Thi vào lớp 10: Mẹ chạy hớt hải giữa nắng nóng mang cho con giấy dự thi quên ở nhà

Ngày 17/07/2020 10:30 AM (GMT+7)

Dưới tiết trời nắng nóng, hình ảnh người mẹ với đôi dép lê cũ kĩ, trang phục giản dị đang rảo bước chạy về phía cổng trường để gửi cho con tờ giấy dự thi quên ở nhà.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh người mẹ với đôi dép lê cũ kĩ, trang phục giản dị chạy vội về phía cổng trường để gửi cho con tờ giấy dự thi quên ở nhà khiến nhiều người xúc động. Hình ảnh này được ghi tại điểm thi THPT Lục Nam (Bắc Giang).

Ánh mắt của vị phụ huynh này luôn hướng về phía phòng thi, gương mặt thoáng có nét lo âu, thấp thỏm, liệu tờ giấy dự thi có đến được tận tay con mình trước khi vào phòng thi hay không?

Thi vào lớp 10: Mẹ chạy hớt hải giữa nắng nóng mang cho con giấy dự thi quên ở nhà - 1

Thi vào lớp 10: Mẹ chạy hớt hải giữa nắng nóng mang cho con giấy dự thi quên ở nhà - 2

Hình ảnh người mẹ chạy vội vã đến mang cho con tờ giấy dự thi quên ở nhà khiến nhiều người xúc động - Ảnh: Facebook Nhật Duy

Bức ảnh xúc động này ngay sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng, nhất là các bạn học sinh, sinh viên. Nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm và không ngần ngại chia sẻ câu chuyện của chính mình, khi từng được cha, mẹ ở bên trong những kỳ thi quan trọng.

Kỳ thi lớp 10 THPT không chuyên năm học 2020-2021 của tỉnh Bắc Giang diễn ra vào ngày 16 và 17/7, muộn hơn 1 tháng so với tuyển sinh năm học 2019-2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thí sinh dự thi 3 môn Ngữ Văn, Ngoại Ngữ, Toán. Ngày 16/7, buổi sáng thi môn Ngữ Văn, hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút, thí sinh làm trên giấy thi.

Buổi chiều, thí sinh dự thi môn Ngoại Ngữ, hình thức thi trắc nghiệm kết hợp tự luận (các kỹ năng nghe, đọc và viết), nội dung phần trắc nghiệm chiếm khoảng 80%, thời gian làm bài 60 phút.

Thí sinh làm bài phần trắc nghiệm trước trên Phiếu trả lời trắc nghiệm với thời gian 48 phút, hết thời gian 48 phút thí sinh nộp Phiếu trả lời trắc nghiệm (trừ thời gian thu Phiếu trả lời trắc nghiệm 8 phút). Tổng thời gian từ khi tính giờ đến khi thu bài môn Tiếng Anh là 68 phút. Thí sinh làm bài phần tự luận trên giấy thi.

Ngày mai 17/7, môn Toán thi dưới hình thức thi trắc nghiệm kết hợp tự luận, nội dung phần trắc nghiệm chiếm khoảng 30%, thời gian làm bài 120 phút.

Thí sinh làm bài phần trắc nghiệm trước trên Phiếu trả lời trắc nghiệm với thời gian 40 phút, hết thời gian 40 phút thí sinh nộp Phiếu trả lời trắc nghiệm (trừ thời gian thu Phiếu trả lời trắc nghiệm 8 phút). Tổng thời gian từ khi tính giờ đến khi thu bài môn Toán là 128 phút. Thí sinh làm bài phần tự luận trên giấy thi.

Theo Cự Giải (Đời sống và Pháp luật)

Chuyện dở khóc dở cười mùa thi nào cũng có: Thí sinh ở TP.HCM đến muộn vì nhớ nhầm lịch
Một thí sinh thi vào lớp 10 tại TP.HCM đến muộn trong buổi sáng thi môn Ngữ văn vì nhớ nhầm lịch. Sau khi giải thích cho cán bộ coi thi nhưng vẫn...
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h