra đều khiến mọi người xôn xao bàn tán.

Buổi chiều, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Vật lý với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Xem đề thi, đáp án môn Toán khối A năm 2013 tại đây

Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan