Chuyện "dở khóc dở cười" mùa thi nào cũng có: Thí sinh ở TP.HCM đến muộn vì nhớ nhầm lịch

Ngày 16/07/2020 21:25 PM (GMT+7)

Một thí sinh thi vào lớp 10 tại TP.HCM đến muộn trong buổi sáng thi môn Ngữ văn vì nhớ nhầm lịch. Sau khi giải thích cho cán bộ coi thi nhưng vẫn không được vào làm bài, thí sinh đành buồn bã ra về.

Sáng 16/7, hơn 82.000 thí sinh thi vào lớp 10 THPT công lập, năm học 2020 - 2021 tại TP.HCM bước vào môn thi đầu tiên.

Các thí sinh sẽ làm bài môn Ngữ văn trong 120 phút, bắt đầu từ 8h đến 10h nhưng thí sinh phải có mặt tại phòng thi từ 7h30.

Chuyện amp;#34;dở khóc dở cườiamp;#34; mùa thi nào cũng có: Thí sinh ở TP.HCM đến muộn vì nhớ nhầm lịch - 1

Thí sinh đến điểm thi muộn do nhớ nhầm lịch. Ảnh: VTC News 

Được biết, vào khoảng 9h ngày 16/7, tại điểm trường THCS Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, khi thí sinh đã làm bài được nửa thời gian, một học sinh mới chạy đến trường. Em này cho biết do nhớ nhầm lịch, nghĩ hôm nay là ngày phổ biến quy chế thi, nên đến muộn.

Sau khi giải thích cho cán bộ coi thi nhưng vẫn không được vào phòng thi, thí sinh đành ngậm ngùi ra về.

Theo quy chế thi của Sở GD&ĐT TP.HCM, thí sinh vào phòng thi muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, sẽ không được dự thi.

Thí sinh phải thi cả 3 môn Văn, Toán, Ngoại ngữ, không có môn bị 0 điểm, mới được xét tuyển. Như vậy, áp dụng theo quy chế trên thì việc học sinh này không còn cơ hội vào học các trường THPT công lập năm nay.

Hoàn thành bài thi môn Ngữ văn vào lớp 10 THPT, các thí sinh được ra về nghỉ ngơi, ăn uống để chuẩn bị cho buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Thông tin trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM quyết định triệu tập 11.446 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và 3.430 cán bộ, giáo viên làm công tác chấm thi tuyển sinh vào lớp 10.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, trong số 82.000 thí sinh đăng ký dự thi có 74.912 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 thường, 6.524 thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên và 857 thí sinh theo chương trình tích hợp.

Theo Thủy Tiên (Đời sống & Pháp luật)

Bộ ảnh kỷ yếu mộc mạc bất ngờ hot vì có thợ chụp đặc biệt
Bộ ảnh kỷ yếu do chính tay giáo viên chủ nhiệm chụp cho học sinh của mình đang thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi sự hồn nhiên, thấm đượm tình cô...
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh lớp 10